Người từng khiến Việt Nam ôm hận cách đây 8 năm dẫn dắt tuyển Indonesia

thứ sáu 21-12-2018 10:54:43 +07:00 0 bình luận
Liên đoàn Bóng đá của xứ Vạn Đảo (PSSI) đã chọn ông Simon McMenemy – cựu HLV tuyển Philippines và CLB Long An (đang chơi tại hạng Nhất Việt Nam) ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Quốc gia nước này.

Liên đoàn Bóng đá của xứ Vạn Đảo (PSSI) đã chọn ông Simon McMenemy – cựu HLV tuyển Philippines và CLB Long An (đang chơi tại hạng Nhất Việt Nam) ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Quốc gia nước này.

PSSI đang đối mặt với hàng loạt chỉ trích, "gạch đá" từ phía người hâm mộ sau thất bại của tuyển Indoneisa tại AFF Cup 2018, giải đấu mà xứ Vạn Đảo dừng bước ngay tại vòng bảng. "Giọt nước tràn ly", HLV Bima Sakti phải nói lời chia tay chiếc ghế nóng tại đội tuyển.

HLV Park Hang Seo: "Văn Quyết đủ khả năng dự Asian Cup 2019 nhưng..."

Người được chọn để kế nhiệm ông Sakti ở chiếc ghế thuyền trưởng là HLV Simon McMenemy, người từng có 8 năm làm việc tại các nước Đông Nam Á. Nhà cầm quân người Scotland sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với tuyển Indonesia.

"Sau khi chọn lọc và xem xét những ứng viên, tôi xin thông báo đến mọi người được biết ông Simon McMenemy đã trở thành HLV trưởng đội tuyển Quốc gia", Fox Sports Asian dẫn lời phát biểu của ông Joko Driyono - phó chủ tịch PSSI.

Tại AFF Cup 2010, ông McMenemy là HLV trưởng tuyển Philippines. Giải đấu mà Azkals tạo nên địa chấn khi đánh bại tuyển Việt Nam – nhà vô địch AFF Cup 2008 với tỉ số 2-0 ngay tại "thánh địa" Mỹ Đình. Bên cạnh còn giúp đội nhà có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt vào Top 4 đội mạnh nhất khu vực.

Người từng khiến Việt Nam ôm hận cách đây 8 năm dẫn dắt tuyển Indonesia   - Ảnh 3.

ông McMenemy sẽ dẫn dắt tuyển Indoensia trong 2 năm.

Một năm sau, ông McMenemy được bầu Thắng (Võ Quốc Thắng) mời về dẫn dắt CLB Long An tham dự V.League 2011. Tuy nhiên, chiến lược gia 41 tuổi lại không thành công trong năm đó. Đội bóng Đồng bằng sông Cửu Long xuống chơi hạng Nhất ở mùa giải 2012, ông McMenemy bị sa thải khi chưa hết giải.  

Chia tay Long An, nhà cầm quân người Scotland "phiêu bạt" khắp các tỉnh/thành tại Indonesia, Philippines, Mandives và quay trở lại Indoneisa. 

HLV Park Hang Seo tiết lộ câu nói giúp ĐT Việt Nam thắng ĐT Malaysia tại chung kết AFF Cup 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm