HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam: Ông thầy “Ngủ gật” sao trách học trò… ngủ mơ?

thứ năm 14-12-2017 12:08:52 +07:00 0 bình luận
Ông Park trách cầu thủ U23 VN thiếu tập trung sau trận thua U23 Uzbekistan. Ông thầy có biệt danh “Mr Ngủ gật” có đủ tư cách phê bình người khác “ngủ mơ”?

Sau trận thua U23 Uzbekistan tại giải M150 Cup 2017, HLV Park Hang Seo đã trách các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu thiếu tập trung. Một ông thầy có biệt danh “Mr Ngủ gật” liệu có đủ tư cách để phê bình người khác “ngủ mơ”?

"U.23 Việt Nam chơi không tập trung, không duy trì được sức mạnh tập thể, chơi cá nhân, ham dứt điểm, chuyền bóng hỏng nhiều...". HLV Park Hang Seo đã phát biểu như vậy trong cuộc họp báo sau trận đấu mà đội bóng của ông thất bại một cách tâm phục khẩu phục dưới tay đối thủ đến từ Trung Á.

Những người không thích ông Park có thể sẽ bảo rằng vị chiến lược gia này đã tìm cách đổ lỗi cho học trò để né tránh trách nhiệm. “Quân thua trảm tướng”. Theo lẽ thường thì khi một đội bóng thua trận, người đầu tiên phải đứng ra nhận lỗi chính là HLV trưởng. 

HLV Park Hang Seo không hài lòng với các học trò U23 Việt Nam sau trận thua U23 Uzbekistan. Hình ảnh: Anh Khoa
HLV Park Hang Seo không hài lòng với các học trò U23 Việt Nam sau trận thua U23 Uzbekistan. Hình ảnh: Anh Khoa

Vậy mà ông Park lại chẳng đả động gì đến vai trò của mình sau khi U23 Việt Nam đã tạo ra một thế trận ủ ê đến độ những khán giả tỉnh táo nhất có thể cũng lăn ra… ngáy. Nghe HLV người Hàn Quốc lớn tiếng chê cầu thủ U23 Việt Nam đá như mơ ngủ, ai đó có thể sẽ lôi cụm từ “Mr Ngủ gật” ra để bình phẩm.

Đúng là trước đây, ông Park từng không ít lần bị bắt gặp trong vai trò “Sleeping One” trên băng ghế huấn luyện. Ngay khi nghe tin ông Park sẽ đến Việt Nam thay Hữu Thắng, cư dân mạng đã lập tức truyền nhau bức ảnh vị cựu trợ lý của Guus Hiddink đang say giấc nồng giữa một trận đấu tại giải VĐQG Hàn Quốc vào năm 2012.

Tuy nhiên, nếu khách quan đánh giá, không thể trách ông Park về sở thích ngủ gật được. Bởi không biết chừng ông Park là người có thần kinh thép và sự tự tin đáng nể của George S. Patton. Vị tướng nổi danh trong thế chiến hai này cũng thường lên giường đánh một giấc ngon lành ngay khi trận đánh bắt đầu và chỉ thức dậy vào thời điểm mọi chuyện sắp kết thúc để xem có “điều vặt vãnh nào đó nằm ngoài kế hoạch” cần điều chỉnh hay không.

Ông Park Hang Seo cũng là người khá vui tính và dễ gần. Hình ảnh: Anh Khoa
Ông Park Hang Seo cũng là người khá vui tính và dễ gần. Hình ảnh: Anh Khoa

Với kinh nghiệm huấn luyện dày dạn của mình, ông Park hoàn toàn có quyền kê cao gối sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Chỉ có điều, ông chỉ có thể làm như vậy nếu các học trò có đủ trình độ cũng như sự tập trung để thực hiện một cách hoàn hảo đấu pháp mà BHL đã đề ra.  

Tội nghiệp ông Park, các học trò của U23 Việt Nam lại không cho phép ông tái hiện dáng vẻ “Mr Ngủ gật”. Ông phải căng mắt đủ 90 phút để ngăn các cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh hay Văn Hậu khỏi thiếp đi khi bóng đang lăn. Tiếc rằng, ông vẫn không ngăn nổi cái thói quen cố hữu của cầu thủ Việt Nam.

Sự thiếu tập trung trong thi đấu chính là căn bệnh trầm kha mà bao năm qua bóng đá nước ta không tài nào chữa trị nổi. NHM có lẽ đã chán với việc ngồi thống kê số lần các đội bóng Việt Nam bị đánh bại vì một thoáng lơ là của thủ môn hay một nhân tố nào đó tại hàng phòng ngự.

Từ ngày sang Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã phải gạt bỏ thói quen ngủ gật. Mong rằng, các cầu thủ của “Sleeping One” sẽ thức cùng thầy.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm