HLV Park Hang Seo còn những mục tiêu nào để được VFF gia hạn hợp đồng?

thứ sáu 7-9-2018 12:09:28 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo đã đi tới một nửa chặng đường hợp đồng với VFF cùng những thành tích vô tiền khoán hậu. Một bản hợp đồng mới có lẽ đã được soạn sẵn chỉ để chờ ông hoàn thành những mục tiêu sau.

HLV Park Hang Seo đã đi tới một nửa chặng đường hợp đồng với VFF cùng những thành tích vô tiền khoán hậu. Một bản hợp đồng mới có lẽ đã được soạn sẵn chỉ để chờ ông hoàn thành những mục tiêu sau.

HCB U23 châu Á 2018, tốp 4 ASIAD 2018 là những thành tích đáng tự hào. Thế nhưng, bóng đá Việt Nam vẫn cần những đỉnh cao và cả những giá trị thật sự ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, tất cả vẫn còn một niềm khát khao chưa thể được giải toả bằng thành tích.

HLV Park Hang Seo còn những mục tiêu nào để có chắc 1 bản hợp đồng mới? - Ảnh 1.

HLV Park Hang Seo và bộ sậu của mình còn 3 giải đấu quan trọng cùng bóng đá Việt Nam. Ảnh: Trung Thu.

1. Chung kết AFF Suzuki Cup 2018

10 năm kể từ lần đầu tiên vô địch AFF Suzuki Cup 2008, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có thêm một lần lọt vào trận chung kết giải đấu. Thành tích tốt nhất của đội tuyển Việt Nam chỉ là bán kết và đều lần lượt thất bại trước Malaysia (2014) và Indonesia (2016).

Nhiệm vụ của HLV Park Hang Seo là chí ít đưa đội tuyển Việt Nam đi đến trận đấu cuối cùng của AFF Cup năm nay. Chưa nói đến chức vô địch, đó vẫn là thành quả tốt nhất sau một thời gian dài.

Cấp độ đội tuyển quốc gia vẫn khác biệt rất nhiều so với Olympic hay U23. Ở Đông Nam Á, Malaysia, Indonesia, Thái Lan có những biến động khác nhau nhưng vẫn là những đối thủ lớn. Tài năng của HLV Park Hang Seo cần được chứng minh ở AFF Cup, giải đấu lớn đầu tiên của ông cùng đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo còn những mục tiêu nào để có chắc 1 bản hợp đồng mới? - Ảnh 2.

Đội tuyển quốc gia vẫn là đỉnh cao khác biệt với lứa trẻ U23 hay Olympic, HLV Park Hang Seo liệu có thể giúp bóng đá Việt nở mày nở mặt ở cấp độ này? Ảnh: VFF.

2. Vòng knock-out Asian Cup 2019

Khắc nghiệt hơn nhiều AFF Cup, Asian Cup 2019 chính là đỉnh cao của bóng đá châu Á, nơi hội tụ những cầu thủ hay nhất, những đội tuyển hùng mạnh nhất của châu lục đông dân nhất thế giới. Đội tuyển Việt Nam liệu có tạo nên bất ngờ tại UAE đầu tháng 1/2019?

11 năm trước, bóng đá Việt Nam lần đầu lọt vào tứ kết Asian Cup 2007 và chỉ chịu thua Iraq, đội sau này là nhà vô địch. Ở Asian Cup 2019, Việt Nam chung bảng với Iran và cả Iraq, hai thế lực bóng đá mạnh nhất Tây Á, đối thủ còn lại là Yemen được đánh giá ngang phân.

HLV Park Hang Seo còn những mục tiêu nào để có chắc 1 bản hợp đồng mới? - Ảnh 3.

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng 2 đối thủ rất mạnh là Iraq và Iran. Ảnh: AFC.

Nhiệm vụ của HLV Park Hang Seo đầy khó khăn nhưng vẫn được cho là dễ dàng hơn những gì HLV Alfred Riedl phải làm 11 năm trước. Asian Cup 2019 đã nâng số đội lên 24 và Việt Nam chỉ cần nằm trong top 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất là có vé vào vòng 1/8.

Hai trận đầu tiên gặp Iran và Iraq có ý nghĩa then chốt. 1 điểm giành được là rất đáng trân trọng. Hãy xem những gì Iran thể hiện tại World Cup 2018, họ đâu có sợ Bồ Đào Nha hay Tây Ban Nha. Trận quyết đấu của Việt Nam vì thế nằm ở lượt cuối cùng gặp Yemen.

3. HCV SEA Games 2019

Nhiệm vụ này cũng khó khăn chẳng kém 2 điều trên. Khi lứa 1995 đã vượt quá tuổi tham dự, HLV Park Hang Seo sẽ phải hướng đến những lựa chọn mới từ lứa U19 Việt Nam hiện tại sắp chinh chiến tại VCK U19 châu Á 2018.

Chưa hết, nếu SEA Games vẫn giữ điều lệ như 2 năm trước, các đội sẽ chỉ cử đội U22 tham dự, tức hướng đến VCK U23 châu Á và Olympic Tokyo 2020. Như vậy, HLV Park Hang Seo còn mất luôn lứa 1996 gồm những Văn Thanh, Văn Toàn, Văn Đức, Duy Mạnh.

HLV Park Hang Seo còn những mục tiêu nào để có chắc 1 bản hợp đồng mới? - Ảnh 5.

Bóng đá Việt Nam vẫn chưa một lần được hưởng niềm vui HCV tại SEA Games. Ảnh: Hải Đăng.

HCV SEA Games như một lời nguyền với bóng đá Việt Nam. Từ thế hệ Văn Quyến 2003 đến sau này là Thành Lương được dẫn dắt bởi "phù thuỷ" Henrique Calisto, Việt Nam đều thất bại đáng tiếc ở trận chung kết.

Niềm khắc khoải tấm HCV SEA Games vẫn tồn đọng hơn 2 thập kỷ qua. Vì vậy, khi chứng kiến thành công của U23, Olympic Việt Nam thời gian qua, HLV Park Hang Seo được kỳ vọng là người giải cơn khát vàng cho bóng đá Việt.

Nếu được gia hạn hợp đồng, HLV Park Hang Seo sẽ bước vào mục tiêu lớn tiếp theo cho nhiệm kỳ mới là VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Nếu giữ được thành tích nằm trong top 4, bóng đá Việt Nam sẽ có lần đầu tiên được tham dự một kỳ Olympic. Một thành tích ngoài sức tưởng tượng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm