HLV Miura và thông điệp từ CĐV VN

thứ bảy 26-12-2015 22:58:40 +07:00 0 bình luận
Trận đấu tập của U.23 VN và B.Bình Dương đã có rất đông khán giả đến sân Gò Đậu để theo dõi trận đấu cùng những thông điệp gửi cho HLV Miura.

Số đông CĐV xuất hiện ở sân Gò Đậu không phải cổ vũ cho cả 2 đội bóng mà họ mang thông điệp gửi tới HLV Miura. Họ hy vọng ông thầy người Nhật sẽ thay đổi lối chơi cho U.23 VN. Điển hình là tấm băng rôn ngay ở khán đài A: “Miura ơi! Hãy chọn lối chơi kỹ thuật và phối hợp nhỏ/Bầu Đức ơi! Chúng tôi luôn ủng hộ ý kiến bầu Đức”.

Trong trận đấu chiều nay, B.Bình Dương thi đấu đúng nghĩa với vai trò “quân xanh” để HLV Miura thử nghiệm đội hình. Dường như nhà ĐKVĐ V.League sợ “tổn thương” cho U.23 VN. Ngay cả tình huống đối mặt với thủ môn trong tư thế trống trải thì Công Vinh không dứt điểm mà bất ngờ chuyền cho Nsi.

Trước sự khiêm nhường của đội chủ nhà, U.23 VN đã tạo được thế trận ngang ngửa và có những pha tấn công đáng chú ý. Tuy nhiên, sự hiệu quả trong các tình huống cuối cùng là điều mà U.23 VN còn thiếu. Đáng chú ý là trong những buổi tập trước đó, HLV Miura đã cho các cầu thủ tập sút rất nhiều để cải thiện khả năng dứt điểm.

Trở lại với chuyện HLV Miura bị CĐV phản đối trong trận đấu với B.Bình Dương, tất cả đang cho thấy ông thầy người Nhật đang trở thành tâm điểm của NHM. Khi họ đã ngán ngẩm thứ bóng đá phòng ngự phản công đầy nhàm chán của HLV Miura nên muốn thấy một sự tươi mới từ U.23 VN.

Chắc hẳn, trong trận đấu chiều nay trên sân Gò Đậu thì HLV Miura là người cô đơn nhất bởi sự quay lưng của NHM. Dù trước đó, HLV Miura từng “gây sốt” với CĐV Bình Dương và được “săn đón” chẳng kém gì Công Phượng trong đợt tập trung hồi tháng 3 năm nay.

Trả lời về chuyện bị NHM yêu cầu thay đổi lối chơi, HLV Miura cho rằng NHM cần tin ở đội bóng bởi họ đang nỗ lực hết mình để mang về kết quả tốt nhất tại VCK U.23 châu Á. Mục tiêu của U.23 VN sẽ lọt vào tứ kết ở giải đấu sắp tới tại Qatar.

Dù thế nào đi chăng nữa thì CVĐ Việt Nam đã gửi một thông điệp đến HLV Miura. Họ muốn chứng kiến một thứ bóng đá cởi mở thay vì phòng ngự số đông trong thời gian qua. Đó không hề là yêu cầu quá đáng khi trong tay HLV người Nhật có đủ chất liệu để tạo nên một lối chơi cuốn hút và đầy tốc độ như Olympic Việt Nam từng trình diễn ở Asiad 17. Đó chính là giải đấu giúp HLV Miura chinh phục được tình yêu của NHM Việt Nam.

Liệu HLV Miura có nghe lời CĐV hay bất chấp lời kêu gọi của khán giả để trung thành với lối chơi trong thời gian qua? Câu trả lời có lẽ phải chờ đến VCK U.23 châu Á mới sáng tỏ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm