Nhìn U22 Việt Nam, thầy Park có lý do để lo lắng cho Quang Hải

Tiêu Phong
thứ tư 2-10-2019 1:01:00 +07:00 0 bình luận
Chắc chắn HLV Park Hang Seo có rất nhiều lý do để lo lắng khi dàn tuyển thủ của Hà Nội FC chuẩn bị phải thi đấu Chung kết lượt về AFC Cup 2019 liên khu vực với April 25 trên măt sân cỏ nhân tạo.

Trong những ngày qua, HLV Park Hang Seo cùng ĐT U22 tập luyện trên mặt sân cỏ nhân tạo để chuẩn bị cho SEA Games 30. Và ông đã phải chứng kiến không ít những trường hợp chấn thương của các học trò.

Mặt sân cỏ nhân tạo vốn cứng hơn nhiều so với mặt cỏ tự nhiên. Do đó, những pha va chạm hay những tình huống bứt tốc tại đây rất dễ khiến cho các cầu thủ gặp chấn thương. Mới đây nhất, hậu vệ Dương Văn Trung của U22 Việt Nam đã bày tỏ những khó khăn khi phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo:

"Mặt có nhân tạo khá cứng, cứng hơn rất nhiều so với mặt cỏ tự nhiên. Điều này khiến anh em trong đội gặp rất nhiều chấn thương trong những ngày qua. Di chuyển, tăng tốc trên sân cỏ nhân tạo rất dễ chấn thương gối và cổ chân. BHL cũng đã truyền đạt cho các cầu thủ những cách để hạn chế chấn thương nhưng khó để hạn chế triệt để được."

Nhìn U22 Việt Nam, thầy Park có lý do để lo lắng cho Quang Hải
Các tuyển thủ U22 Việt Nam trong những ngày qua gặp không ít chấn thương khi tập luyện trên sân cỏ nhân tạo.

Chứng kiến cảnh các học trò tại U22 Việt Nam liên tục gặp chấn thương, HLV Park Hang Seo chắc hẳn có lý do để lo lắng cho những Quang Hải, Duy Mạnh,... khi Hà Nội FC chuẩn bị phải đá trận chung kết lượt về AFC Cup 2019 liên khu vực với April 25 trên sân cỏ nhân tạo.

Các cầu thủ Việt Nam vốn không thường xuyên thi đấu trên mặt sân này. Do đó, khi không có nhiều thời gian làm quen với điều kiện sân bãi, rất dễ để những chấn thương có thể xảy ra.

Nhìn U22 Việt Nam, thầy Park có lý do để lo lắng cho Quang Hải
HLV Park Hang Seo có lý do để lo lắng cho dàn tuyển thủ của Hà Nội trước trận Chung kết lượt về AFC Cup 2019 liên khu vực với April 25.

Bên cạnh những yếu tố khách quan, những pha va chạm quyết liệt trên sân cỏ nhân tạo hoàn toàn có thể dẫn tới những chấn thương nguy hiểm. Ở AFC Cup 2018, thủ môn Nguyên Mạnh từng dính chấn thương gãy gập cổ tay sau pha tiếp đất trong trận gặp Tampines Rovers trên sân khách.

Việc không quen với mặt sân cỏ nhân tạo cứng hơn thường lệ là một trong những lý do khiến thủ thành sinh năm 1991 dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới 1 năm.

Sẽ rất khó khăn cho Hà Nội FC khi phải đối đầu April 25 với lối chơi giàu sức mạnh, lại còn phải chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo trái với sở trường. Hơn nữa, đây còn là trận chung kết liên khu vực tại AFC Cup 2019, do đó những pha va chạm quyết liệt rất khó tránh khỏi.

Ở thời điểm hiện tại, có lẽ một trong những điều ước lớn nhất của HLV Park Hang Seo là việc những Quang Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng,... sẽ không dính phải những chấn thương đáng tiếc sau trận gặp April 25.

Sau trường hợp của Huy Toàn hay Xuân Trường dính chấn thương, chiến lược gia người Hàn Quốc không hề mong muốn sẽ mất thêm những trụ cột trước thềm trận gặp Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm