HLV Lê Thụy Hải: ĐTVN thiếu bản lĩnh giải quyết đối thủ

chủ nhật 20-11-2016 22:17:04 +07:00 0 bình luận
HLV Lê Thụy Hải cho rằng ĐTVN nắm nhiều lợi thế, nếu có bản lĩnh hơn thầy trò Hữu Thắng đã giải quyết trận đấu trong hiệp 1.

Sau màn trình diễn của ĐTVN trước Myanmar, HLV Lê Thụy Hải đã ngợi khen bàn thắng Công Vinh ở phút 81 nhưng tiếc nuối vì ĐTVN không thể giải quyết đối thủ trong hiệp 1.

“Tôi rất thích bàn thắng của Công Vinh. Đó là bàn thắng đẳng cấp, nếu không có đủ sự tinh tế lẫn bản lĩnh, cậu ấy đã sút mạnh và bóng có thể vượt xà ngang hoặc trúng thủ môn.

Nhưng Vinh đã quan sát thủ môn đội bạn băng ra và xử lý tinh tế để có bàn thắng ấn định chiến thắng cho ĐTVN”, HLV Lê Thụy Hải nói.

Về chiến thắng 2-1 của ĐTVN, HLV Lê Thụy Hải bày tỏ cảm xúc: “Tôi xin chúc mừng ĐTVN đã có trận thắng đầu tiên tại AFF Cup 2016. Quan trọng là chúng ta đã biết cách vượt qua được áp lực phải thi đấu trận mở màn với đội chủ nhà, vượt qua sức ép rất lớn từ khán giả của họ…”.

Công Vinh đã có pha chạm bóng đẳng cấp giúp ĐTVN thắng 2-1. Ảnh: Anh Khoa
Công Vinh đã có pha chạm bóng đẳng cấp giúp ĐTVN thắng 2-1. Ảnh: Anh Khoa

Nhận xét về màn trình diễn của ĐTVN, HLV Lê Thụy Hải tiếc nuối ĐTVN không thể giải quyết đối thủ ngay trong hiệp 1. Bởi đội chủ nhà có dấu hiệu bị áp lực còn ĐTVN chơi tấn công tốt và hưng phấn sau khi ghi được bàn thắng mở tỷ số.

“Tôi nghĩ ĐTVN có thể giải quyết trận đấu ngay trong hiệp 1 nếu có đủ bản lĩnh và chơi tự tin hơn sau bàn thắng mở tỷ số của Văn Quyết.

Sau khoảng thời gian đầu tiên của trận đấu, tôi thấy ĐTVN đã dám chơi, dám cầm bóng để triển khai tấn công rất tốt. Những đường ban bật ngắn nhuần nhuyễn và có những pha tấn công rất đáng xem.

Thế nên, tôi tiếc là ĐTVN đã không thể ghi thêm bàn thắng trong hiệp 1. Bởi có thêm bàn thắng sẽ giúp ĐTVN giải quyết xong đối thủ mà không cần phải trải qua những khó khăn trong hiệp 2.

Những gì diễn ra trong hiệp 2 là khác biệt so với hiệp 1. Chúng ta không còn chủ động chơi tấn công. Ngược lại, ĐTVN đã có những thời điểm phải chơi bóng dài, phá bóng lên trên.

ĐTVN còn có dấu hiệu hoảng loạn sau khi để cho đối thủ có bàn gỡ khá dễ. Về bàn thua, tôi nghĩ hàng thủ chơi chưa tốt nên tạo khoảng trống cho đội bàn ghi bàn. Trong tình huống này, Đình Luật đã chủ động bắt bài đối thủ nhưng không thành công.

ĐTVN đã chơi không tốt trong hiệp 2 vì Myanmar buộc dâng lên tìm bàn gỡ. Họ chơi như thể không còn gì để mất, đá áp sát và chịu khó tranh chấp bóng rất quyết liệt. Điều này gây ra khó khăn lớn cho ĐTVN và chúng ta không còn chủ động như hiệp 1.

HLV Lê Thụy Hải đánh giá cao Trọng Hoàng. Ảnh: Anh Khoa
HLV Lê Thụy Hải đánh giá cao Trọng Hoàng. Ảnh: Anh Khoa

Trong trận đấu này, tôi thấy HLV Hữu Thắng có một sự điều chỉnh rất đúng đắn và hợp lý. Đó là quyết định đưa Trọng Hoàng vào sân thay cho Văn Toàn.

Trọng Hoàng đã hỗ trợ rất nhiều trong việc tranh chấp bóng. Nhất là thời điểm mà Đình Đồng gần như bị đuối sức bên cánh phải. Trọng Hoàng không chỉ tham gia phòng thủ tốt mà còn có đường kiến tạo cho Công Vinh ghi bàn. Một đường chuyền rất hay và làm nên sự khác biệt”, HLV Lê Thụy Hải đánh giá.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm