Malaysia thiệt quân cho trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018, Việt Nam mừng thầm

thứ năm 6-12-2018 23:40:16 +07:00 0 bình luận
ĐT Malaysia sẽ thiếu vắng một vài trụ cột quan trọng cho trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với ĐT Việt Nam.

ĐT Malaysia sẽ thiếu vắng một vài trụ cột quan trọng cho trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với ĐT Việt Nam.

AFF Cup 2018: "Màn đấu võ" của ĐT Philippines khiến Quang Hải và đồng đội "nằm sấp mặt"

Ở trận bán kết lượt về với Thái Lan trên sân Rajamangala, Malaysia đã thi đấu ngoan cường để cầm hòa đối thủ 2-2 dù hai lần bị vươn lên dẫn trước. Dẫu vậy, HLV Tan Cheng Hoe đang đứng trước những bài toán khó khăn về mặt lực lượng ở trận chung kết lượt đi với ĐT Việt Nam ở sân Bukit Jalil.

Hậu vệ cánh phải Syahmi Safari đã nhận thẻ vàng thứ 2 kèm tấm thẻ đỏ sau tình huống cố tình dùng tay chơi bóng ở phút cuối trận khiến Malaysia bị quả penalty. Trên chấm phạt đền, Adisak Kraisorn đã thực hiện không thành công cho Thái Lan nên Malaysia lọt vào chung kết.

Tình huống đó giúp Syahmi cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Dẫu vậy, cầu thủ đã có cú sút như búa bổ gỡ hòa 1-1 cho Malaysia tại Bangkok sẽ bị treo giò ở trận gặp Việt Nam. Ngoài việc hậu vệ cánh phải này không thể thi đấu, HLV Tan Cheng Hoe còn đứng ngồi không yên với chấn thương của hai trụ cột khác.

Trung vệ Adil Zafuan phải rời sân ngay phút 18 và chính sự thiếu vắng cầu thủ này khiến hàng thủ của Malaysia thi đấu chuệch choạc, đặc biệt là ở các tình huống cố định. Chân sút chủ lực Talaha cũng có dấu hiệu chấn thương và phải rời sân khi trận gặp Thái Lan chưa kết thúc.

Cho dù kịp bình phục chấn thương song Adil Zafuan lẫn Talaha sẽ khó lòng có thể trạng tốt nhất khi trận chung kết chỉ diễn ra sau đó 6 ngày. Cả ba cầu thủ này đều là trụ cột của Malaysia, trong đó, Talaha ghi đến 5 bàn, Adil Zafuan là "hòn đá tảng" trước khung thành đội nhà còn Syahmi là "mũi khoan" lợi hại bên cánh phải. 

Trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam sẽ diễn ra ở sân Bukit Jalil vào này 11/12 tới.

AFF Cup 2018: Quế Ngọc Hải giải cứu CĐV bị lực lượng an ninh bắt vì ăn mừng quá khích

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm