5 tuyển thủ Việt Nam cần chứng tỏ nhiều nhất tại King's Cup 2019 là những ai?

Phú Yên
thứ ba 4-6-2019 13:48:00 +07:00 0 bình luận
Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h45, ngày 5/6 tại Buriram (Thái Lan). Lúc này, người hâm mộ cả hai nước đang rất nóng lòng chờ đợi trận đấu tại Chang Arena.

Tuy nhiên, bên trong sân vẫn có những cái tên còn nóng lòng được ra sân khao khát thể hiện ở bao giờ hết. Ở lần tập trung cho King’s Cup này, có 5 cầu thủ bên phía tuyển Việt Nam đặc biệt đáng chú ý. Đó đều là những cầu thủ từng khoác áo đội tuyển Việt Nam, nhưng sau thời gian dài chấn thương hoặc không có được phong độ tốt, giờ là lúc họ muốn thể hiện nhiều hơn nữa để đáp lại niềm tin của người hâm mộ và HLV Park Hang Seo.

Bởi, dù King’s Cup 2019 chỉ là giải đấu giao hữu, nhưng đây cũng là giải đấu nền tảng nhằm giúp HLV người Hàn tìm ra bộ khung tốt nhất chuẩn bị cho SEA Game 2019 vào cuối năm tại Philippines.

Trần Nguyên Mạnh

Đây là lần trở lại đội tuyển hiếm hoi của Nguyên Mạnh kể từ sau trận bán kết AFF Suzuki Cup với Indonesia năm 2016. Thời điểm đó, Việt Nam đã dừng chân ở bán kết và kể từ đó đến nay, cầu thủ đang thi đấu cho SLNA vẫn chưa một lần trở lại đội tuyển.

Tuy nhiên, thời điểm này HLV Park Hang Seo bất ngờ quyết định trao cơ hội cho thủ môn 27 tuổi để làm phương án dự phòng cho Đặng Văn Lâm. Sau gần 3 năm trở lại đội tuyển, chắc chắn Nguyên Mạnh sẽ rất khao khát thể hiện mình để không phụ lòng ông thầy người Hàn Quốc. 

5 tuyển thủ Việt Nam cần chứng tỏ nhiều nhất tại Kings Cup 2019 là những ai?
Nguyên Manh muốn được trao cơ hội để thể hiện lại bản thân với NHM bóng đá Việt Nam.

Vũ Văn Thanh 

Văn Thanh đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong đội hình của U23 Việt Nam vào đến trận chung kết ở Giải U23 châu Á tại Thường Châu năm 2018 (Trung Quốc) và bán kết ASEAN Game (Indonesia). 

Tuy nhiên, không may cho Văn Thanh khi chấn thương của anh trong trận đấu giữa HAGL với CLB TP. HCM ở mùa giải năm ngoái đã khiến cầu thủ này vắng mặt tại AFF Suzuki Cup 2018 và Asian Cup 2019. Lúc này, Vũ Văn Thanh đã trở lại với thể lực sung mãn nhất, chính vì thế cầu thủ này rất khao khát thể hiện mình sau gần 1 năm trở lại đội tuyển.

Nguyễn Tuấn Anh

Tuấn Anh có lẽ là cái tên gây nhiều chú ý nhất khi HLV Park Hang Seo công bố danh sách 23 cái tên sẽ tham dự King’s Cup 2019. Sau gần 2 năm vắng mặt trong thành phần đội tuyển, giờ đây Tuấn Anh đang ở trạng thái sung sức nhất. 

Đáng chú ý, từ đầu mùa giải Tuấn Anh chính là một trong những cầu thủ có phong độ tốt nhất của HAGL. Nên biết rằng, Tuấn Anh cũng chỉ mới trở lại chấn thương hồi đầu tháng 3/2019. Thế nhưng, giờ đây cầu thủ 24 tuổi đang tràn đầy năng lượng cống hiến cho đội tuyển quốc gia sau thời gian dài vắng mặt.

Nguyễn Anh Đức 

Anh Đức có lẽ là cái tên “gây sốc” nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi trước đó có nhiều thông tin cho rằng, cầu thủ người Bình Dương đã “chia tay” đội tuyển. Thế nhưng, bất ngờ thay HLV Park Hang Seo cho gọi “trở lại” Anh Đức.

5 tuyển thủ Việt Nam cần chứng tỏ nhiều nhất tại Kings Cup 2019 là những ai?
Lão tướng Anh Đức đã trở lại với đội tuyển Quốc gia.

Ở độ tuổi 33, những bước chạy của Anh Đức đã không còn tốc độ và mạnh mẽ như xưa. Và không loại trừ khả năng, King’s Cup 2019 là giải đấu cuối cùng mà Anh Đức khoác áo màu áo đội tuyển quốc gia. Chính vì thế, cầu thủ của Becamex Bình Dương có lý do để cống hiến hết mình cho màu áo của đội tuyển. 

Nguyễn Công Phượng 

Gạt đi nỗi buồn với những màn trình diễn không thật sự ấn tượng trong màu áo Incheon United, giờ đây Công Phượng chỉ tập trung vào đội tuyển quốc gia tại King’s Cup. Sự tự tin của cầu thủ người Nghệ An đã giảm đi nhiều so với giai đoạn đầu anh khoác áo CLB Hàn Quốc.

Áp lực dành cho Công Phượng là không hề nhỏ. Nhưng đó cũng là động lực cho cầu thủ 24 tuổi quyết tâm có một giải đấu thành công để khẳng định lại bản thân trước khi có 1 tháng “thử việc” tại câu lạc bộ hạng 2 Pháp.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm