HLV Hoàng Anh Tuấn: Chúng ta sẽ mơ trở lại U20 World Cup

chủ nhật 28-5-2017 15:28:50 +07:00 0 bình luận
Vị chiến lược gia người Khánh Hòa phát biểu như vậy sau thất bại 0-2 của U20 Việt Nam trước U20 Honduras.

"Tôi nghĩ rằng, bóng đá nước nhà sẽ phát triển trong thời gian tới. Những gì các em làm hôm nay rất khác, U20 Việt Nam đã chơi một thứ bóng đá không thua kém nhiều các đội đẳng cấp. Đây sẽ là nòng cốt của đội tuyển U23 Việt Nam vào một tương lai không xa", HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu sau thất bại 0-2 của U20 Việt Nam trước U20 Honduras.

"Là một trong hai đội bị đánh giá yếu nhất tại giải đấu, chúng tôi bước vào trận đấu này chỉ với 1 điểm", ông Tuấn cho biết. "Quan trọng hơn cả, toàn đội rất cần có được 1 bàn thắng nhưng đã không làm được. Chúng tôi đã có 45 phút đầu tiên rất tốt.

Tuy nhiên, sự nôn nóng trong hiệp 2 đã khiến cho mục tiêu có được bàn thắng không thể thực hiện. U20 Honduras chơi bóng dài quá nhiều, đó là điểm yếu của U20 Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi thua cả 2 bàn".

U20 Việt Nam không thể có được bàn thắng tại U20 World Cup 2017. Ảnh: Quang Thịnh.
U20 Việt Nam không thể có được bàn thắng tại U20 World Cup 2017. Ảnh: Quang Thịnh.

Cũng trong buổi họp báo sau trận, ông Hoàng Anh Tuấn cũng chia sẻ những dự định của cá nhân sau khi rời U20 World Cup lần này. 

"Sau giải đấu này, tôi sẽ tiếp tục làm việc với các em U19 Việt Nam để chuẩn bị cho giải U19 châu Á tới đây. Với những kinh nghiệm có được tại U20 World Cup, tôi sẽ tiếp tục cùng với LĐBĐ Việt Nam (VFF) lên những kế hoạch mới nhằm phát triển nền bóng đá của nước nhà. 11 Cầu thủ bạn thấy ngày hôm nay có thể sẽ tỏa sáng tại kỳ SEA Games vào năm 2019".

Trong khi đó, HLV Carlos Tabora của U-20 Honduras cũng dành lời khen ngợi nhiều cho tinh thần thi đấu của đối thủ.

“Các cầu thủ Việt Nam chơi rất chủ động trong hiệp đấu thứ nhất, tạo ra nhiều khó khăn cho chúng tôi. Sang hiệp 2, trận đấu có nhiều pha giằng co, tranh chấp trực diện hơn và chúng tôi đã giành chiến thắng, đó là mấu chốt của chiến thắng ngày hôm nay”.

Dù chính thức dừng bước tại U20 World Cup 2017, U20 Việt Nam cũng lập nên kỷ lục đáng tự hào khi trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành được điểm số trong lịch sử giải đấu.

Cục diện bảng E sau lượt đấu cuối cùng. Ảnh: FIFA.
Cục diện bảng E sau lượt đấu cuối cùng. Ảnh: FIFA.

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm