Info: Thầy Park và câu chuyện 70-80% ngoại binh V.League đá tiền đạo, trung vệ

Phương Ngọc
thứ tư 25-9-2019 6:03:00 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo trăn trở khi số lượng ngoại binh thi đấu ở vị trí tiền đạo và trung vệ ở V.League chiếm quá nhiều. Những con số thống kê đã nói lên tất cả.

“Tôi xin nói một vấn đề. Các trung vệ, tiền đạo ở các CLB có đến 70-80% do cầu thủ ngoại nắm giữ. Nếu chúng ta đi đá World Cup, Olympic thì không biết lấy nguồn đâu ra cho các vị trí này. Các CLB có lý do của họ, vì thành tích. Vấn đề này các CLB, VFF và Chính phủ phải tìm ra hướng giải quyết. Có những đội 3 ngoại binh, thêm 1 cầu thủ nhập tịch là 4”, HLV Park Hang Seo trăn trở.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc còn cảnh báo: “Tôi lo sắp tới tiền đạo cũng như trung vệ, không có cơ hội phát triển. Phải có cơ hội cho họ”. Những lo lắng của HLV Park Hang Seo có cơ sở khi V.League 2019 đang là mảnh đất riêng của các ngoại binh thi đấu ở vị trí tiền đạo hay trung vệ.

Số lượng tối đa ngoại binh của một đội bóng ở V.League 2019 là 6 trong khi Hà Nội FC và Bình Dương là 7 vì còn tham dự AFC Cup. Chỉ có Viettel sử dụng hết “quota” ngoại binh. Và 5 trong số 6 ngoại binh của họ thi đấu ở vị trí tiền đạo hay trung vệ.

Info: Thầy Park và câu chuyện 70-80% ngoại binh V.League đá tiền đạo, trung vệ

Khánh Hòa, Nam Định, Hải Phòng, SLNA, Quảng Ninh, TP. HCM đều sử dụng 100% ngoại binh đá ở hai vị trí này. Hà Nội FC (67%), SHB Đà Nẵng (60%), Bình Dương (60%), Thanh Hóa (50%) có số lượng ngoại binh đá ở vị trí tiền đạo, trung vệ dưới 70%.

Các ngoại binh thi đấu ở vị trí tiền đạo, trung vệ lại nắm giữ những con số áp đảo về số trận ra sân và số phút thi đấu. Chỉ có Papa Kebe (Hà Nội FC, 54%), McDonald (Hà Nội FC, 31%); Matias Jadue (TP. HCM, 61% vì bị chấn thương); Tele (SLNA, 46%); Jean Carlos (Viettel, 45%) và Errol Stevens (Thanh Hóa, 45%) ra sân dưới 70% số trận.

Tỷ lệ về số phút ra sân của các cầu thủ này dưới 70%. Về chỉ số này còn có thêm Ewonde (TP. HCM, 65%); Gassissou (SHB Đà Nẵng, 59%), Patrick Boni (SHB Đà Nẵng, 60%), Shumeyko (Bình Dương, 58%), Victor Mansaray (Bình Dương, 66%); Da Sylva (Sài Gòn, 61%); Gustavo (Viettel, 49%); Jeremie Lynch (Hải Phòng, 65%); Felipe Martin (HAGL, 68%) hay Oliveira (Khánh Hòa, 67%).

Tuy vậy, rất nhiều cầu thủ ngoại binh thi đấu trọn vẹn 100% số phút như Patiyo (Nam Định); Diego Fagan, Joseph Mpande (Hải Phòng); Lucas Rocha (Quảng Nam); Sidney Rivera (Quảng Ninh).

Theo đó, có đến 70% số lượng ngoại binh thi đấu ở vị trí trung vệ, tiền đạo ra sân với tối thiểu 70% số phút thi đấu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm