Muôn vàn áp lực tại Hàng Đẫy, trọng tài Ma Ning liệu có tiếp tục "xử ép" ĐTVN?

thứ bảy 24-11-2018 3:23:12 +07:00 0 bình luận
Trong thời gian qua, nhiều trọng tài từng phải khốn khổ với người hâm mộ bóng đá Việt vì những quyết định gây bất lợi cho The Golden Stars. Được phân công cầm còi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia, trọng tài Ma Ning chắc hẳn sẽ phải đón nhận muôn vàn áp lực trước sức ép từ khắp các khán đài tại Hàng Đẫy.

Trong thời gian qua, nhiều trọng tài từng phải khốn khổ với người hâm mộ bóng đá Việt vì những quyết định gây bất lợi cho The Golden Stars. Được phân công cầm còi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia, trọng tài Ma Ning chắc hẳn sẽ phải đón nhận muôn vàn áp lực trước sức ép tứ khắp các khán đài tại SVĐ Hàng Đẫy.

Trong 1 năm trở lại đây, không ít trọng tài từng khốn khổ vì những quyết định bất lợi cho các ĐT Việt Nam. Tại VCK U23 Châu Á 2018, 2 trọng tài Christopher Beath và Muhammad Taqi từng không yên với cư dân mạng Việt Nam sau khi khiến ĐT U23 phải chịu phạt đền ở những trận đấu với U23 Iraq và U23 Qatar. 

Việt Nam - Campuchia: Cả hai cùng tung ra thông điệp cứng rắn

Những cổ động viên của The Golden Stars không mất nhiều thời gian để tìm ra tài khoản facebook của 2 ông vua áo đen trên và không ngừng công kích. Cả 2 trọng tài Christopher Beath và Muhammad Taqi sau đó đều đã phải khóa tài khoản facebook cá nhân trước "cơn mưa gạch đá" của người hâm mộ bóng đá đất nước hình chữ S.

Không chỉ có vậy, trọng tài 56 tuổi còn bị chính các CĐV Hàn Quốc tẩy chay. Hàng chục ngàn người dân xứ sở kim chi đã kí vào 1 lá đơn gửi tới chính phủ với mong muốn ông Kim Dae Young bị treo giò vĩnh viễn.

Mới đây nhất, trọng tài biên Phubes Lekpha gặp phải không ít rắc rối vì mắc sai lầm khi căng cờ báo việt vị Văn Toàn ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Myanmar, khiến thầy trò HLV Park Hang Seo mất đi chiến thắng. Sau khi tìm được facebook của trọng tài biên người Thái Lan, các cổ động viên Việt Nam đã ngay lập tức "tấn công" với hàng chục nghìn biểu cảm phẫn nộ.

Ông Phubes Lekpha sau đó đã phải thiết lập quyền riêng tư cho trang facebook của mình, đồng thời đăng tải dòng trạng thái kêu gọi các cổ động viên Việt Nam dừng lại.

Nhận định bóng đá AFF Cup 2018 - Bảng A: ĐT Việt Nam - ĐT Campuchia

Những áp lực giành cho trọng tài Ma Ning

Theo phân công của AFF, trọng tài Ma Ning sẽ cầm còi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia tới. Theo đánh giá của truyền thông Trung Quốc, ông vua áo đen 39 tuổi có chuyên môn tốt. Ông từng nhiều lần nhận danh hiệu Trọng tài xuất sắc nhất năm tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Tuy nhiên, những thành tích trọng tài Ma Ning có được không được những CĐV Việt Nam nhớ đến bằng trận đấu ông có nhiều quyết định gây bất lợi cho The Golden Stars tại trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2014. 

Trọng tài sinh năm 1979 khi ấy khiến ĐT Việt Nam phải chịu 1 quả phạt đền trong tình huống Huy Hùng để bóng chạm tay trong tư thế khép sát người. Không chỉ có vậy, ông còn bỏ qua nhiều pha phạm lỗi thô bạo của các cầu thủ Malaysia.

Muôn vàn áp lực tại Hàng Đẫy, trọng tài Ma Ning liệu có tiếp tục xử ép ĐTVN? - Ảnh 5.

Trong quá khứ, trọng tài Ma Ning từng có những quyết định gây bất lợi cho ĐTVN. Ảnh: Anh Khoa.

Tại VCK U23 Châu Á vừa qua, trọng tài Ma Ning ban đầu được phân công bắt chính trận Chung kết. Trước thềm trận đấu, các CĐV của bóng đá Việt Nam đã tìm ra tài khoản Facebook của ông vua áo đen người Trung Quốc và sẵn sàng "khủng bố" nếu ông có những quyết định gây bất lợi cho The Golden Stars. Tuy nhiên, mọi thứ tạm thời êm xuôi với trọng tài 39 tuổi khi BTC quyết định thay trọng tài vào phút chót.

Bước vào trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia tại SVĐ Hàng Đẫy, rất nhiều áp lực đang bủa vây lấy trọng tài Ma Ning. Trước đông đảo khán giả Việt, ông vua áo đen người Trung Quốc cần sáng suốt trong mọi huống. Chỉ 1 quyết định sai lầm gây ra bất lợi với thầy trò HLV Park Hang Seo cũng có thể khiến trọng tài người Trung Quốc phải trả giá đắt. Chắc hẳn, trọng tài Ma Ning cũng không muốn rơi vào tình trạng như những đồng nghiệp trước đó.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 24/11.

AFF Cup 2018: Công Phượng cần học hỏi điều gì từ "Messi Campuchia"?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm