Chuyên gia Lê Thụy Hải: “Lỗi thuộc về VFF”

thứ hai 18-1-2016 22:34:58 +07:00 0 bình luận
“Cần phải nhìn nhận một cách đa chiều về HLV Miura. Ở thời của ông, các cầu thủ thi đấu nhiệt tình, dám chơi, chơi mạnh mẽ nhưng chỉ là so với chính mình".

"Như thế là được rồi, khi ông ấy biết tạo sức mạnh chung cho toàn đội. Đó là tôi nói trên khía cạnh so sánh với các HLV nội trước đây từng nắm U.23 VN là các anh Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc.

U.23 VN

 

 

Còn về chuyên môn thì không còn gì phải bàn cãi nữa. Ông ấy quá kém. Cách sắp xếp con người, đặc biệt là cách làm áp dụng với thể trạng của người Việt Nam không hợp lý. Làm sao cầu thủ mình có thể đá dài, đá bổng và tranh cướp mạnh mẽ được. Đã thế, cầu thủ chưa giỏi để đến mức vị trí nào cũng đá được mà phải chuyên môn hóa vị trí nhất định. Tất cả cầu thủ mới mà ông phát hiện đâu có đá được. Quan điểm làm bóng đá của ông ấy là khác người và khi muốn chứng tỏ mình thì mắc sai lầm.

Mà cái sai này bắt nguồn từ đâu? Từ chính những người thuê ông ấy, đó là VFF. Xem lại thực tế đi, ở Nhật Bản cũng đi thuê thầy ngoại đó thôi. Nhưng khi chúng ta đóng vai người thuê thì cần phải thuê người nào cho xứng đáng. Phải thuê đúng người, thuê để làm được việc và giúp BĐVN, mang đến những cái chúng ta cần chứ không làm những gì họ có.

Cần phải nhìn nhận thực tế, ở VFF hiện tại làm gì có ban chuyên môn trong khi Hội đồng HLV QG cũng là những người cũ. Họ đã đóng góp được gì ở quá khứ đâu mà lại tin dùng? Cái này, VFF phải chịu trách nhiệm. Bây giờ, cần phải làm lại nhưng ai làm lại đây, khi chính VFF đang có vấn đề. Với thực trạng và những vấn đề tồn tại từ cấp thượng tầng, tôi e rằng NHM sẽ còn phải gặm nhấm nỗi đau dài dài”.

“U.23 VN thất bại là chuyện đương nhiên nhưng không thể phủ nhận công lao của HLV Miura. Tuy nhiên, hiệu quả là thứ ông thầy này không đáp ứng được thì nên nghỉ và lỗi ở đây thuộc về VFF”, ông Hải kết luận.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm