Tấm HCV SEA Games 30 và cơ hội "đổi đời" của các nữ cầu thủ?

Phương Lâm
thứ sáu 13-12-2019 13:45:00 +07:00 0 bình luận
Bóng đá nữ sẽ khác, các cầu thủ nữ sẽ đổi đời. Những phần thưởng "khủng", một tương lai sáng lạn hơn đang chờ đón họ ở phía trước. Đó là những gì dành để nói về các ngôi sao của ĐT nữ Việt Nam sau kỳ SEA Games tuyệt vời. 

Phần thưởng và sự ghi nhận

ĐT nữ Việt Nam đã có một kỳ SEA Games quá thành công nhưng đổi lại là biết bao máu, mồ hôi và cả nước mắt. Họ đã chiến đấu đến những giọt sức cuối cùng để bảo vệ thành công chức vô địch và những phần thưởng dành cho họ là hoàn toàn xứng đáng.

Tấm HCV SEA Games 30 và cơ hội đổi đời của các nữ cầu thủ?
Thành công mà ĐT nữ Việt Nam có được phải đánh đổi bằng cả mồ hôi, nước mắt và cả máu

Có thể nói đây mới là lần đầu tiên, là giải đấu đầu tiên mà công sức, nỗ lực cũng như tài năng của các nữ tuyển thủ của chúng ta mới thực sự được ghi nhận. Trước đó, ĐT nữ Việt Nam chưa khi nào được đánh giá đúng mực hay được xã hội tán dương như lúc này dù đã giành không ít thành công vang dội như vô địch SEA Games, vô địch Đông Nam Á và cả các giải trẻ.

Sự hiện diện của đông đảo CĐV áo đỏ cuồng nhiệt trên khán đài, rất nhiều những bài viết, bài phóng sự và cả những dòng tus (trạng thái) của cộng đồng mạng dành cho các nữ tuyển thủ là sự động viên rất lớn và có vai trò quan trọng giúp ĐT nữ Việt Nam có một kỳ SEA Games thành công. Và đây cũng là lần đầu tiên họ trở về nước sau một giải đấu với vị thế của những người hùng, được cả nước chào đó.

Tấm HCV SEA Games 30 và cơ hội đổi đời của các nữ cầu thủ?
ĐT nữ Việt Nam đã có một kỳ SEA Games ấn tượng và lần đầu tiên công sức và tà năng của họ thực sự được ghi nhận

Và cũng có thể khẳng định rằng với khoản thưởng tới hơn 10 tỷ sau chức vô địch SEA Games 30, các cô gái của ĐT nữ Việt Nam sẽ có một cái tết thực sự ấm áp. Việc khuất tất và tranh cãi trong chia thưởng như cách đây vài năm chắc hẳn sẽ không còn nữa bởi lúc này, vấn đề đó đang được giới truyền thông hết sức quan tâm và theo sát.

VFF sẽ sớm công bố và chắc chắn sẽ cũng vẫn như thường lệ là chia thưởng theo các mức A, B, C dựa trên đóng góp của các thành viên. Không có ai là đặc biệt, đặc cách, tất cả sẽ được đảm bảo công bằng, công khai rõ ràng.

Sau tất cả liệu có là một tương lai màu hồng?
Với thành công có được ở SEA Games 30, phần thưởng sẽ sớm đến với các thành viên của ĐT nữ Việt Nam. Họ xứng đáng với điều đó sau những gì đã cống hiến để giờ là lúc lo lắng cho gia đình và cuộc sống của mình.

Với các nữ tuyển thủ, phần thưởng đó sẽ là cơ hội để họ cải thiện cuộc sống hiện tại và tạm thời vượt qua những khó khăn đang phải đối mặt. Không chỉ thế, cơ hội tăng thu nhập còn đến khi đã có một vài doanh nghiệp đặt vấn đề với các nữ tuyển thủ như Huỳnh Như, Hoàng Thị Loan, Chương Thị Kiều, Hải Yến…về việc mời họ đóng quảng cáo, làm đại diện hình ảnh cho sản phẩm của mình. Đó là điều xưa nay chưa từng thấy, các tuyển thủ nữ đóng quảng cáo là chưa có tiền lệ, ngoại trừ là đóng theo yêu cầu từ nhà tài trợ các ĐTQG.

Nhưng sau tất cả, có tiếp tục là một tương lai màu hồng với các tuyển thủ hay không là điều khó đảm bảo. Rất nhiều trong số các thành viên của ĐT nữ Việt Nam dự SEA Games 30 xuất thân từ các gia đình không mấy khá giả. Rồi các đội bóng chủ quản của họ thực tế cũng chẳng giàu có gì ngoại trừ hai CLB Hà Nội và TP.HCM.

Tấm HCV SEA Games 30 và cơ hội đổi đời của các nữ cầu thủ?
Có lẽ chỉ khi nào các CLB và giải vô địch bóng đá nữ QG được quan tâm đầy đủ, khi đó bóng đá nữ mới thực sự là màu hồng

Trên tất cả, bóng đá nữ Việt Nam vẫn chưa thực sự nhận được sự quan tâm và hỗ trợ. Họ không có được nguồn thu và nhiều đội bóng sống theo kiểu giật gấu vá vai, tự cung, tự cấp và không có tiền, không có quân để có thể tham gia các giải theo hệ thống thi đấu của VFF.

CLB nữ Thái Nguyên tạm thời thoát nghèo, thoát cảnh giải tán khi nhận được sự hỗ trợ từ tập đoàn T&T. Nhưng tương lai của đội nữ Sơn La thì không thể biết được. Cho đến lúc này, HLV Lường Văn Chuyên vẫn phải chạy khắp nơi để kiếm tiền lo cho đội bóng và nếu không thể lo được, đội một có lẽ sẽ phải giải tán và giải VĐQG sẽ chỉ còn lại 6 đội.

Đó là điều khiến HLV Mai Đức Chung đau đầu. ĐTQG muốn tốt phải có quân tốt. Quân muốn hay phải được chơi bóng nhiều hơn, được lo lắng đầy đủ và đảm bảo cho cuộc sống để chuyên tâm vào thi đấu. Những điều đó vẫn đang chỉ là mơ ước và hy vọng rằng với sự chung tay của tất cả mọi người, mọi thứ sẽ thay đổi sau thành công của ĐT nữ Việt Nam ở kỳ SEA Games 30.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm