HLV Lê Thụy Hải: “Xuân Trường hay, Công Phượng bị thay nhưng không hề tệ”

thứ tư 17-1-2018 21:15:08 +07:00 0 bình luận
HLV Lê Thụy Hải khẳng định không một cầu thủ nào của U23 Việt Nam ở trận đấu với U23 Syria chơi tệ, kể cả những người bị thay ra như Công Phượng.

>>> Báo châu Á đề cao sự quả cảm, người Thái không tiếc lời khen U23 Việt Nam

>>> HLV Park Hang Seo đã cứu rỗi "tội đồ" Duy Mạnh như thế nào?

HLV Lê Thụy Hải khẳng định không một cầu thủ nào của U23 Việt Nam ở trận đấu với U23 Syria chơi tệ, kể cả những người bị thay ra như Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn.

Một trận hòa 0-0 nhưng còn hơn cả một chiến thắng, HLV Lê Thụy Hải tin rằng mình có thể làm thơ sau thành công này của đội tuyển. “Hôm nay đường phố thành phố vắng tanh, tất cả mọi người dân đều tập trung mong chờ thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam. Thành tích thì đã làm được, đấy là một điều rất là hạnh phúc, rất là sung sướng và phải gửi lời chúc mừng đến tất cả đội. Đấy là một điều phải nói ngay”, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ.

Video kết quả: Hòa Syria, U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích tại VCK U23 Châu Á 2018

 

Ông chứng kiến một trận đấu quả cảm của U23 Việt Nam với sự lăn xả, kiên cường trong phòng ngự. Cựu HLV B.Bình Dương và FLC Thanh Hóa nói: “Hôm nay, không em nào thi đấu kém cả. Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải bị thay ra nhưng các em ấy không kém để bị thay ra mà vì khi ấy chúng ta cần phòng ngự nhiều hơn. Các em đã đá hết sức rồi”.

Trận hòa này của U23 Việt Nam là thành quả của chiến thuật hợp lý và sự lăn xả của tất cả các cầu thủ. Hình ảnh: AFC.
Trận hòa này của U23 Việt Nam là thành quả của chiến thuật hợp lý và sự lăn xả của tất cả các cầu thủ. Ảnh: AFC.

Hai tuyến hậu vệ và tiền vệ được nói đến nhiều nhất, Đình Trọng cứu nguy ngay trên vạch vôi trong khi Xuân Trường xứng đáng với tấm băng đội trưởng trên tay, đập tan những chỉ trích ở các trận đấu trước đó.

“Xuân Trường hôm nay rất tỉnh táo. Em dám cầm bóng, tự tin tổ chức và hạn chế được sự sốt ruột của toàn đội. Chúng ta đang bí nhưng khi bóng đến chân Trường thì Trường giữ lại, phối hợp tự tin, cái đó là rất ấn tượng. Thời gian sẽ trôi đi rất nhanh khi làm thế. Chúng ta chủ động điều chỉnh nhịp độ trận đấu và không để rơi vào tình trạng luôn luôn bị sức ép nữa thì sẽ tỉnh táo trở lại. Cái đấy Xuân Trường làm được và phải nói rằng cậu ấy càng ngày càng tiến bộ. So với bản thân thì em nó càng ngày càng hay lên”, vị HLV kỳ cựu nhận xét.

Bên cạnh đó, ông tiếp tục ấn tượng với trung vệ Đỗ Duy Mạnh, người cũng phải chịu nhiều chỉ trích sau những sai lầm ở M150 Cup diễn ra hồi tháng 12/2017 tại Thái Lan. Ông nói: “Chúng ta có Duy Mạnh đá rất tốt. Em ấy rất tốt đấy, không chỉ phòng ngự chặt chẽ mà còn cả cầm bóng tổ chức thay vì phá bừa lên để vào chân đội bạn”.

Bản đồ nhiệt hoạt động của Xuân Trường, đội trưởng của U23 Việt Nam chơi rất tiến bộ ở VCK U23 châu Á 2018.
Bản đồ nhiệt hoạt động của Xuân Trường, đội trưởng của U23 Việt Nam chơi rất tiến bộ ở VCK U23 châu Á 2018.

“Còn hôm nay, Quang Hải vẫn hay chứ, Công Phượng cũng tốt đấy. Di chuyển chéo ra biên nhận bóng rồi đâm vào trung lộ cũng hay. Những phút cuối chúng ta cần phòng ngự, không đủ khả năng để đấu tay đôi với họ nữa thì cần thay ra chứ không phải vì kém mà thay các em ấy ra”.

Đánh giá tổng quan về trận đấu và thành tích vào tứ kết U23 châu Á 2018 của U23 Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải cho rằng chiến thuật đóng vai trò quan trọng. Bên cạnh đó, sự may mắn cũng song hành cùng đội bóng dưới quyền HLV Park Hang Seo. 

“Trận đấu hôm nay đội tuyển chơi hợp lý. Tất nhiên, mình phải nói thật lòng thế này, may mắn luôn luôn đứng về phía chúng ta. Hiệp 1, U23 Syria tấn công chúng ta vẫn phòng ngự chặt chẽ và đôi lúc chúng ta chơi ngang cơ với họ, gây sức ép và có thời điểm đá được theo đội hình 3-4-3 hoặc 3-2-2-3. Chúng ta có 3 hậu vệ thôi. Văn Thanh và Văn Hậu dâng rất cao. Sức ép mà chúng ta tạo ra đã khiến đối phương luống cuống”.

Thống kê của Đỗ Duy Mạnh, một trung vệ sở hữu khả năng điều phối bóng rất tốt.
Thống kê của Đỗ Duy Mạnh, một trung vệ sở hữu khả năng điều phối bóng rất tốt.

“20 phút cuối cùng U23 Syria đã cho thấy thể lực tốt hơn hẳn chúng ta và họ có chiều cao, luôn sử dụng cách chơi bóng bổng. Đôi lúc chúng ta tập trung phòng ngự nhưng tập trung hơi quá. Họ có 2, 3 cơ hội nhưng sự thật là may mắn đứng về phía chúng ta, may mắn không bị thủng lưới. Còn cách chơi, tôi thấy chúng ta phòng ngự từ xa, không cho họ xuống biên, không cho họ kéo vào vòng cấm, buộc họ phải đá với cự ly thẳng vào trung lộ thì chúng ta có thể chống đỡ được. Chiến thuật ấy rất hợp lý và thế là chúng ta thành công”.

Cuối cùng, ông Hải tuyên bố: “Sau 3 trận đấu của U23 Việt Nam ở VCK năm nay, phải thừa nhận rằng các em càng ngày càng tiến bộ”.

>>> Báo châu Á đề cao sự quả cảm, người Thái không tiếc lời khen U23 Việt Nam

>>> HLV Park Hang Seo đã cứu rỗi "tội đồ" Duy Mạnh như thế nào?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm