HLV Hoàng Anh Tuấn: U19 Việt Nam bị phá sản lối chơi vì U19 Australia quá mạnh

thứ hai 22-10-2018 19:14:07 +07:00 0 bình luận
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, lối chơi mà ông muốn áp dụng đã bị phá sản bởi các cầu thủ U19 Australia quá mạnh.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, lối chơi mà ông muốn áp dụng đã bị phá sản bởi các cầu thủ U19 Australia quá mạnh.

Ở lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U19 châu Á 2018, U19 Việt Nam đã nhận thất bại 1-2 trước U19 Australia và chính thức bị loại trước 1 lượt trận. HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận, thất bại này là vì kế hoạch ông xây dựng đã bị phá sản.

Video: U19 Việt Nam - U19 Australia

"Trận đấu này các em đã làm hết khả năng của mình nhưng sức các em có hạn. U19 Việt Nam đã thua một đội mạnh hơn nhưng tôi hài lòng về tinh thần của học trò. 

Trong kế hoạch chuẩn bị, chúng tôi không chú trọng lối chơi phòng ngự song khi vào trận đấu, U19 Australia đã vượt trội trong việc kiểm soát bóng nên chúng tôi phải thay đổi, tranh chấp nhiều hơn, tắc bóng nhiều hơn", HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ.

Pha thoát xuống ghi bàn "nhanh như điện" của Lê Văn Nam vào lưới U19 Australia

Theo vị chiến lược gia gốc Khánh Hòa, các cầu thủ U19 Việt Nam đã tự ti ngay khi bắt đầu trận đấu. "Các em không dám chơi tấn công theo những gì đã tập luyện. Muốn tấn công thì phải có những con người thật tốt, nhưng Văn Tới chấn thương, Mạnh Dũng vẫn bị sốt chưa khỏi hoàn toàn, một số cầu thủ khác cũng không có trạng thái tốt nhất. Dẫu sao hiệp 2 các em cũng đã chơi tốt hơn nhiều và có bàn gỡ", ông Tuấn giãi bày.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U19 Việt Nam bị phá sản lối chơi vì U19 Australia quá mạnh - Ảnh 4.

U19 Việt Nam bị loại sau thất bại trước U19 Australia. Ảnh: AFC

Trận đấu cuối cùng với U19 Hàn Quốc chỉ mang tính chất danh dự và HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định rằng: "Dù bị loại nhưng U19 Việt Nam vẫn sẽ ra sân và cống hiến hết mình. Đối thủ Hàn Quốc rất mạnh nhưng đó cúng là cơ hội để các cầu thủ trẻ của chúng ta học hỏi và tích lũy kinh nghiệm". 

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Hàn Quốc diễn ra vào lúc 19h00 ngày 25/10.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm