HLV Trần Minh Quang và 18 năm trở lại nước Đức

thứ tư 3-5-2017 17:03:47 +07:00 0 bình luận
Cùng U20 Việt Nam đến Đức, HLV thủ môn Trần Minh Quang không khỏi bồi hồi nhớ lại lần đầu tiên đến Đức cách đây 18 năm trước cũng trong một chuyến tập huấn.

Cùng U20 Việt Nam đến Đức, HLV thủ môn Trần Minh Quang không khỏi bồi hồi nhớ lại lần đầu tiên đến Đức cách đây 18 năm trước cũng trong một chuyến tập huấn.

Khi đó, ĐTQG Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games lần thứ 20 năm 1999. Thủ môn Trần Minh Quang cùng các đồng đội như Đặng Phương Nam, Lê Huỳnh Đức...dưới thời ông Alfred Riedl được đi tập huấn tại Đức.

Thủ môn Trần Minh Quang (số 1).
Thủ môn Trần Minh Quang (số 1) khi còn khoác áo ĐTQG Việt Nam.

Giấc mơ đẹp từ nước Đức đến kỷ lục 490 phút

Khi đó, đội tuyển tập huấn tại thành phố Stuttgart. Không riêng gì thủ môn Minh Quang mà với nhiều cầu thủ khác, đó cũng là lần đầu tiên họ đặt chân đến nền bóng đá như Đức. Dẫu vậy, đó là kỷ niệm không bao giờ quên với HLV thủ môn U20 Việt Nam bây giờ.

ảnh quoteĐỘI HÌNH ĐT VIỆT NAM tại SEA Games 20:

Trần Minh Quang, Trần Công Minh, Đỗ Văn Khải, Mai Tiến Dũng, Phạm Như Thuần, Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Hồng Sơn, Trương Việt Hoàng, Triệu Quang Hà, Lê Huỳnh Đức, Đặng Phương Nam.anh quote

Khi đó, "người gác đền" sinh ra tại Quy Nhơn chỉ là sự lựa chọn thử 2 nhưng trong giai đoạn chuẩn bị, thủ môn số 1 là Tiến Anh bị chấn thương nên Minh Quang được đôn lên bắt chính tại SEA Games 20. Anh chia sẻ:

"Thi đấu chính thức ở một kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực, cảm giác nôn nao khó tả lắm. Lần ấy thầy Dương Ngọc Hùng và các đồng đội đã hỗ trợ tôi rất nhiều, cộng thêm lần đầu được thi đấu nên tôi chơi rất sung".

Cảm xúc ngày trở lại Đức của HLV thủ môn U20 Việt Nam bây giờ. Ảnh: FBNV.
Cảm xúc ngày trở lại Đức của HLV thủ môn U20 Việt Nam bây giờ. Ảnh: FBNV.

Từ chuyến tập huấn tại Đức cho đến trước trận chung kết gặp Thái Lan tại Brunei (Nước chủ nhà) quả thật là giấc mơ đẹp của thủ thành sinh năm 1973. Anh giữ sạch lưới từ vòng bảng cho đến hết trận bán kết với thời gian giữ sạch lưới 450 phút.

Nhưng ngay phút 40 của hiệp 1, lưới của Minh Quang đã rung lên bởi bàn thắng của Damrong-Ongtrakul, rồi sau đó Thái Lan giành chiến thắng chung cuộc 2-0 để lên ngôi vô địch. Kỷ lục cá nhân 490 phút xem như phần thưởng an ủi cho Minh Quang lúc bấy giờ.

Sau này, khi chuyển sang công tác huấn luyện tại CLB Becamex Bình Dương, HLV thủ môn Trần Minh Quang vẫn chưa thể quên được cảm giác tuối nuối khi ấy. Đặc biệt là khi anh cùng đội U20 Việt Nam đến Đức tập huấn, bao kỷ niệm lại bắt đầu ùa về.

HLV Trần Minh Quang đang huấn luyện thủ môn của U20 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U20 World Cup. Ảnh: Quang Thịnh.
HLV Trần Minh Quang đang huấn luyện thủ môn của U20 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U20 World Cup. Ảnh: Quang Thịnh.

Nước Đức tiếp sức cho giấc mơ U20 World Cup

Với sự hợp tác giữa VFF và Liên đoàn bóng đá Đức (DFB), cùng triết lý bóng đá của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn, U20 Việt Nam lựa chọn trung tâm Sporting Wedau (thành phố Dusseldorf) làm nơi tập huấn từ ngày 16-28/4/2017.

Không phải là thành phố miền Nam nước Đức như Stuttgart như 18 năm trước, nhưng được hít thở lại không khí Đức thật sự là một cảm giác khó tả với cá nhân cựu thủ môn ĐTQG Minh Quang. Đặc biệt, đó là lại một quãng thời gian rất dài.

Sau khi ổn định nơi ăn chốn ở, HLV thủ môn 44 tuổi này chia sẻ ngay cảm xúc: "18 năm rồi mới trở lại nước Đức", đi kèm với đó là hàng loạt bức ảnh chụp khung cảnh thành phố. Tiếc là anh đã không có tấm ảnh kỷ niệm nào ở lần đầu tiên.

Đội hình thủ môn của U20 Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm cùng HLV thủ môn của U23 Borussia Mönchengladbach. Ảnh: FBNV
Đội hình thủ môn của U20 Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm cùng HLV thủ môn của U23 Borussia Mönchengladbach. Ảnh: FBNV

U20 Việt Nam tạo nên kỳ tích khi lần đầu tiên đến với sân chơi U20 World Cup. Một giấc mơ có thật khác mà thủ môn Minh Quang ngày nào còn cùng đội tuyển muốn lật đổ người Thái, nay trên cương vị mới, anh đang góp sức để đội bóng trẻ tạo thêm điều kỳ diệu.

Trong chuyến tập huấn vừa kết thúc, cùng U20 Việt Nam, cựu thủ môn Minh Quang có dịp thưởng thức một trận đấu tại giải Bundesliga, thăm quan đại bản doanh của CLB Schalke 04.

Bên cạnh đó, anh còn có dịp cộng tác, trao dồi thêm kỷ năng cùng HLV thủ môn của U23 Borussia Mönchengladbach trong quá trình huấn luyện ba thủ môn của U20 Việt Nam. Nước Đức vẫn là nơi chan chứa những kỷ niệm đẹp với "người gác đền" một thời Trần Minh Quang.

HLV thủ môn U20 Việt Nam: Trần Minh Quang

Sinh ngày 19/4/1973

Nơi sinh: Bình Định

Vị trí: Thủ môn

Thi đấu:Bình Định từ năm 1991 đến 2007;

B.Bình Dương từ 2008 đến cuối năm 2010.

HLV thủ môn của B.Bình Dương từ năm 2011.

HLV thủ môn U20 Việt Nam tại U20 World Cup.

Vào ĐTQG năm 1996.

Thành tích: HCB SEA Games 1999, Quả bóng bạc Việt Nam 2002.

U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017

Biểu quyếtXem kết quả

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm