Khi thầy Park đang ra sức tìm Hùng Dũng mới cho U23 Việt Nam

Khôi Nguyên
thứ hai 16-12-2019 15:01:00 +07:00 0 bình luận
Chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020, một trong những vấn đề HLV Park Hang Seo cần sớm có lời giải là việc tìm ra một Hùng Dũng mới cho U23 Việt Nam.

Tầm quan trọng của Hùng Dũng trong hệ thống của HLV Park Hang Seo là điều không còn phải bàn cãi. Trong suốt những thành công của các cấp độ ĐT Việt Nam trong thời gian qua, dấu ấn của tiền vệ sinh năm 1993 khá đậm nét.

Kể từ AFF Cup 2018 tới nay, Dũng “chíp” trở thành lựa chọn hàng đầu của thầy Park ở vị trí tiền vệ trung tâm tại ĐT Việt Nam. Chính sự cần mẫn, đa năng, toàn diện ở cả công lẫn thủ của cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC đã khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc siêu lòng.

Tại SEA Games 30 vừa qua, khi chưa thể tìm được một Hùng Dũng mới, HLV Park Hang Seo quyết định trông cậy vào tiền vệ 26 tuổi. Và Dũng “chíp” một lần nữa chứng minh rằng niềm tin của thầy Park không đặt nhầm chỗ. Anh tiếp tục thể hiện được tất cả những phẩm chất vốn có để góp công lớn giúp U22 Việt Nam lần đầu đoạt huy chương vàng ở đấu trường SEA Games.

Khi thầy Park đang ra sức tìm Hùng Dũng mới cho U23 Việt Nam
Hùng Dũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

Sau SEA Games 30, thử thách tiếp theo mà HLV Park Hang Seo cùng các học trò hướng đến là VCK U23 châu Á 2020. Ở đó, so với SEA Games 30, U23 Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của Trọng Hoàng, Hùng Dũng và Văn Hậu vì những lý do khác nhau.

Ở vị trí của Văn Hậu và Trọng Hoàng, HLV Park Hang Seo không cần bổ sung quá nhiều những tân binh. Ở 2 biên, cả Thanh Thịnh và Tấn Tài đều đã phần nào am hiểu triết lý cũng như cách vận hành chiến thuật của HLV Park Hang Seo sau quãng thời gian dài tập trung U22 Việt Nam trong năm qua.

Ở SEA Games 30 vừa qua, có những thời điểm bộ đôi này được thầy xếp đá chính để bố trí những vai trò khác cho Trọng Hoàng hay Văn Hậu. Thầy Park thậm chí còn đặt trọn niềm tin vào Thanh Thịnh nơi hành lang cánh trái để kéo Văn Hậu xuống đá trung vệ.

Trong bối cảnh vị trí của Trọng Hoàng và Văn Hậu để lại không khiến HLV Park Hang Seo quá lo lắng thì việc tìm ra một Hùng Dũng mới cho U23 Việt Nam trở thành một bài toán khiến chiến lược gia 60 tuổi không dễ tìm ra lời giải.

Khi thầy Park đang ra sức tìm Hùng Dũng mới cho U23 Việt Nam
HLV Park Hang Seo đang ra sức tìm kiếm một Hùng Dũng mới cho U22 Việt Nam.

Có không ít những tân binh ở vị trí tiền vệ trung tâm được HLV Park Hang Seo gọi bổ sung cho U23 Việt Nam. Tính cả những cái tên trong đội hình giành huy chương vàng tại SEA Games 30 vừa qua, trong tay thầy Park hiện tại có tới 8 cái tên có thể đá ở vị trí này gồm Đức Chiến, Trọng Đại, Hoàng Đức, Hữu Thắng, Việt Hưng, Thanh Sơn, Thái Quý và thậm chí cả Quang Hải.

Sẽ không bất ngờ với quyết định nhân sự HLV Park Hang Seo khi vai trò của các tiền vệ trung tâm đặc biệt quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của ông. Khi không còn sự phục vụ của Hùng Dũng, thầy Park buộc phải tìm ra một cái tên mới để hoàn thành nhiệm vụ mà cầu thủ sinh năm 1993 đã để lại.

Quãng thời gian từ nay tới VCK U23 Châu Á 2020 đủ dài để HLV Park Hang Seo có những thử nghiệm nhằm tim ra những phương án tối ưu cho tuyến giữa U23 Việt Nam. Sẽ không quá khi nói trước những mục tiêu lớn tại VCK U23 Châu Á 2020, một trong những nhiệm vụ trước mắt nhà cầm quân sinh năm 1959 phải giải quyết không gì khác ngoài việc tìm ra được một Hùng Dũng mới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm