Khi “chìa khóa” Công Phượng… mở két cho ĐT Việt Nam

thứ sáu 9-11-2018 8:43:24 +07:00 0 bình luận
Khi được đặt niềm tin, Công Phượng đã đền đáp sự kỳ vọng của HLV Park Hang Seo cũng như người hâm mộ để giúp ĐT Việt Nam có khởi đầu suôn sẻ ở AFF Cup 2018.

Khi được đặt niềm tin, Công Phượng đã đền đáp sự kỳ vọng của HLV Park Hang Seo cũng như người hâm mộ để giúp ĐT Việt Nam có khởi đầu suôn sẻ ở AFF Cup 2018.

Ở trận ra quân bảng A AFF Cup 2018 gặp ĐT Lào, Công Phượng đã nhanh chân dứt điểm mở tỷ số cho ĐT Việt Nam, qua đó giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giành trọn vẹn 3 điểm trong trận ra quân.

Công Phượng chia sẻ sau bàn thắng vào ĐT Lào.

Thêm một lần nữa, tiền đạo xứ Nghệ lại "nổ súng" trong trận ra quân ở các giải đấu chính thức cấp châu lục và khu vực. Trước đây, cầu thủ thuộc biên chế HAGL đã ghi bàn ở vòng loại U23 châu Á 2016, SEA Games 28, vòng loại U23 châu Á 2018, SEA Games 29 và ASIAD 2018.

Dẫu vậy, bàn thắng vào ĐT Lào có ý nghĩa đặc biệt riêng. "Đây là trận đầu tiên thắng thì chưa nói được điều gì, nhưng toàn đội sẽ chiến đấu để giành những kết quả tốt. Mục tiêu của tôi là tôi sẽ thi đấu hết mình để giúp đội bóng giành được thành tích tốt nhất", Công Phượng khá khiêm tốn khi nói về bàn thắng.

Đó là điều hiển nhiên bởi ở cấp độ ĐTQG mức độ cạnh tranh khốc liệt hơn rất nhiều. Trước khi AFF Cup 2018 khởi tranh, Công Phượng cũng trải qua quãng thời gian khó khăn nhất định.

Màn trình diễn của Công Phượng ở chiến thắng trước ĐT Lào

Vị trí của anh trong các ĐTQG không còn bất khả xâm phạm như quãng thời gian trước đây. Ở ASIAD 2018, Phượng "Núi" chỉ ra sân đá chính đúng 2 trận. Một con số khá ít ỏi so với sự kỳ vọng vào tiền đạo này. Sau giải đấu trên đất Indonesia, Công Phượng trở lại CLB và gồng gánh để giúp HAGL "vượt cạn" thành công trong bối cảnh Xuân Trường và Vũ Văn Thanh gặp chấn thương. 

Bàn thắng vào lưới ĐT Lào là sự khẳng định về vị thế của Phượng "Núi" ở ĐTQG. Dẫu trải qua nhiều thăng trầm nhưng khi cần, Công Phượng luôn biết cách để người hâm mộ phải gọi tên.

Bảng xếp hạng bảng A AFF Cup 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm