Lo cho Đặng Văn Lâm, nhưng thầy Park không còn nhiều sự lựa chọn

Y Tông
thứ hai 28-10-2019 4:36:00 +07:00 0 bình luận
Phong độ của thủ thành Văn Lâm đang khiến thầy Park lo lắng khi hai trận đấu quan trọng với UAE và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 đang tới gần.

HLV Park Hang-seo đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề của ĐT Việt Nam ở đợt tập trung chuẩn bị cho trận đấu với UAE và Thái Lan, trong đó, vị trí của Văn Lâm cũng là điều khiến ông lo lắng.

Trong hơn một năm trở lại đây, Văn Lâm dường như không có đối thủ ở ví trí gác đền của ĐT Việt Nam khi anh có màn thể hiện ổn định xuyên suốt các giải đấu đã qua. Thủ thành Việt kiều luôn được HLV Park hang-seo tin tưởng tuyệt đối vào khả năng của trấn giữ khung thành của anh.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua trong màu áo tuyển lẫn CLB, dễ dàng nhận thấy Văn Lâm đang có sự sa sút phong độ khi để lộ nhiều khuyết điểm và sai sót không đáng có.

Ở hai trận đấu với Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022, Văn Lâm đã ít nhất 3 tình huống ra vào không hợp lý khiến khung thành ĐT Việt Nam bị đe dọa. Bên cạnh đó, điểm yếu lớn nhất của thủ môn này là những pha phát bóng cũng khiến nhiều người lo lắng khi anh thường xuyên mắc lỗi.

Lo cho Đặng Văn Lâm, nhưng thầy Park không còn nhiều sự lựa chọn
Văn Lâm mắc lỗi khá nhiều trong thời gian gần đây

Sau khi trở về Thai.League, Văn Lâm tiếp tục hứng chịu không ít lời chỉ trích từ các CĐV Thái Lan khi mắc sai lầm trong trận đấu mà Muang Thong để thua Chonburi với tủ số 0-2 trên sân nhà. Theo đó, khi một cầu thủ đội khách pha treo bóng vào vòng cấm, Văn Lâm bay người đấm bóng hụt tạo điều kiện cho dối phương ghi bàn mở tỉ số. Người hâm mộ Thái Lan cho rằng thủ thành Việt Nam chỉ tập trung cho ĐTQG mà quên mất nhiệm vụ của mình tại Muang Thong United.

Sau tất cả những gì đã diễn ra, HLV Park hang-seo hoàn toàn có lý do để lo lắng cho phong độ của Đặng Văn Lâm ở thời điểm hiện tại, nhất khi Việt Nam sắp sửa đối đầu với hai đối thủ mạnh về tấn công như Thái Lan và UAE. Tuy nhiên, Văn Lâm rất có thể vẫn là lựa chọn số 1 của thầy Park khi ông không có nhiều sự lựa chọn.

Công bằng mà nói, chuyên môn của Tuấn Mạnh hay Phạm Văn Cường rất khó để so sánh với Văn Lâm khi cầu thủ Việt Kiều có nhiều khinh nghiệm thi đấu tại đấu trường quốc tế, nhất là khi thi đấu cho một CLB nước ngoài. Chưa kể, thể hình của Văn Lâm có phần vượt trội hơn hai thủ thành còn lại.

Lo cho Đặng Văn Lâm, nhưng thầy Park không còn nhiều sự lựa chọn
Thủ thành Việt Kiều ra sức luyện tập để cải thiện phong độ

Với tính cách của HLV Park hang-seo, sẽ rất có khó để ông thay đổi một thứ gì đó được xem là sự lựa chọn số 1, đặc biệt là ở vị trí thủ môn. Sau những sai lầm không đáng có, Văn Lâm vẫn đang nỗ lực để cải thiện những kỹ năng của mình, bằng chứng là sau khi kết thúc Thai.League, thủ thành sinh năm 1992 vẫn ra sân luyện tập đều đặn để lấy lại phong độ cho hai trận đấu sắp tới.

Đã đến lúc Văn Lâm phải mạnh mẽ, ổn định tinh thần và tâm lý để có thể lấy lại niềm tin từ HLV Park Hang-seo và những người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm