HLV U18 Việt Nam: Thi đấu với Australia còn quan trọng hơn chức vô địch

Bình An
thứ sáu 9-8-2019 15:38:00 +07:00 0 bình luận
HLV Hoàng Anh Tuấn của U18 Việt Nam nhấn mạnh việc được cọ xát với đối thủ mạnh như Australia là cơ hội hết sức tuyệt vời cho các đội trẻ đến từ đất nước hình chữ S.

“U18 Việt Nam không đặt mục tiêu vô địch còn nếu vô địch thì Australia đã không tham dự giải đấu. Thi đấu với Australia là cơ hội rất lớn đối với các đội trẻ Việt Nam. Mỗi lần thi đấu với họ là một trải nghiệm và điều đó còn quan trọng hơn chức vô địch”, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định ở buổi họp báo sau trận thua đậm 1-4 của U18 Việt Nam trước đối thủ tại lượt trận thứ hai của bảng B giải U18 Đông Nam Á 2019 diễn ra vào tối 9/8 trên sân Thống Nhất.

Tưởng chừng chiến thắng đầy may mắn 1-0 ở ngày ra quân trước Malaysia sẽ là liều thuốc tinh thần cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở trận đấu gặp Australia, song, chỉ ngay trong 45 phút đầu tiên, đối chủ nhà đã phải đón nhận 3 bàn thua chóng vánh. Cú đúp của Marco Tillio (1’ và 34’), bên cạnh pha lập công của Ricky Brook (13’) giúp đội bóng áo vàng sớm định đoạt trận đấu.

Chỉ khi nhận bàn thua thứ 3, đội chủ nhà mới bừng tỉnh và gia tăng sức ép lên khung thành đối thủ. Nhưng tất cả những gì mà học trò của ông Tuấn có thể làm được là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 của Nguyên Hoàng vào cuối hiệp 1.

HLV U18 Việt Nam: Thi đấu với Australia còn quan trọng hơn chức vô địch
U18 Australia đã dễ dàng vượt qua Việt Nam với tỉ số đậm 4-1. Ảnh: Bình An.

Trước khi đến cuối trận đấu, Marco Tillio đã khép lại ngày thi đấu thăng hoa của bản thân với bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 cho Australia trước Việt Nam.

“Mỗi đối thủ khác nhau, Australia là đội mạnh và gây sức ép lớn. Khi họ nhập cuộc tốt và có 3 bàn thắng, điều này đã đẩy Việt nam vào sức ép khủng khiêp. Các cầu thủ vào sân với sức ép lớn, chạy nhiều hơn để tìm kiếm bàn gỡ nên mất sức nhanh hơn”, ông Tuấn nói về sức mạnh của đối thủ.

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận đây không phải là trận đấu tệ của U18 Việt Nam. Việc thua bàn quá sớm đã đưa học trò của ông vào những tình huống khó khăn. Nhà cầm quân gốc Khánh Hòa khuyên các cầu thủ nhanh chóng quên trận thau này và phải tập trung cho trận đấu tiếp theo gặp Singapore vào 19h30 tối 11/8.

“Nếu tôi nghĩ Việt Nam sẽ phải đón nhận 3 bàn thua thì làm sao cầu thủ có thể ra sân thi đấu. Mỗi trận đấu mỗi khác, mỗi tình thế khác cho các học trò. Các cầu thủ Việt Nam chơi không tệ. Tuy nhiên, những bàn thua quá nhanh nên họ không có thời gian để thay đổi”, ông Tuấn chia sẻ.

HLV U18 Việt Nam: Thi đấu với Australia còn quan trọng hơn chức vô địch
Niềm vui ngắn ngủi của U18 Việt Nam. Ảnh: Bình An.

Hai hiệp đấu là hai lối chơi hoàn toàn khác nhau của U18 Việt Nam. Nhận xét về vấn đề này, ông Tuấn chia sẻ: “Sau 3 bàn thua thì lối chơi của Việt Nam tốt hơn. Bàn thắng cuối hiệp 1 là ví dụ điển hình. Đó là bàn thắng quan trọng và nếu chúng ta duy trì được phong độ như vậy thì ở hiệp 2, kết quả đã tốt hơn”.

“Toàn đội đã không có sự chuẩn bị để nhập cuộc tốt. Trước trận đấu, tôi đã nói hết sức chú ý vào thời điểm đầu và cuối hiệp, bên cạnh những thời khắc quyết định trận đấu. Tôi đã lấy dẫn chứng ở trận gặp Malaysia, chúng ta đã có bàn thắng phút cuối mà không ngờ tới nhưng các em đã ko lĩnh hội kịp và sớm nhận bàn thua ở giây 38 và bàn thua thứ 4 vào phút cuối trận vì mất tập trung khi mải mê tấn công”, nhà cầm quân 51 tuổi khẳng định.

Trận thua này đẩy U18 Việt Nam xuống vị trí thứ ba với 3 điểm, kém đội đầu bảng Australia bằng một trận thắng và thua chỉ số phụ so với đội xếp nhì là Malaysia.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm