HLV Bruno: ĐT futsal Việt Nam còn nhiều sai số

thứ hai 12-9-2016 9:52:58 +07:00 0 bình luận
HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam gọi chiến thắng 4-2 trước Guatemala tại VCK Futsal World Cup 2016 là lịch sử nhưng cũng nhận xét học trò còn nhiều sai số.

HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam gọi chiến thắng 4-2 trước ĐT Guatemala tại VCK Futsal World Cup 2016 là "lịch sử" nhưng cũng nhận xét lối chơi của các học trò còn nhiều sai số.

Liên tục giữ thế dẫn bàn từ phút cuối của hiệp 1, các cầu thủ futsal Việt Nam đã đánh bại đối thủ từng 4 lần tham dự giải đấu cấp thế giới dành cho bóng đá trong nhà. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của đội tuyển futsal Việt Nam ở đấu trường này.

HLV Bruno Garcia Formoso chia sẻ, để chuẩn bị cho giải đấu này, ông và các học trò đã làm việc hết công suất trong nhiều ngày để toàn đội có sự chuẩn bị tốt nhất.

"Tôi rất hài lòng khi các cầu thủ không chỉ thể hiện sự tự tin trên sân mà còn tuân thủ 100% đấu pháp mà BHL đề ra. Có thể nói rằng, hôm nay đội tuyển đã có một trận đấu rất hay và kết quả đã chứng minh cho điều đó.

HLV Bruno gọi đây là ''chiến thắng lịch sử của futsal Việt Nam''. Ảnh: Hải Đăng.
HLV Bruno gọi đây là "chiến thắng lịch sử của futsal Việt Nam". Ảnh: Hải Đăng.

Trận đấu với Guatemala là trận đấu lịch sử đối với futsal Việt Nam bởi nó đánh dấu sự góp mặt của đội bóng chúng tôi tại VCK Futsal World Cup. Thật hạnh phúc khi ngay ở trận đấu đầu tiên này, chúng tôi đã có chiến thắng", ông nói.

Tuy vậy, HLV Bruno vẫn chỉ ra những điểm yếu cần phải sớm khắc phục của ĐT futsal Việt Nam. "Vẫn còn nhiều những sai số. Việc để đội bạn gỡ hòa là một trong số đó và chúng tôi cần sớm khắc phục.

Quan trọng hơn, các cầu thủ đã vượt qua được giai đoạn khó khăn để giữ vững được thế trận và giành chiến thắng. Tôi vui vì điều đó", thuyền trưởng người Tây Ban Nha của futsal Việt Nam nói.

Ở trận ra quân gặp đối thủ cùng bảng C Guatemala, ĐT futsal Việt Nam nhập cuộc tự tin và không thiếu phần thận trọng. Đội bạn chủ động nhường thế trận khi phải đối đầu với một đội bóng "mới tinh" là Việt Nam.

Bàn mở tỷ số của Minh Trí (8). Ảnh: Hải Đăng.
Bàn mở tỷ số của Minh Trí (8). Ảnh: Hải Đăng.

Ngược lại, các cầu thủ áo đỏ tỏ ra khá hưng phấn trong lần đầu tiên được hít thở không khí của giải thế giới. Bảo Quân và các đồng đội liên tục bắn phá khung thành đối phương trong gần hết thời gian thi đấu của hiệp 1 nhưng không thể xuyên thủng mành lưới đối phương.

Phải đợi tới phút cuối của hiệp 1, khi đối thủ có phần xao nhãng trong phòng ngự và đang mải mê tìm phương án tấn công, Nguyễn Minh Trí có mặt đúng lúc và dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số.

Khi hiệp 2 trôi qua được 3 phút, đội bạn có bàn gỡ hòa sau hàng loạt pha hãm thành liên tục. Đây là kết quả tất yếu khi Guatemala là những người bắt nhịp trở lại tốt hơn ĐT futsal Việt Nam.

Không phải đợi quá lâu, 4 phút sau khi bị gỡ hòa ĐT futsal Việt Nam đã có bàn thắng thứ 2 và người ghi bàn vẫn là Minh Trí. Và chỉ cần mất thêm 48 giây sau, cầu thủ sinh năm 1996 đã có cho mình hat-trick. Đây cũng là cú hat-trick đầu tiên của futsal Việt Nam tại đấu trường thế giới.

Phút 31, Patrick Ruiz rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đội bạn nhưng Văn Vũ sau đó đã chấm dứt hy vọng gỡ hòa bằng bàn thắng ở vạch 6m, ấn định tỷ số 4-2 cho thầy trò HLV Bruno Gacia Formoso.

Thắng trận, futsal Việt Nam thêm phần tự tin trước cuộc chạm trán 2 đối thủ rất mạnh là Italia và Paraguay. 

Cục diện bảng C sau lượt trận đầu tiên:

 Cục diện bảng C sau lượt trận đầu tiên 

Video diễn biến chính của trận đấu giữa ĐT futsal Việt Nam và ĐT futsal Guatemala:

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm