Muốn đọc được cách dụng nhân của thầy Park? Khó lắm!

thứ bảy 24-11-2018 22:22:36 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang-seo bất ngờ chọn Hùng Dũng và Đức Huy, những tiền vệ trung tâm có thiên hướng phòng ngự để đấu với tuyển Campuchia, trong tâm thế đội nhà phải ghi nhiều bàn thắng.

HLV Park Hang-seo bất ngờ chọn Hùng Dũng và Đức Huy, những tiền vệ trung tâm có thiên hướng phòng ngự để đấu với tuyển Campuchia, trong tâm thế đội nhà phải ghi nhiều bàn thắng.

Khi trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp tuyển Campuchia đang diễn ra, một đồng nghiệp của tôi đang công tác tại Đài tiếng nói Việt Nam bình luận: "Đá đội mạnh thì dùng cặp tiền vệ trung tâm không biết phòng ngự. Đá đội yếu thì lại dùng cặp tiền vệ không biết tấn công. Thầy Park siêu dị!".

Video kết quả AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam - ĐT Campuchia

Đến thời điểm bóng lăn được 70 phút, BLV Quang Huy thông qua sóng truyền hình VTC3 khẳng định: "Muốn đọc được suy nghĩ của HLV Park Hang-seo rất khó. Bởi ông ấy luôn tạo bất ngờ trong cách dùng người".

"Dị nhân" là cách gọi quen thuộc mà giới chuyên môn dành cho nhà cầm quân 59 tuổi trong việc "điều binh, khiển tướng" của mình. Các tuyển thủ Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đều được trao cơ hội nhằm thể hiện bản thân. Chính chiến lược gia này cũng thừa nhận rằng: "Không ai là không thể thay thế được".

Muốn đọc được cách dụng nhân của thầy Park? Khó lắm! - Ảnh 2.

Hồng Duy chơi tốt trong lần đầu tiên đá chính tại AFF Cup 2018. Ảnh: Trần Tiến.

Thầy Park luôn thích tạo ra những bất ngờ, bởi cách chọn người không giống ai đến từ người đàn ông Hàn Quốc này. Khi mọi người rẽ phải, thì ông ấy lại rẽ trái. Với thầy Park, không ai có thể đảm bảo được suất đá chính. Dù đó là cựu binh "ăn cơm" tuyển lâu năm hoặc là "trò cưng" tại giải U23 châu Á và ASIAD 2018.

Trong cuộc tiếp đón tuyển Campuchia, HLV Park Hang-seo chọn Hùng Dũng và Đức Huy, những tiền vệ trung tâm có thiên hướng phòng ngự để đấu với tuyển Campuchia, trong tâm thế đội nhà phải ghi nhiều bàn thắng. Đến khi Trọng Hoàng được thay ra, Đức Huy được đẩy sang hậu vệ phải.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc có triết lý rất riêng nhằm xây dựng và biến tuyển Việt Nam trở nên hùng mạnh. Một tuyển Việt Nam phải có sự cân đối, hài hòa và chiều sâu trong đội hình. Và cách dụng binh rất riêng đó là sự khác biệt, làm nên thương hiệu của HLV Park Hang-seo.

Muốn đọc được cách dụng nhân của thầy Park? Khó lắm! - Ảnh 3.

Tuyển Việt Nam không để thủng lưới tại vòng bảng AFF Cup 2018. Ảnh: Hải Đăng.

Bốn trận đấu đã qua, thầy Park liên tục xoay chuyển và tạo nên những diện mạo mới cho đội tuyển. Đưa CĐV Việt Nam đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Tuy nhiên, kết quả thu về thì tuyệt vời với ngôi đầu bảng A, bên cạnh không để thủng lưới bàn thua nào.

Khi đã đặt chân đến bán kết, tuyển Việt Nam phải có nhiều phương án về mặt nhân sự và những thay thế phù hợp cho chặng đường dài đầy khó khăn sắp đối mặt. Nhưng cách dụng binh, thử nghiệm của ông Park thông qua vòng bảng khiến mọi người tạm thời yên tâm, đồng thời các tuyển thủ cũng đã sẵn sàng cho những vị trí mới.

Nhìn màn trình diễn của "Những ngôi sao vàng" tại vòng bảng, có thể nói rằng HLV Park Hang-seo đã có "sẵn" nhiều phương án đối phó với những đối thủ khác nhau trên hành trình chinh phục "giấc mơ vàng" tại AFF Cup 2018. 

AFF Cup 2018: Trong ngày Anh Đức vắng mặt, "Sát thủ" Tiến Linh khiến ĐT Campuchia choáng váng

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm