HLV Park Hang Seo: "Tôi không muốn đá penalty với Olympic UAE, mệt mỏi lắm"

thứ năm 30-8-2018 18:04:25 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo không muốn trận chanh HCĐ ASIAD 2018 của Olympic Việt Nam phải bước vào loạt sút luân lưu. Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, ông không muốn phải trải qua cảm giác căng thẳng ấy lần nào nữa.

HLV Park Hang Seo không muốn trận chanh HCĐ ASIAD 2018 của Olympic Việt Nam phải bước vào loạt sút luân lưu. Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, ông không muốn phải trải qua cảm giác căng thẳng ấy lần nào nữa.

HLV trưởng của Olympci Việt Nam nói: "Kết thúc 90 phút là chúng ta đá 11m ngay. Tôi thật sự không muốn đá penalty đâu. Các anh ở ngoài nhìn thế thôi, chứ tôi là HLV trưởng thấy mệt mỏi lắm. Tôi thật sự muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút".

Vừa nói, HLV Park Hang Seo vừa cười vừa đặt tay lên tim thể hiện việc rất áp lực khi phải xem các học trò đá luân lưu 11m. Ở VCK U23 châu Á 2018, ông đã 2 lần phải chứng kiến U23 Việt Nam đấu súng ở tứ kết và bán kết. Hình ảnh HLV người Hàn Quốc phải quay mặt đi không dám xem cho thấy ông thật sự không giỏi chịu đựng những diễn biến như vậy.

HLV Park Hang Seo: Tôi không muốn đá penalty với Olympic UAE, mệt mỏi lắm - Ảnh 1.

Olympic Việt Nam đang gặp vấn đề tâm lý sau trận thua trước Olympic Hàn Quốc tại bán kết. Ảnh: Trung Thu.

Về đối thủ tại trận tranh HCĐ, HLV Park Hang Seo phân tích ban đầu như sau: "Tôi đã xem họ đấu trận bán kết qua TV. Các trợ lý của tôi cũng đã có đầy đủ hình ảnh. Chiều nay đội sẽ họp bàn phân tích hình ảnh. Vào đến vòng 4 đội thì không thể coi nhẹ đối phương, mỗi đội đều có đặc trưng riêng".

"UAE chơi khá đa dạng, chơi 4-4-2, 4-1-4-1 và vài đội hình khác. Các cầu thủ tấn công của họ đột phá tốt. Thế nhưng, ở hiệp 2, rõ ràng thể lực của họ có suy giảm nhiều. Tôi sẽ cố gắng nỗ lực để có một trận đấu tốt nhất ở trận này".

Công việc của HLV Park Hang Seo ngay sau trận đấu với Olympic Hàn Quốc là tìm cách để kích thích tinh thần chiến thắng trở lại cho Olympic Việt Nam. Ông trăn trở nhiều về vấn đề này.

"Bất cứ HLV nào cũng muốn thắng dù gặp đội mạnh hay yếu, mỗi trận đấu là một trận chiến thật sự. Hàn Quốc mạnh hơn cũng thế thôi. Chúng tôi đã không thực hiện được ước muốn vào chung kết dù đã rất nỗ lực", HLV người Hàn Quốc nói.

HLV Park Hang Seo: Tôi không muốn đá penalty với Olympic UAE, mệt mỏi lắm - Ảnh 3.

HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin sẽ cần tính toán rất kỹ để có thể đánh bại UAE trong 90 phút. Ảnh: Trung Thu.

"Tôi vẫn muốn chiến thắng tiếp. Tôi và các cầu thủ, tiếp tục nỗ lực dù đã phải lùi xuống trận tranh HCĐ rồi. Đội tuyển vẫn cần bổ sung nguồn năng lượng tinh thần để chiến đấu tốt nhất. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức, không thể đền đáp cho NHM bằng HCV thì giờ chúng tôi cần cố gắng giành HCĐ".

Olympic Việt Nam sẽ chạm trán với Olympic UAE vào lúc 15h00, ngày 1/9. Nếu giành chiến thắng, Olympic Việt Nam sẽ đưa bóng đá Đông Nam Á sang trang mới, trở thành đội đầu tiên có huy chương tại ASIAD.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm