Indonesia 2-2 Việt Nam: Thêm một sàng khôn

chủ nhật 9-10-2016 19:14:08 +07:00 0 bình luận
Sớm có 2 bàn vươn lên dẫn trước nhưng sự hớ hênh, thiếu tập trung của hàng thủ đã buộc ĐTVN phải nhận trận hoà 2-2 trước Indonesia.

Sớm có 2 bàn vươn lên dẫn trước nhưng sự hớ hênh, thiếu tập trung của hàng thủ đã buộc ĐTVN phải nhận trận hoà 2-2 trước Indonesia.

Coi cuộc chạm trám với Indonesia là cơ hội để thử nghiệm đội hình, lối chơi, HLV Hữu Thắng quyết định có 8 sự điều chỉnh về mặt nhân sự so với chiến thắng 5-2 trước CHDCND Triều Tiên cách đây ít ngày. Trên hàng công, những Minh Tuấn, Văn Thắng được chơi ngay từ đầu bên cạnh Trọng Hoàng, Thành Lương và Văn Quyết.

Trong khi đó, ở hàng phòng ngự cũng được "thay máu" hoàn toàn với sự xuất hiện của Tiến Thành bên cạnh đôi cánh mới là Văn Hoàn và Ngọc Đức.


ĐTVN sớm có 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước

Xuất phát đội hình hoàn toàn mới nhưng cách chơi bóng ngắn, kiểm soát thế trận vẫn được ĐTVN duy trì. Thay vì chủ động đá chậm, nhường sân cho chủ nhà, các học trò Hữu Thắng đẩy nhanh tốc độ ngay khi trận đấu bắt đầu.

Đá "phủ đầu" đối thủ, đội bóng áo trắng sớm có 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước sau khi trận đấu mới trôi qua 12 phút. Hai bàn thắng của Văn Thắng, Minh Tuấn là kết quả của một pha xử lý bóng ghi bàn đẳng cấp và một tình huống tấn công mẫu mực của ĐTVN.

Dẫn trước 2 bàn sớm và có được thế trận áp đảo trước đội chủ nhà khiến ĐTVN rơi vào trạng thái hưng phấn, dẫn đến mất kiểm soát. Chỉ trong 2 phút, từ phút 26 đến phút 28, ĐTVN để Indonesia liên tiếp có 2 bàn gỡ.

Đáng chú ý là cả hai bàn thua này đều có lỗi của hàng thủ, khi thi đấu thiếu tập trung và chủ quan. Bàn mở tỷ số là tình huống Nguyên Mạnh "đứng hình" để Zảmrun sút phạt từ khoảng cách hơn 30m đánh bại, trong khi bàn thua thứ 2 là pha bóng Tiến Thành để tiền đạo đối phương qua mặt chuyền ngang cho Bachdim gỡ hoà 2-2.


Thành Lương và các đồng đội vẫn chưa thể phá dớp để thắng Indonesia từ năm 1999

2 bàn gỡ chóng vánh khiến tinh thần của ĐTVN bị giảm sút đáng kể. Thay vì tiếp tục tạo ra một thế trận có nét, với những tình huống tấn công nguy hiểm, đội bóng áo trắng chơi bế tắc, không có nhiều "đường ăn" dù Hữu Thắng liên tục tạo ra những sự điều chỉnh trên hàng công.

Các con số thống kê trận đấu cho thấy, ĐTVN đã có trận đấu không thành công trước Indonesia. Trong cả trận đấu, các học trò Hữu Thắng chỉ tạo ra 16 đợt tấn công nguy hiểm, sút cầu gôn 7 lần (trúng đích 4). Con số này của Indonesia là 35 đợt tấn công nguy hiểm, sút cầu gôn 14 lần (trúng đích 8).

Thêm một trận đấu, ĐTVN không thể thắng được đối thủ kình địch Indonesia. Thế nhưng đó chưa hẳn phải là điều đáng quan tâm nhất bởi quan trọng trận hoà 2-2 trước đội bóng Vạn đảo sẽ giúp thầy trò Hữu Thắng vỡ ra nhiều điều, trong hành trình hướng đến AFF Cup 2016.

Đội hình xuất phát: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Tiến Thành, Đình Luật, Văn Hoàn, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Thành Lương, Văn Thắng, Văn Quyết.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm