HLV Mai Đức Chung: Mạc Hồng Quân sẽ sớm thích nghi với vị trí tiền đạo

Minh Đức
chủ nhật 29-9-2019 23:19:00 +07:00 0 bình luận
HLV Mai Đức Chung, người từng giới thiệu Mạc Hồng Quân về Việt Nam rất tin tưởng vào khả năng đá tiền đạo của cầu thủ Việt kiều CH Czech.

Thi đấu tốt trong màu áo Than Quảng Ninh tại V.League 2019, Mạc Hồng Quân được tưởng thưởng xứng đáng khi có tên trong danh sách triệu tập sơ bộ của ĐTQG Việt Nam. Cầu thủ quê gốc Hải Dương dù từng nhiều lần bày tỏ sở nguyện thi đấu ở vị trí tiền vệ nhưng HLV Park Hang-seo khẳng định, Quân sẽ đá tiền đạo tại đội tuyển.

Bản thân Mạc Hồng Quân cũng đã quen với việc đá tiền đạo kể từ khi trở về Việt Nam thi đấu. Thế nhưng, cầu thủ này vẫn luôn mong muốn được chơi tại khu vực trung tâm, đúng như sở trường anh được đào tạo từ bé. Song với tình hình hiện tại, thích nghi là điều Mạc Hồng Quân cần phải làm.

"Là cầu thủ ở thời đại bây giờ cần có sự đa năng, phải đá được hầu hết các vị trí. Mỗi HLV có thể có cách sử dụng cầu thủ khác nhau, ở vị trí nào trong đội hình nào. Thế nhưng, cầu thủ cần biết thích nghi. Tất nhiên, giai đoạn ban đầu ở những vị trí khó có thể chưa ổn nhưng sau sẽ phải hợp hơn.

Còn với Mạc Hồng Quân, cậu ấy đã đá tiền đạo ở nhiều CLB nên có thể sẽ sớm phù hợp. Hai năm trước, tôi gọi Quân lên tuyển để đá với Campuchia tại Vòng loại Asian Cup 2019. Trận ấy, Quân đá tiền đạo và đã ghi bàn góp công vào chiến thắng 5-0", HLV Mai Đức Chung, người từng từng giới thiệu Mạc Hồng Quân về Việt Nam chia sẻ.

HLV Mai Đức Chung: Mạc Hồng Quân sẽ sớm thích nghi với vị trí tiền đạo
HLV Mai Đức Chung chính là người đã giới thiệu Mạc Hồng Quân về Việt Nam

Hiện tại, Mạc Hồng Quân đang nằm trong nhóm những cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất tại V.League 2019. Tuy nhiên, anh cũng không mẫu "cây săn bàn" ổn định. Có lúc, Quân "nổ súng" liên tục nhưng cũng có thời điểm, anh vô duyên đến lạ thường. SEA Games 28 chính là ví dụ điển hình cho trường hợp của Quân. Nhận định về việc này, HLV Mai Đức Chung nhận xét:

"Việc Quân ghi bàn thế nào phụ thuộc vào phong độ từng giải, từng năm. Có thể lúc đó, Quân đang có phong độ không được tốt. Cậu ấy bị tâm lý và những điều khác xen vào ảnh hưởng. Hiện tại, Quân đã ổn định, có gia đình, vợ con ở bên. Hơn nữa, Quân về Việt Nam cũng đã lâu, thi đấu tốt cho các CLB V.League, đặc biệt là Quảng Ninh. Thế nên, cậu ấy được HLV Park Hang-seo gọi lên tập trung là một điều đáng mừng và đây cũng là sự ghi nhận những đóng góp của Mạc Hồng Quân cho CLB".

HLV Mai Đức Chung: Mạc Hồng Quân sẽ sớm thích nghi với vị trí tiền đạo
Mạc Hồng Quân tỏa sáng tại V.League 2019

Tiếp lời, ông Chung khẳng định, đây là lúc cầu thủ người Việt kiều chứng tỏ khả năng của mình để hiện thực hóa mong muốn tiếp tục khoác áo ĐTQG Việt Nam.

"Ông Park cũng đã có những nhìn nhận của riêng mình về Quân nên mới gọi cậu ấy lên. Trong bối cảnh ĐT Việt Nam đang thiếu tiền đạo, Quân có thể là một sự lựa chọn. Cậu ấy có tầm vóc cao to, được đào tạo cơ bản tại nước ngoài, đã quen với bóng đá trong nước và có cả kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Thời điểm này, Quân sẽ phấn đấu khẳng định mình, để ghi điểm trong mắt HLV Park Hang-seo và được đứng trong hàng ngũ đội tuyển", vị chiến lược gia lão làng chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm