“Người hùng” Malaysia tin đội nhà sẽ vô địch AFF Cup 2018 ngay tại Việt Nam

thứ tư 12-12-2018 13:53:44 +07:00 0 bình luận
Phải đối mặt với sức ép rất lớn tại Hà Nội nhưng tiền đạo Safawi Rasid tin rằng tuyển Malaysia sẽ có lần thứ 2 trong lịch sử nâng cao ngai vàng AFF Cup.

Phải đối mặt với sức ép rất lớn tại Hà Nội nhưng tiền đạo Safawi Rasid tin rằng tuyển Malaysia sẽ có lần thứ 2 trong lịch sử nâng cao ngai vàng AFF Cup.

Tuyển Malaysia sớm nhận 2 bàn thua sau khi bóng lăn được 25 phút ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trước tuyển Việt Nam. May mắn cho họ, lần lượt Shahrul Saad và Safawi Rasid đã lập công giúp đội chủ nhà thoát thua tại "chảo lửa" Bukit Jalil và giữ lại chút lợi thế cho trận tái đấu sau đấy ít ngày tại Hà Nội.

AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam cần làm gì với những bàn thua đến từ tình huống cố định?

Safawi Rasid - cầu thủ quân bình tỉ số 2-2 bằng tình huống đá phạt đẹp mắt - thừa nhận trận hòa này không khác gì thất bại đối với "Mãnh hổ Mã Lai". Tiền vệ 21 tuổi cho rằng thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã tự "đào hố chôn bản thân" khi để đội khách sớm vươn lên dẫn trước 2 bàn thắng.  

"Tuyển Malaysia có chút khó khăn khi không có lực lượng mạnh nhất ở hàng phòng ngự. Điều đó khiến chúng tôi sớm bị thủng lưới", trang chủ AFF Cup dẫn lời phát biểu của Safawi Rasid sau trận đấu tại Kualar Lumpur.

“Người hùng” Malaysia tin đội nhà sẽ vô địch AFF Cup 2018 ngay tại Việt Nam - Ảnh 3.

Safawi là người quân bình tỉ số 2-2 cho tuyển Malaysia trước tuyển Việt Nam. Ảnh: AFF.

"Thật tốt khi toàn đội lấy lại tinh thần và gỡ hòa tỉ số 2-2. Mặc dù tuyển Malaysia có một đêm thi đấu với hiệu suất ghi bàn tốt, nhưng chúng tôi phải cố gắng khắc phục điểm yếu của mình ở trận đấu lượt về", Safawi tiếp lời.

Tuyển Việt Nam đã vượt qua sức ép từ hơn 80.000 CĐV với bầu không khí sôi động trên sân Bukit Jalil. Giờ đến lượt tuyển Malaysia sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn tương tự khi họ di chuyển đến Hà Nội cho trận tái đấu.

"Mãnh hổ Mã Lai" không quên "vết sẹo" mà "Những ngôi sao vàng" đã gây ra cho họ ở vòng bảng với chiến thắng 2-0 trên sân Mỹ Đình. Nhưng Safawi tin rằng toàn đội sẽ vượt qua được áp lực và có lần thứ 2 đăng quang ở sân chơi khu vực.  

“Người hùng” Malaysia tin đội nhà sẽ vô địch AFF Cup 2018 ngay tại Việt Nam - Ảnh 4.

Safawi trong tình huống tranh cháp với Hà Đức Chinh. Ảnh: AFF.

"Có lẽ, tuyển Malaysia không gặp may trên sân nhà. Chúng tôi biết không dễ để giành chiến thắng tại Việt Nam", tiền đạo này chia sẻ.

"Tôi biết áp lực ở Hà Nội đang chờ toàn đội. Nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu với tất cả mọi thứ để giành kết quả tốt nhất và mang chiếc cúp trở về quê hương", cầu thủ thuộc biên chế CLB Johor Darul Ta'zim kết luận.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam gặp tuyển Malaysia sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày thứ Bảy 15/12 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Thống kê chỉ ra ĐT Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018 sau khi hòa ĐT Malaysia ở lượt đi

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm