HLV Park Hang Seo đã có lời giải cho bài toán trung phong cắm tại ĐT Việt Nam?

Khôi Nguyên
thứ ba 21-5-2019 7:07:00 +07:00 0 bình luận
Với phong độ chói sáng kể từ đầu mùa giải, Văn Toàn đang trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí trung phong cắm của ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa, ĐT Việt Nam sẽ chính thức hội quân chuẩn bị cho King's Cup 2019. Dù chỉ là giải đấu giao hữu nhưng HLV Park Hang Seo từng khẳng định King's Cup 2019 vẫn có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là cơ hội để ĐT Việt Nam cọ xát trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022. Không chỉ có vậy, nếu giành được thành tích tốt ở giải đấu trên đất Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều lợi thế trong việc được xếp hạng hạt giống tại vòng loại World Cup 2022 tới.

Trong thời gian qua, HLV Park Hang Seo cùng đội ngũ trợ lý rất tích cực đi dự khán các trận đấu tại V.League 2019 để tìm ra những cái tên xuất sắc nhất cho đội tuyển. Song, dường như vị trí trung phong cắm vẫn khiến cho chiến lược gia sinh năm 1969 phải đau đầu. Với việc phần lớn đội bóng tại V.League sử dụng những ngoại binh trên hàng công, không nhiều những chân sút nội có cơ hội để thể hiện mình. 

HLV Park Hang Seo đã có lời giải cho bài toán trung phong cắm tại ĐT Việt Nam?
Sau khi Anh Đức từ giã đội tuyển,  HLV Park Hang Seo đang đau đầu để tìm ra một cái tên mới lĩnh xướng để lĩnh xướng hàng công ĐTVN.

Ở thời điểm hiện tại, Anh Đức đã nói lời từ giã đội tuyển. Trong khi đó, 2 chân sút trẻ Đức Chinh và Tiến Linh trong thời gian qua đều gặp phải những chấn thương và không có được phong độ tốt. Thậm chí, chính thầy Park đã phải có chuyến sang Na Uy để xem giò Alexander Đặng, cầu thủ Việt kiều trong thời gian qua bày tỏ mong muốn khoác áo ĐT Việt Nam. Song màn trình diễn của tiền đạo 29 tuổi dường như chưa khiến cho HLV người Hàn Quốc hài lòng.

Trong bối cảnh ấy, Văn Toàn nổi lên trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí trung phong cắm tại ĐT Việt Nam sau màn trình diễn chói sáng trong màu áo HAGL từ đầu mùa giải. Số 9 của HAGL đang là chân sút nội ghi được nhiều bàn thắng nhất sau 10 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2019 với 5 pha lập công. Không chỉ có vậy, cầu thủ sinh năm 1996 cũng đang dẫn đầu danh sách kiến tạo của giải với 4 đường chuyền giúp đồng đội lập công, bằng với thành tích của Hồng Duy và Rimario. Trải qua 10 trận đấu, chân sút 23 tuổi có tới 5 lần nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất. Không quá khi nói Văn Toàn đang là ngôi sao số một của HAGL tại V.League 2019.

Vị trí trung phong cắm không còn quá xa lạ với Văn Toàn. Anh từng thành danh ở vị trí này ở các giải đấu trẻ trước khi được các HLV bố trí chơi ở hành lang biên. Ở mùa giải năm nay, không ít lần chân sút 22 tuổi được xếp đá cao nhất trên hàng công của đội bóng phố núi. Khả năng bứt tốc quãng ngắn cùng những pha chạy chỗ thông minh khiến số 9 của HAGL trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều so với quãng thời gian phải thi đấu ở hành lang biên. Không chỉ có vậy, tiền đạo sinh năm 1996 còn sở hữu kĩ thuật khéo léo và khả năng đánh hơi bàn thắng đa dạng.

HLV Park Hang Seo đã có lời giải cho bài toán trung phong cắm tại ĐT Việt Nam?
Văn Toàn đang có được phong độ rất cao kể từ đầu mùa giải. Ảnh: VPF

HLV Park Hang Seo luôn ưu tiên chiến thuật phòng ngự phản công. Các cấp độ ĐTVN dưới thời chiến lược gia 60 tuổi luôn cho thấy sự nguy hiểm trong những tình huống chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công đầy tốc độ. Với những sở trường của mình, có lẽ sẽ không khó để Văn Toàn thích nghi với vị trí cao nhất trên hàng công đội tuyển nếu được HLV Park Hang Seo trao cơ hội, nhất là khi anh chẳng hề lạ lẫm gì với cách vận hành chiến thuật của ông thầy người Hàn Quốc.

Tuy nhiên, không phải tiền đạo người Hải Dương không có những hạn chế. Cầu thủ sinh năm 1996 sở hữu thể hình chiều cao chỉ 1m68 và cân nặng 60kg. Với thể hình khá khiêm tốn như vậy, Văn Toàn sẽ gặp phải rất nhiều bất lợi trong những tình huống không chiến hay những pha tranh chấp tay đôi với những cầu thủ phòng ngự cao to hơn mình.

Chỉ HLV Park Hang Seo mới biết rõ được từng điểm mạnh, điểm yếu của Văn Toàn để bố trí cho anh một vị trí phù hợp tại ĐTVN. Song sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu cầu thủ 22 tuổi được thầy Park lựa chọn để lĩnh xướng hàng công ĐTVN ở King's Cup 2019 tới sau những gì anh đã thể hiện kể từ đầu mùa giải.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm