HLV Park Hang-seo lý giải vì sao Công Phượng không mang áo đấu số 10

thứ năm 21-12-2017 21:58:48 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo khẳng định việc xáo trộn số áo các cầu thủ trong trận giao hữu với CLB Ulsan Hyundai nhằm làm nhiễu thông tin về cầu thủ U23 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo khẳng định việc xáo trộn số áo các cầu thủ trong trận giao hữu với CLB Ulsan Hyundai nhằm làm nhiễu thông tin về cầu thủ U23 Việt Nam khi trận đấu được truyền hình trực tiếp về Hàn Quốc.

Khi phóng viên đặt câu hỏi cho HLV Park Hang Seo về lý do xáo trộn số áo cầu thủ, ông dừng một lúc rồi cười và nói: “Tôi nghĩ các bạn hiểu được điều này mà”.

Tuy nhiên, câu trả lời này càng khiến mọi người tò mò. Theo tìm hiểu, trận đấu được truyền hình trực tiếp về Hàn Quốc. HLV Park biết rằng chắc chắn U23 Hàn Quốc sẽ theo dõi trận đấu này để xem U23 Việt Nam đã thay đổi ra sau so với vòng loại U23 châu Á 2018. Chính vì vậy, ông Park xáo trộn số áo để làm nhiễu thông tin cầu thủ và khiến ban huấn luyện cũng như cầu thủ U23 Hàn Quốc khó nhớ các cá nhân của U23 Việt Nam hơn.

HLV Park Hang Seo giải thích việc xáo trộn số áo các tuyển thủ ví dụ như số 14 vốn dĩ của tiền đạo Lê Thanh Bình được trao cho Hà Đức Chinh nhằm làm nhiễu thông tin bởi trận đấu có truyền hình trực tiếp về Hàn Quốc. Hình ảnh: Hải Đăng.
HLV Park Hang Seo giải thích việc xáo trộn số áo các tuyển thủ ví dụ như số 14 vốn dĩ của tiền đạo Lê Thanh Bình được trao cho Hà Đức Chinh nhằm làm nhiễu thông tin bởi trận đấu có truyền hình trực tiếp về Hàn Quốc. Ảnh: Hải Đăng.

Việc U23 Việt Nam thi đấu với CLB Ulsan Hyundai vừa có mặt lợi vừa có mặt khó khăn. HLV Park Hang Seo thừa nhận: “Tôi cũng đã nghĩ đến vấn đề các đối thủ của U23 Việt Nam sẽ biết được lối chơi của chúng ta thông qua việc theo dõi các trận đấu như thế này. Tuy nhiên, trận đấu được truyền hình về Hàn Quốc và dù muốn hay không chúng ta cũng khó có thể ngăn chặn hết thông tin”.

HLV người Hàn Quốc cũng chỉ ra những điểm yếu của U23 Việt Nam sau trận thua 2-3 trước CLB Ulsan Hyundai, ông khẳng định toàn đội còn nhiều yếu tố phải hoàn thiện.

“Đội tuyển chưa hoàn thiện. Tất cả đều phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Cảm nhận cá nhân của tôi là các cầu thủ phải rút kinh nghiệm ở một số lỗi sau. Thứ nhất, chúng ta thua loạt luân lưu ở cả M-150 Cup và trận giao hữu này. Cầu thủ thiếu đi độ quái trong những tình huống đáng ra không cần phạm lỗi”.

“Điểm yếu thứ hai là ở chiều cao. Các cầu thủ của Ulsan Hỵundai hay những đối thủ sắp tới tại VCK U23 châu Á 2018 cao hơn nhiều chúng ta. Thứ ba, ở giữa sân, gần như chúng ta không thể chạm vào bóng khi Ulsan Hyundai kiểm soát. Đó là những điểm phải tìm ra cách khắc phục và sửa chữa”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

HLV Park Hang Seo có nhiều điểm không hài lòng về các cầu thủ, ông nhấn mạnh sự thiếu tự tin khi nhập cuộc. Hình ảnh: Hải Đăng.
HLV Park Hang Seo có nhiều điểm không hài lòng về các cầu thủ, ông nhấn mạnh sự thiếu tự tin khi nhập cuộc. Ảnh: Hải Đăng.

Ông nói tiếp: “Vấn đề của U23 và đội tuyển quốc gia là thường để thua từ phút 80 trở đi. Thể lực đi xuống là nguyên nhân khiến họ giảm sự tập trung và mật độ di chuyển. Có thể phải cải thiện thể lực, có thể là cải thiện tâm lý và tinh thần thi đấu”.

HLV Park Hang-seo cũng chia sẻ việc thua hai bàn quá chóng vánh khiến những tính toán chiến thuật của ông bị đổ bể. Ông nói: “Ngày hôm nay tôi dự tính chơi 2 sơ đồ, 3 hậu vệ và 4 hậu vệ. Tôi tính hiệp 2 phải diễn ra 15 phút tôi mới để chơi 3 hậu vệ nhưng thua sớm khiến tôi phải làm ngay từ đầu hiệp 2”.

“Giữa hiệp tôi nói với các cầu thủ rằng các bạn quá thiếu tự tin nên chúng ta bắt buộc phải chơi 3 hậu vệ. Tôi nhận ra rằng khi tấn công hai cánh của chúng ta có thể bị hở khi chơi sơ đồ này. Tuy nhiên, đôi lúc cánh của họ dâng lên hơi chậm nên tôi tập trung vào điểm đó. Hiệp 2 các cầu thủ đã tuân thủ đúng về chiến thuật đặc biệt là các hậu vệ”.

HLV Park Hang Seo nói thêm về điểm mạnh của các đội tuyển Hàn Quốc, trong đó có U23 Hàn Quốc: “Chúng ta đã hiểu được phần nào cách chơi bóng của các đội tới từ Hàn Quốc. Sau này, tôi sẽ còn mổ băng để phân tích lại các tình huống. Chúng ta biết Hàn Quốc gồm những cầu thủ có kỹ thuật, năng lực tổ chức và ý chí chơi bóng rất cao. Đó là lý do vì sao họ có thể chơi ngang ngửa với một số đội tuyển ở World Cup. Các cầu thủ Hàn Quốc có năng lực thực hiện các chiến thuật mà bất cứ HLV nào đề ra”, ông Park khẳng định. 

Công Phượng mặc áo số 7 chứ không phải số 10 quen thuộc. Hình ảnh: Hải Đăng.
Công Phượng mặc áo số 7 chứ không phải số 10 quen thuộc. Ảnh: Hải Đăng.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm