HLV Hữu Thắng: Chúng ta phải tin tưởng cầu thủ trẻ

thứ tư 22-3-2017 20:46:41 +07:00 0 bình luận
HLV Hữu Thắng tỏ ra khá thoải mái sau trận hòa Đài Bắc Trung Hoa, cho biết khá hài lòng về trận đấu và nhắn nhủ người hâm mộ nên tin tưởng các cầu thủ trẻ hơn.

HLV Hữu Thắng tỏ ra khá thoải mái sau trận hòa Đài Bắc Trung Hoa, cho biết ông khá hài lòng về trận đấu và nhắn nhủ người hâm mộ nên tin tưởng vào các cầu thủ trẻ hơn.

"Điều tôi vui mừng nhất là không có ca chấn thương nào sau trận đấu hôm nay. Trước trận, tôi có căn dặn toàn đội phải tự bảo vệ đôi chân của mình vì còn những trận đấu sau này nữa", HLV Hữu Thắng mở đầu buổi họp báo sau trận.

HLV Hữu Thắng hài lòng khi các cầu thủ không gặp chấn thương.
HLV Hữu Thắng hài lòng khi các cầu thủ không gặp chấn thương. Ảnh: Hải Đăng

Trước đối thủ không quá xuất sắc, ĐTVN đã tạo được hàng tá cơ hội nhưng hiệu quả thì ngược lại. Nhận xét về khả năng dứt điểm của các học trò, thuyền trưởng người Nghệ An cho hay: "Nhiều cái tên trẻ lần đầu được khoác áo ĐTQG, chưa có kinh nghiệm nên không thể đòi hỏi họ phải thi đấu thật tốt.

Điều quan trọng là họ tự vượt qua chính bản thân mình. Còn về khả năng dứt điểm, chúng ta vẫn còn Văn Quyết, Minh Tuấn đang bận thi đấu tại CLB".

HLV Hữu Thắng nhắn nhủ cần tin tưởng vào các cầu thủ trẻ. Ảnh: Hải Đăng.
HLV Hữu Thắng nhắn nhủ cần tin tưởng vào các cầu thủ trẻ. Ảnh: Hải Đăng.

Đồng thời, nhà cầm quân sinh năm 1971 nhắn nhủ: "Chúng ta nên tin tưởng hơn vào cầu thủ trẻ để họ có cơ hội thể hiện mình".

Thi đấu trên cơ đối thủ, nhưng ĐTVN phải nhận bàn thua trước khi Lee Pin-hsien mở tỷ số ở phút 84. Sau đó, Công Phượng đã lên tiếng đúng lúc để giúp ĐTVN tránh một thất bại bằng bàn thắng ở phút 88.

HLV Hữu Thắng không cho rằng các học trò của mình đã chơi kém. "Cả trận đấu, Đài Loan có đúng 1 cơ hội và họ đã có bàn thắng. Đó là sai sót không đáng có.

Ngay từ khi phải chịu quả phạt góc, tôi đã có cảm giác chúng ta sẽ thua bàn và sự thật là như vậy. Còn bàn thắng của Công Phượng, tôi nghĩ chúng ta có thể gọi đó là siêu phẩm".

Công Phượng có bàn thắng đẹp mắt để giúp ĐTVN tránh thất bại trước Đài Loan. Ảnh: Hải Đăng.
Công Phượng có bàn thắng đẹp mắt để giúp ĐTVN tránh thất bại trước Đài Loan. Ảnh: Hải Đăng.

Có được trận hòa trước ĐTVN, HLV Kazuo của Đài Loan dành những lời có cánh để nói về các học trò của HLV Hữu Thắng: "Hàng công của ĐTVN chơi không tốt. Nhưng các bạn có dàn cầu thủ trẻ chất lượng, có tốc độ và lối chơi rõ ràng. Tôi đặc biệt ấn tượng với Công Phượng. Cậu ta gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ ĐT Đài Loan.

Tôi nghĩ điều này đến bởi Việt Nam có chất lượng đào tạo trẻ tốt hơn hẳn Đài Bắc Trung Hoa và tôi hy vọng trong tương lai, chúng tôi sẽ học hỏi được nhiều hơn từ các bạn".

Video: Người hâm mộ bao vây các cầu thủ ĐTVN sau trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm