Nằm ngoài xu thế nhập tịch, ĐT Việt Nam vẫn là một thế lực ở Đông Nam Á

thứ ba 6-11-2018 10:14:06 +07:00 0 bình luận
Không có cầu thủ nhập tịch trong đội hình, đội tuyển Việt Nam vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2018.

Không có cầu thủ nhập tịch trong đội hình, đội tuyển Việt Nam vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2018.

Chỉ 2 ngày nữa, AFF Suzuki Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh tại các sân đấu của Đông Nam Á. Dù chỉ là giải đấu không chính thức của FIFA nhưng các đội bóng trong khu vực đều thể hiện quyết tâm của mình bằng cách này hay cách khác. 

Nằm ngoài xu thế nhập tịch, ĐT Việt Nam vẫn là một thế lực ở Đông Nam Á - Ảnh 1.

Một phần danh sách triệu tập đội tuyển Philippines, trong đó có thủ thành đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh (nguồn: Azkal)

Nhìn vào hai quốc đảo Indonesia và Philippines, chưa bao giờ hai đội bóng này được đánh giá cao hơn đội tuyển Việt Nam về thực lực. Thế nhưng, cả hai quốc gia này đều tuyên bố tham vọng vô địch lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Không phải vì họ đã đào tạo ra một "thế hệ vàng" cho bóng đá nước họ. Mà bởi lẽ, họ đang nắm trong tay dàn cầu thủ nhập tịch có những đặc điểm vượt trội so với cầu thủ nội trong khu vực. 

Philippines mới đây bổ sung những nhân sự có đẳng cấp cao cho đội tuyển quốc gia của mình. Trong đó phải kể đến cựu HLV đội tuyển Anh - Sven Goran Eriksson, thủ môn CLB Cardiff City - Neil Etheridge và hàng loạt cái tên nổi bật có nguồn gốc từ các nền bóng đá phát triển. 

Trong khi đó, đội tuyển Indonesia cũng bổ sung những cái tên ngoại mang hai quốc tịch để chuẩn bị cho AFF Cup. Trong đó, nổi bật nhất là Stefano Lilipaly. Cầu thủ mang hai dòng máu Indonesia và Hà Lan này được bình chọn là người chơi hay nhất đội bóng xứ vạn đảo tại ASIAD 2018. Bên cạnh đó là Alberto Goncalves, ngôi sao gốc Brazil trên hàng công đội tuyển Indonesia. Anh đã ghi 4 bàn cho đội chủ nhà tại ASIAD 2018.

Cách xem đội tuyển Việt Nam thi đấu trên di động

Các đội tuyển chạy theo xu hướng chọn cầu thủ ngoại ở giải đấu này không phải không có lý do. Nhớ lại cuối những năm 1990 và giữa những năm 2000, Singapore là một thế lực của bóng đá Đông Nam Á. Năm 1998, đội bóng đảo quốc sư tử đánh bại Việt Nam ngay trên sân Hàng Đẫy để có lần đầu lên ngôi. Năm 2004 và 2007, cũng với chính sách nhập tịch cầu thủ, Singapore có thêm 2 lần nữa đăng quang tại giải đấu này.

Tuy nhiên, có cầu thủ chất lượng chưa phải tất cả. Đội tuyển Philippines mới chỉ công bố danh sách rút gọn 29 cầu thủ cách đây 2 ngày. Tân HLV Eriksson của họ cũng mới chỉ chính thức đảm nhiệm chức vụ HLV trưởng đội tuyển cách đây 1 tuần. Dù từng dẫn dắt các đội bóng ở đẳng cấp cao nhưng với thời gian chuẩn bị ngắn như vậy, cũng rất khó để ông thầy người Thụy Điển làm nên bất ngờ ở giải đấu năm nay.

Về phía Indonesia, hiện giải Vô địch quốc gia (Liga 1) của họ vẫn đang diễn ra và các CLB không sẵn sàng nhả quân cũng là bài toán khó với HLV Bima Sakti. Việc dùng cầu thủ nhập tịch trong thời điểm này mang nặng tính tình thế của Liên đoàn bóng đá nước này. 

Trên thực tế, 2 đội bóng đang được đánh giá cao nhất và đồng thời có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA của Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan lại là hai đội tuyển nói không với cầu thủ ngoại. Chính Singapore cũng đã nói không với cầu thủ nhập tịch dù chính sách này đã đem về cho họ đến 4 chiếc cup AFF trong lịch sử. 

Nằm ngoài xu thế nhập tịch, ĐT Việt Nam vẫn là một thế lực ở Đông Nam Á - Ảnh 5.

Dù không có cầu thủ nhập tịch trong đội hình, đội tuyển Việt Nam vẫn là cái tên sáng giá cho chức vô địch.

Cả Indonesia và Philippines đều nằm ở bảng B và nếu có phong độ tốt thì có thể một trong hai đội này sẽ gặp ĐT Việt Nam ở bán kết. Năm 2016, đội tuyển Indonesia đã đánh bại Việt Nam để tiến vào chung kết. Nhưng ở thời điểm này, với những cầu thủ nòng cốt giành ngôi Á quân U23 châu Á và hạng tư ASIAD 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo rõ ràng vẫn đang là một thế lực trong bóng đá khu vực.

>> Danh sách địa chỉ Facebook các cầu thủ U23 Việt Nam tham dự AFF Cup 2018

Bên lề AFF Cup 2018: Văn Toàn và Ngọc Hải khoe độ đẹp trai, Đức Chinh bán... xôi dạo kiếm thêm

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm