Khi giấc mơ Olympic không hề đơn giản với U23 Việt Nam

Khôi Nguyên
thứ tư 25-12-2019 1:24:00 +07:00 0 bình luận
Rơi vào một bảng đấu không quá khó tại VCK U23 Châu Á 2020, song U23 Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm để thực hiện hóa giấc mơ Olympic.

Tại VCK U23 Châu Á 2020, 4 đội bóng vào bán kết sẽ có cơ hội giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Trong trường hợp U23 Nhật Bản không thể lọt vào vòng đấu cho 4 đội mạnh nhất, chỉ có 3 đội giành huy chương mới có cơ hội góp mặt tại đấu trường Olympic.

Với việc giành ngôi Á quân ở giải đấu năm 2018, U23 Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số một tại VCK U23 Châu Á 2020. Lá thăm may rủi đưa thầy trò HLV Park Hang Seo nằm ở bảng D cùng U23 Jordan, U23 Triều Tiên và U23 UAE.

Như HLV Park Hang Seo từng chia sẻ sau khi có kết quả bốc thăm, bất cứ đối thủ nào tại VCK U23 Châu Á 2020 đều rất mạnh. Song chí ít, bảng đấu của U23 Việt Nam vẫn được giới chuyên môn đánh giá dù không dễ nhưng cũng không quá khó khăn nếu so với cục diện các bảng đấu khác.

Cơ hội để HLV Park Hang Seo cùng các học trò lọt vào vòng knock out không phải không có, nhất là khi các cấp độ ĐT Việt Nam đều có thể giành những chiến thắng trước các đối thủ này trong thời gian qua. Chưa dừng lại ở đó, U23 Việt Nam hoàn toàn có quyền tự tin sau những sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua.

Khi giấc mơ Olympic không hề đơn giản với U23 Việt Nam
Chặng đường thực hiện hóa giấc mơ Olympic của U23 Việt Nam được dự báo sẽ không hề dễ dàng.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ thử thách tại vòng bảng mới chỉ là chướng ngại vật đầu tiên mà U23 Việt Nam gặp phải trong hành trình thực hiện hóa giấc mơ Olympic. Theo kết quả phân nhánh đấu, nếu vượt qua vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo ở tứ kết sẽ phải chạm trán đại diện của bảng C, nơi có sự góp mặt của U23 Hàn Quốc, U23 Iran và U23 Uzbekistan.

Cả 3 đội bóng này đều được đánh giá là một trong số những "ông kẹ" hàng đầu của châu Á hiện tại. Tại VCK U23 Châu Á 2018, nơi thầy trò HLV Park Hang Seo lập kì tích với ngôi Á quân, U23 Việt Nam đều thất bại trước U23 Hàn Quốc và U23 Uzbekistan. Trong khi đó, bóng đá Iran trong thời gian qua đã có bước nhảy vọt. Thậm chí, không ít ý kiến cho rằng đại diện Tây Á giờ đây đã tiệm cận đẳng cấp châu Âu. Minh chứng đến từ màn trình diễn của ĐTQG nước này tại World Cup 2018, đặc biệt là trận hòa trước Bồ Đào Nha.

Dĩ nhiên, nếu muốn đạt được những điều chưa từng có thì phải làm những việc chưa từng làm. Chẳng có thành công nào đến một cách dễ dàng. Hai năm trước, HLV Park Hang Seo cùng các học trò đã lập nên kì tích ở VCK U23 Châu Á và mở ra một quãng thời gian thành công cho bóng đá Việt Nam. Trong đội hình U23 Việt Nam hiện tại có không ít những cái tên từng gây địa chấn tại Thường Châu. Và chắc hẳn những cái tên ấy đều đang khao khát sẽ viết nên chiến tích tích tiếp theo cho lịch sử bóng đá nước nhà mang tên Olympic.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm