HLV U22 Việt Nam đặt niềm tin vào em trai thủ môn Bùi Tiến Dũng

Lê Xuân Thu
thứ hai 21-1-2019 9:13:00 +07:00 0 bình luận
​​​​​​​HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết ông mong muốn kinh nghiệm thi đấu quốc tế của những cầu thủ như Bùi Tiến Dụng hay Lương Hoàng Nam sẽ giúp ích nhiều cho các cầu thủ trẻ tại U22 Việt Nam. Thời điểm hiện tại đội đang trong giai đoạn chuẩn bị khẩn trương cho giải U22 Đông Nam Á diễn ra tại Campuchia vào tháng 2 tới.

Trong kế hoạch tập luyện, chiều qua 20/1/2019 đội tuyển U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có trận đấu giao hữu với FC Phù Đổng – đội bóng mới thăng hạng lên thi đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia. Trận đấu là cơ hội để ban huấn luyện thử nghiệm đội hình cũng như đánh giá về khả năng thích nghi của các cầu thủ trẻ qua đó đưa ra những sự lựa chọn tốt nhất cho giải U22 Đông Nam Á sắp tới.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn luôn yêu cầu các cầu thủ tinh thần thi đấu rất cao. Như ở trận đấu mang tính chất giao hữu cọ sát với FC Phù Đổng, các cầu thủ trẻ cũng thể hiện sự quyết tâm rất lớn, không ngần ngại trong những pha va chạm, tranh chấp tay đôi. Kết quả là U22 Việt Nam đã giành được chiến thắng 3-0 trước đối thủ.

Đánh giá về màn thể hiện của các học trò vị HLV này cho biết, ông khá hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò. “Tôi mong muốn các cầu thủ luôn vào sân thi đấu với thái độ nghiêm túc, từ đấu tập, thi đấu giao hữu cho tới những trận đấu chính thức. Điều đó cần xây dựng ngay từ bây giờ để sẵn sàng cho những giải đấu sắp tới.”

Thành phần của U22 Việt Nam lần này gồm có thành phần chủ chốt là các cầu thủ trẻ thuộc lứa U19, do đó ông Nguyễn Quốc Tuấn dành sự tin tưởng của mình cho những cầu thủ đàn anh đã có kinh nghiệm từ các sân chơi quốc tế như Bùi Tiến Dụng hay Lương Hoàng Nam. Ông hi vọng kinh nghiệm của các cầu thủ này sẽ giúp ích cho các cầu thủ trẻ.

HLV U22 Việt Nam đặt niềm tin vào em trai thủ môn Bùi Tiến Dũng
Những kinh nghiệm của tiền vệ Bùi Tiến Dụng (đội trưởng) được kỳ vọng sẽ giúp ích cho các cầu thủ trẻ tại U22 Việt Nam.

Ban huấn luyện luôn mong muốn có được lực lượng tốt nhất để tham dự giải U22 Đông Nam Á sắp tới. Tuy nhiên thời điểm hiện tại các CLB đang bước vào giai đoạn chuẩn bị cho giải Vô địch Quốc gia nên vô hình chung tạo nên những khó khăn về nhân sự cho đội.

Theo kế hoạch vào ngày 26/1 sắp tới U22 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với CLB Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) trên SVĐ Hàng Đẫy. Trong tuần tới ban huấn luyện sẽ tiến hành lắp ghép đội hình, định hình lối chơi cho đội.

"Sau trận giao hữu với Ulsan Hyundai, đội sẽ tập thêm 1 tuần trước khi nghỉ Tết. Theo kế hoạch, toàn đội sẽ tập trung trở lại vào ngày mồng 4 Tết tại TP Hồ Chí Minh để tập luyện, hâm nóng lại tinh thần trước khi đi thi đấu", HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết.

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm