HLV Park Hang Seo và những thử nghiệm cho hành trình chinh phục giấc mơ World Cup

Phương Ngọc
thứ hai 10-6-2019 0:10:00 +07:00 0 bình luận
Ở King’s Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã có những thử nghiệm nhằm hướng đến hành trình chinh phục giấc mơ World Cup.

Thái Lan 0-1 Việt Nam

Ở trận đấu với Thái Lan tại bán kết King’s cup 2019, HLV Park Hang Seo vẫn bố trí sơ đồ 3-4-3 quen thuộc. Ở đó, ông vẫn giữ bộ khung ở hàng thủ gồm thủ môn Đặng Văn Lâm trong khung thành còn bộ ba trung vệ vẫn là Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc lại bất ngờ đưa ra những sự thay đổi trên hàng công. Lần đầu tiên, ông tung Văn Toàn ra sân ngay từ đầu ở cấp độ ĐTQG còn Tuấn Anh cũng trở lại đội hình đá chính sau 2 năm vắng bóng.

Không có quá nhiều xáo trộn về mặt lối chơi khi cả hai đều bắt nhịp với nhịp điệu của thầy Park. Những sự thay đổi này mang đến chiều sâu về mặt lực lượng cũng như nhiều phương án sử dụng nhân sự cho nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Đến phút 72, HLV Park Hang Seo tung Hồng Duy vào sân thay trung vệ Bùi Tiến Dũng và ĐT Việt Nam chuyển qua sơ đồ mới với 4 hậu vệ dàn hàng ngang. Thời điểm này, các cầu thủ khá lạ lẫm với biến thể 4-1-4-1 hay 4-4-2 khác xa so với 3-4-3 trước đây. 

HLV Park Hang Seo và những thử nghiệm cho hành trình chinh phục giấc mơ World Cup
Trọng Hoàng được HLV Park Hang Seo đẩy lên đá tiền vệ ở trận gặp Curacao. Ảnh: Hữu Phạm

Song, tất cả đều vận hành trơn tru và chiến thắng 1-0 trước Thái Lan là minh chứng. ĐT Việt Nam càng biến hóa đáng sợ với nhiều sơ đồ khác nhau từ nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Việt Nam 1-1 Curacao

Cũng giống như trận bán kết với Thái Lan, ở trận chung kết với Curacao, ĐT Việt Nam ra sân với sơ đồ 3-4-3 và những con người quen thuộc. Xuân Trường, Đức Huy được tín nhiệm trong vai trò tiền vệ trung tâm.

Chỉ đến khi trận đấu diễn ra và tùy cục diện trên sân, HLV Park Hang Seo mới đưa ra nhiều thử nghiệm khác nhau. Đầu hiệp 2, ông đưa Minh Vương vào sân thay cho Xuân Trường. Lúc này, Quang Hải được kéo về đá tiền vệ trung tâm để Minh Vương dâng cao hợp với Văn Toàn, Công Phượng tạo thành “mũi đinh ba” trên hàng công. 

Đến phút 66, Anh Đức vào sân thay trung vệ Bùi Tiến Dũng. Lúc này, ĐT Việt Nam chuyển từ sơ đồ 3-4-3 sang 4-1-4-1 với Đức Huy là “mỏ neo” và là cầu thủ thi đấu thấp nhất ở hàng tiền vệ đội nhà. Những phút cuối trận, Trần Văn Kiên có lần đầu tiên ra sân trong vai trò hậu vệ cánh phải. Ông Park đã đẩy Trọng Hoàng sang thi đấu ở vai trò tiền vệ cánh trái, đây vốn là vị trí trước đây mà cầu thủ gốc Nghệ An hay thi đấu. 

Dù vậy, những Trọng Hoàng hay Trần Văn Kiên đều đảm bảo vai trò của mình. Thậm chí, hậu vệ thuộc biên chế Hà Nội FC lại là người chuyền bóng để Đức Huy gỡ hòa 1-1. 

Tất cả những thử nghiệm của HLV Park Hang Seo về con người và lối chơi đều mang lại tín hiệu tích cực. Ở đó, các cầu thủ đều bắt nhịp nhanh chóng với phong cách mới từ nhà cầm quân người Hàn Quốc. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm