U18 Việt Nam xác định mục tiêu trong bảng "tử thần" U18 ĐNÁ 2019

Bình An
thứ hai 5-8-2019 7:40:00 +07:00 0 bình luận
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U18 Việt Nam sẽ thi đấu tốt nhất có thể nhằm đem niềm vui đến với khán giả nhà dù rơi vào bảng "tử thần" ở U18 Đông Nam Á 2019.

Những lá thăm may rủi đưa U18 Việt Nam rơi vào bảng B, bảng đấu quy tụ những ứng viên cho chức vô địch gồm Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Singapore và Australia. Đội chủ nhà sẽ có trận mở màn vào 19h00 tối 7/8 gặp Malaysia trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Tôn trọng các đối thủ trong bảng đấu, tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện sự tự tin và cho rằng bản thân không hề gặp áp lực.

“Trước mỗi giải đấu, chúng tôi đã có thời gian nghiên cứu từng đối thủ. Đặc biệt ở giải đấu năm nay, U18 Việt Nam rơi vào bảng đấu mạnh. Trong sự chuẩn bị thì chúng tôi phải nghiên cứu đối thủ mạnh ở điểm nào. Chẳng hạn, Australia chúng tôi đã gặp họ trước đây, họ mỗi năm mỗi khác”, ông Tuấn nói.

“Chúng tôi đã có công tác chuẩn bị rất kỹ cho mỗi trận đấu. Đối với bảng đấu này, tôi không áp lực gì cả. Bóng đá trẻ cần thời gian, mục tiêu cao nhất là chuẩn bị cho các cầu thủ nhằm tiếp nối thế hệ đàn anh ở đội tuyển QG”, ông Tuấn tiếp lời.

U18 Việt Nam xác định mục tiêu trong bảng tử thần U18 ĐNÁ 2019
Phút trầm ngâm của HLV Hoàng Anh Tuấn ở buổi họp báo trước giải U18 Đông Nam Á 2019. Ảnh: Thành Đỗ.

Hướng đến giải U18 Đông Nam Á 2019 được tổ chức trên sân nhà, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có sự chuẩn bị trong 1 tháng. Ông Tuấn thừa nhận quá trình chuẩn bị cho sân chơi lớn nhất khu vực dành cho lứa tuổi 18 gặp nhiều khó khăn.

“Bước đầu, tôi chưa biết nhiều về học trò vì họ đến từ những đội bóng khác nhau và các em vừa trải qua đợt thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Ngoài ra, có những thời điểm tôi không có đủ cầu thủ tôi ưng ý nhất nhưng hiện tại, tôi cảm thấy hài lòng về quân số và chất lượng của cầu thủ”, nhà cầm quân gốc Khánh Hòa phát biểu.

Nói về mục tiêu tại giải, chiến lược gia 51 tuổi chia sẻ: “Trận đầu tiên, U18 Việt Nam sẽ gặp Malaysia. Đối với chúng tôi, kết quả không phải là điều quan trọng nhất. Vấn đề là các cầu thủ phải thi đấu hết sức mình để có kết quả tốt”.

“Với vai trò là đội chủ nhà, U18 Việt Nam tham dự giải đấu không phải là chuyến đi dạo chơi. Chúng tôi sẽ cố gắng làm những gì tốt nhất có thể để đem đến những trận cầu hay cho khán giả, những người đến sân xem Việt Nam chiến thắng chứ không phải thất bại”, HLV Hoàng Anh Tuấn kết luận.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm