HLV Park Hang Seo giải thích lý do dành 1 suất ngoài U23 cho Văn Lâm

thứ năm 19-7-2018 14:09:01 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo lần đầu lên tiếng về việc lựa chọn Đặng Văn Lâm vào danh sách tập trung đội Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 18.

HLV Park Hang Seo lần đầu lên tiếng về việc lựa chọn Đặng Văn Lâm vào danh sách tập trung đội Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 18. 

 


HLV người Hàn Quốc thẳng thắn bày tỏ: "Chúng ta có nguồn thủ môn rất lớn. Tuy nhiên, sau VCK U23 châu Á 2018, các thủ môn trẻ không có cơ hội thi đấu nhiều. Bùi Tiến Dũng chơi rất hay nhưng không được ra sân nhiều ở V.League. Thủ môn lứa U23 không có nhiều kinh nghiệm nên tôi phải tìm người có lợi thế hơn. Chính vì vậy, tôi chọn Đặng Văn Lâm".

HLV Park Hang Seo giải thích lý do dành 1 suất ngoài U23 cho Văn Lâm - Ảnh 1.

HLV Park Hang Seo lý giải việc chọn Văn Lâm bên cạnh Tiến Dũng cho vị trí thủ môn. Ảnh: Hải Đăng.

HLV Park Hang Seo và hai trợ lý thân cận là ông Lee Young Jin và Bae Ji Won đã liên tục theo dõi các trận đấu tại V.League 2018 kể từ sau VCK U23 châu Á. Ở những lần tập trung đội tuyển quốc gia, sự cạnh tranh ở vị trí thủ môn cũng rất gắt gao khi có sự góp mặt của nhiều thủ môn được đánh giá tốt.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo không khẳng định Văn Lâm sẽ là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Olympic Việt Nam tại ASIAD 18: "Văn Lâm có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại V.League nên tôi chọn cậu ấy. Thế nhưng, Văn Lâm chưa chắc sẽ bắt chính tại ASIAD lần này. Tôi sẽ chốt lại vị trí thủ môn sau Giải giao hữu quốc tế diễn ra tại Hà Nội vào đầu tháng 8 này".

Sau VCK U23 châu Á 2018, hiệu ứng U23 Việt Nam có tác động mạnh mẽ lên đời sống bóng đá nước nhà. HLV Park Hang Seo hiểu được áp lực từ sự kỳ vọng của người hâm mộ, ông nhấn mạnh: "Để đáp lại mong mỏi của mọi người, chúng tôi phải nỗ lực hết mình để có thành tích tốt nhất. Tôi cũng phải chịu áp lực rất lớn".

Về mục tiêu tại ASIAD 18, ông không ngần ngại tuyên bố: "Với Olympic Việt Nam, mục tiêu chắc chắn là vượt qua vòng bảng, tiến tới vòng đấu loại trực tiếp. Giải đấu này có tính chất khác U23 châu Á. Các đội có thêm sự bổ sung 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi, họ sẽ mạnh lên và đó là điều không thể chủ quan".

HLV Park Hang Seo giải thích lý do dành 1 suất ngoài U23 cho Văn Lâm - Ảnh 3.

Văn Quyết và các đàn em sẽ cùng chinh phục ASIAD 18. Ảnh: Hải Đăng.

HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 23/7. Sau đó, di chuyển lên Hưng Yên, tập luyện tại Trung tâm PVF khoảng 1 tuần trước khi tham dự Giải bóng đá giao hữu quốc tế - Cúp Vinaphone 2018 từ ngày 3/8 đến 7/8. Ba đối thủ của Olympic Việt Nam là U23 Oman, U23 Palestine và U23 Uzbekistan.

Kết thúc giải đấu, Olympic Việt Nam sẽ di chuyển vào Bình Dương tập luyện. HLV Park Hang Seo sẽ gút danh sách từ 30 xuống 20 cầu thủ trước khi lên đường sang Indonesia dự ASIAD 18.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm