Khi thầy Park dần tìm ra lời giải cho bài toán trung phong tại ĐT Việt Nam

Khôi Nguyên
thứ tư 10-7-2019 3:23:00 +07:00 0 bình luận
Sau những màn trình diễn ấn tượng của các chân sút nội tại V.League 2019 trong thời gian qua, HLV Park Hang Seo có thêm những lựa chọn cho vị trí tiền đạo cắm của ĐTVN trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Tại V.League 2019, HLV Park Hang Seo có những thời điểm không khỏi đau đầu trước sự thiếu hiệu quả của những chân sút nội. Ông từng phải lên tiếng bày tỏ quan điểm về việc các đội bóng ở V.League chuộng các ngoại binh trên hàng công khiến những chân sút nội không có cơ hội thể hiện. Điều này về lâu dài ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Đây là một trong những nguyên nhân khiến HLV Park Hang Seo từng phải một lần nữa đặt niềm tin vào Anh Đức tại King's Cup 2019. Tuy nhiên, ai cũng hiểu đây chỉ là phương án tạm thời bởi lão tướng thuộc biên chế Becamex Bình Dương năm nay đã 33 tuổi và không thể mãi duy trì được phong độ đỉnh cao.

Những nỗi lo của thầy Park trước đó phần nào tan biến khi một số chân sút nội đang có được phong độ rất tốt trong thời gian qua tại V.League 2019. Có tới 3 cầu thủ có thể đá cao nhất trên hàng công đang góp mặt trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới. Có thể kể đến trường hợp của Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) hay Văn Toàn (HAGL)...

Đáng chú ý nhất là trường hợp của Hà Minh Tuấn. Trong bối cảnh Claudecir hay Gabriel Davis không để lại dấu ấn thì tiền đạo sinh năm 1991 đang là niềm hy vọng lớn trên hàng công của đội chủ sân Tam Kỳ trong cuộc đua trụ hạng. Anh đã có được 7 bàn từ đầu mùa, dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V.League. Với lợi thế về thể hình, khả năng càn lướt và chớp thời cơ tốt, cầu thủ 28 tuổi là sự lựa chọn khả dĩ cho hàng công ĐT Việt Nam.

Khi thầy Park dần tìm ra lời giải cho bài toán trung phong tại ĐT Việt Nam
Hà Minh Tuấn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn V.League 2019 với 9 bàn thắng.

Trong khi đó, cả Mạc Hồng Quân hay Văn Toàn không phải là những tiền đạo cắm thực thụ nhưng khi cần vẫn có thể đá cao nhất trên hàng công. Mỗi cầu thủ đều sở hữu những điểm mạnh riêng.

Với Mạc Hồng Quân, anh sở hữu tư duy chơi bóng hiện đại, khả năng di chuyển thông minh và phối hợp với các đồng đội xung quanh. Anh đang có được phong độ rất cao khi đã có cho mình 6 bàn thắng từ đầu mùa, chỉ kém thành tích của Hà Minh Tuấn. Bên cạnh đó, khát khao được trở lại ĐT Việt Nam của cầu thủ Việt kiều cũng là một điểm cộng đối với thầy Park.

Còn với Văn Toàn, vũ khí lợi hại nhất của anh bao lâu nay vẫn nằm ở tốc độ. Với sở trường này, tiền đạo sinh năm 1996 rất phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Park Hang Seo áp dụng tại ĐT Việt Nam.

Vị trí tiền đạo cắm không còn quá xa lạ với Văn Toàn. Anh từng thành danh ở vị trí này ở các giải đấu trẻ trước khi được các HLV bố trí chơi ở hành lang biên. Ở mùa giải năm nay, không ít lần chân sút 22 tuổi được xếp đá cao nhất trên hàng công của đội bóng phố Núi. Khả năng bứt tốc quãng ngắn cùng những pha chạy chỗ thông minh khiến số 9 của HAGL trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều so với quãng thời gian phải thi đấu ở hành lang biên. Không chỉ có vậy, tiền đạo sinh năm 1996 còn sở hữu kĩ thuật khéo léo và khả năng ghi bàn đa dạng.

Khi thầy Park dần tìm ra lời giải cho bài toán trung phong tại ĐT Việt Nam
Văn Toàn đang có phong độ cao ở V.League 2019.

Bên cạnh những cái tên có phong độ cao trong thời gian qua, trường hợp của Tiến Linh cũng không thể bỏ qua. Trở lại sau chấn thương, chân sút sinh năm 1997 dần lấy lại phong độ tốt nhất như những gì anh đã thể hiện tại V.League 2018 khi đạt danh hiệu "Vua phá lưới nội" với 15 bàn thắng.

Anh ghi được những bàn thắng rất quan trọng trong thời gian gần đây. Trong đó, có thể kể đến pha lập công trong cuộc chạm trán PSM Makassar tại Bán kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, góp công giúp Becamex Bình Dương giành quyền vào chung kết.

Việc nhiều chân sút nội có phong độ tốt khi vòng loại World Cup 2022 cận kề là tin vui với HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có thêm những lựa chọn, hàng công ĐT Việt Nam cũng vì thế mà trở nên có chiều sâu hơn. Đây là tín hiệu tích cực để NHM trông chờ vào những kì tích tiếp theo mà Những chiến binh sao vàng đạt được.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm