Nỗi lo nơi khung gỗ của U23 Việt Nam trước thềm VCK U23 châu Á 2020

Khôi Nguyên
thứ bảy 28-12-2019 10:22:00 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể yên tâm với vị trí thủ môn của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020.

U23 Việt Nam đang tích cực tập luyện chuẩn bị hướng tới VCK U23 châu Á 2020. Ở đó, một trong những vấn đề khiến HLV Park Hang Seo chưa thể yên tâm không gì khác ngoài vị trí thủ môn.

Trong buổi tập mới đây của U23 Việt Nam, đích thân thầy Park đã theo dõi sát sao quá trình tập luyện của nhóm thủ môn. Thậm chí, đích thân chiến lược gia người Hàn Quốc chấn chỉnh lại một số động tác cho những người gác đền của U23 Việt Nam.

Đây là hành động không thường gặp ở HLV Park Hang Seo. Thông thường, ông chỉ đứng một góc quan sát và giao toàn quyền cho các trợ lý HLV thủ môn chứ rất ít khi can thiệp vào chuyên môn.

HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh, người đã đồng hành cùng HLV Park Hang Seo ở nhiều giải đấu từng chia sẻ về vấn đề này. Ông Cảnh cho biết thầy Park thường cho phép các HLV thủ môn đảm nhiệm hoàn toàn về giáo án tập luyện cũng như vấn đề chuyên môn của những người gác đền. Thậm chí, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn lấy ý kiến từ HLV thủ môn trước khi có những quyết định về nhân sự.

Nỗi lo nơi khung gỗ của U23 Việt Nam trước thềm VCK U23 châu Á 2020
Đích thân HLV Park Hang Seo chấn chỉnh lại những động tác không chính xác của các thủ môn U23 Việt Nam trong buổi tập mới đây. Ảnh: Việt Long

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Không khó để nhận ra sự lo lắng của thầy Park nơi khung gỗ của U23 Việt Nam. Tại SEA Games 30 vừa qua, cả Bùi Tiến Dũng và Văn Toản đều mắc lỗi dẫn tới những bàn thua của đội nhà. Dù hậu quả để lại không quá nghiêm trọng, song những sai lầm ấy sẽ không được phép lặp lại ở VCK U23 châu Á 2020.

Ở những giải đấu thành công vừa qua của các cấp độ ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, các thủ môn đóng vai trò rất quan trọng. Bùi Tiến Dũng trong quá khứ hay Văn Lâm đều thể hiện phong độ chói sáng giúp bóng đá Việt Nam gặt hái được những kì tích liên tiếp.

Có câu ví von rằng, thủ môn là 50% sức mạnh của đội bóng. Chắc hẳn HLV Park Hang Seo hiểu điều này. Và ông cũng đã phải hành động với mục đích mang tới sự chắc chắn tối đa cho khung gỗ của U23 Việt Nam khi bước vào VCK U23 châu Á 2020 tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm