“Messi Campuchia” ngồi chung mâm với “lão tướng” Anh Đức tại AFF Cup 2018

thứ hai 29-10-2018 13:06:28 +07:00 0 bình luận
Tiền đạo Nguyễn Anh Đức, “Messi Campuchia” Chan Vanthanaka và 5 cầu thủ khác được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) liệt kê vào danh sách các ứng viên đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng của AFF Cup 2018.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức, "Messi Campuchia" Chan Vanthanaka và 5 cầu thủ khác được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) liệt kê vào danh sách các ứng viên đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng của AFF Cup 2018.

Lão tướng Anh Đức nói gì về lứa Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải?

"Anh Đức là sự lựa chọn số 1 ở vị trí tiền đạo cắm của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Chắc chắn, anh ta là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Chiếc giầy vàng ở mùa bóng năm nay", trang chủ AFF nhận định.

Trong lịch sử 20 năm tồn tại của ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á, có rất nhiều cầu thủ khác nhau đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. Nhưng ở mùa bóng 2018, họ không còn cơ hội để "ẵm" giải thưởng cao quý này. Chắc chắc, một cái tên mới sẽ có lần đầu đứng trên đỉnh của danh hiệu cá nhân nói trên.

Điều đáng nói, không phải đội trưởng Nguyễn Văn Quyết hay Nguyễn Công Phượng, mà Anh Đức mới chính là cầu thủ Việt Nam duy nhất được AFF liệt kê vào danh sách các ứng viên đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng tại AFF Cup 2018.

“Messi Campuchia” ngồi chung mâm với “lão tướng” Anh Đức tại AFF Cup 2018 - Ảnh 3.

Chan Vanthanaka được ví như "Messi Campuchia". Ảnh: AFF.

Trang chủ này còn viết thêm: "Bước sang tuổi 33, Anh Đức vẫn cho thấy sự mạnh mẽ, thi đấu nổi bật trong một đội hình trẻ trung của đội bóng có biệt danh Những ngôi sao vàng. Anh ta có khả năng săn bàn nhạy bén, bên cạnh vẫn duy trì được phong độ ổn định".

Từ khi nắm sa bàn chiến thuật tại đất nước hình chữ S, Anh Đức luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang-seo. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Bình Dương thi đấu trọn 180 phút ở hai trận đấu vòng loại Asian Cup 2018 dưới thời thầy Park.

Đồng thời, đóng góp to lớn trong chiến tích giành hạng tư của tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 18. Người hâm mộ vẫn chưa thể quên cú rướn chân lịch sử ở phút 118 của Anh Đức tại trận tứ kết gặp tuyển Olympic Syria.

Bên cạnh Anh Đức, trang chủ AFF Cup còn "chỉ mặt, điểm tên" 6 cầu thủ khác cho danh hiệu Chiếc giày vàng, gồm: Adisak Kraisorn (Thái Lan), Chan Vanthanaka (Campuchia), Phil Younghusband (Philippines), Alberto Goncalves (Indonesia), Safawi Rasid (Malaysia) và Aung Thu (Myanmar).

“Messi Campuchia” ngồi chung mâm với “lão tướng” Anh Đức tại AFF Cup 2018 - Ảnh 4.

Adisak Kraisorn đang gánh trọng trách rất lớn tại tuyển Thái Lan. Ảnh: AFF

Trong đó tiền đạo của tuyển Thái Lan là Adisak Kraisorn được BTC giải đấu đánh giá rất cao. Với sự vắng mặt của "siêu" tiền đạo Teerasil Dangda, người 3 lần đoạt danh hiệu Chiếc giành vàng, thì Adisak được kỳ vọng sẽ nối tiếp "truyền thống" của thế hệ đàn anh cho danh hiệu cá nhân này. 

Thống kê bóng đá vòng bảng AFF Cup 2018: ĐT Campuchia - ĐT Malaysia

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm