HLV thể lực Martin Forkel: Cầu thủ Việt đủ sức chơi với cường độ cao

thứ bảy 19-11-2016 16:31:06 +07:00 0 bình luận
Trước ngày ĐTVN xuất quân tại AFF Cup 2016, HLV thể lực Martin Forkel cho biết ông rất tin tưởng các học trò của mình sẽ tiến sâu vào giải nhờ nền tảng thể lực.

Trước ngày ĐTVN xuất quân tại AFF Cup 2016, HLV thể lực Martin Forkel cho biết ông rất tin tưởng các học trò của mình sẽ tiến sâu vào giải nhờ nền tảng thể lực sung mãn.

ĐTVN chuẩn bị cho giải đấu lần này từ 2 tháng trước. Đó là khoảng thời gian khá dài và với vị HLV thể lực người Đức này, ông đã làm được nhiều điều với thầy trò HLV Hữu Thắng

"Hai tháng chuẩn bị là quá đủ để các cầu thủ có thể tăng cường tối đa về mặt thể lực. Tôi đã đạt được rất nhiều mục tiêu trong việc nâng cao nền tảng cho toàn đội. Hiện tại, các cầu thủ đủ sức chơi với cường độ cao mà không phải lo ngại việc xuống sức", HLV Forkel chia sẻ.

HLV Martin Forkel tự tin đã giúp đỡ cầu thủ ĐTVN nâng cao thể lực.
HLV Martin Forkel tự tin đã giúp đỡ cầu thủ ĐTVN nâng cao thể lực. Ảnh: Đỗ Hải

Thời kỳ HLV Miura còn tại vị, ĐTVN cũng có 1 chuyên gia thể lực là ông Kubo Shinichi. Tuy nhiên, vị trợ lý người Nhật chủ yếu tập trung vào trị liệu thay vì nâng cao thể lực cho các cầu thủ như HLV Forkel đang làm.

Chính vì vậy vị chuyên gia thể lực này không thể can thiệp hay tác động gì vào quá trình hồi phục chấn thương của Tuấn Anh. 

"Việc cậu ấy gặp chấn thương thực sự là điều rất đáng tiếc. Với kiểu chấn thương này, cầu thủ cần nghỉ ngơi hoàn toàn cho tới khi bình phục 100% mới có thể quay trở lại tập luyện bình thường.

Tôi không thể làm gì để giúp đỡ quá trình hồi phục của Tuấn Anh được nhanh hơn. Tôi thực sự tiếc cho cậu ấy".

HLV Martin Forkel trao đổi cùng trợ lý ngôn ngữ ĐTVN.
HLV Martin Forkel trao đổi cùng trợ lý ngôn ngữ ĐTVN. Ảnh: Đỗ Hải

Ngày mai, ĐTVN sẽ ra quân trước chủ nhà Myanmar. Đội bóng của HLV Gerd Zeise với dàn cầu thủ trẻ trưởng thành từ lứa U.19 tham dự U.20 World Cup năm trước được đánh giá khá cao, đặc biệt về thể lực.

Các đội bóng Myanmar trước đây cũng thường rất khỏe và gần như không biết mệt mỏi trong suốt thời gian thi đấu.

Dưới góc độ chuyên môn, ông Forkel cho hay ông hoàn toàn tin tưởng các học trò của mình sau quá trình chuẩn bị dài hơi vừa qua: "ĐTVN đã có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt thể lực. Tôi không hề lo ngại việc phải hoạt động cường độ cao trong cả trận đấu sẽ khiến các cầu thủ mệt mỏi hay bị xuống sức".

Chiều mai, ĐTVN sẽ gặp chủ nhà Myanmar vào lúc 18h30, trận đấu sớm giữa Malaysia và Campuchia diễn ra vào lúc 15h30 (giờ Việt Nam).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm