Nguyên nhân nào khiến Xuân Trường “mất tích” ở Olympic Việt Nam?

thứ hai 20-8-2018 12:26:09 +07:00 0 bình luận
Lương Xuân Trường đã không ra sân thi đấu ở đội hình chính thức của Olympic Việt Nam trong hai trận vừa qua. Vì sao một cầu thủ được xem là thủ lĩnh tuyến giữa bỗng dưng “mất tích”?

Lương Xuân Trường đã không ra sân thi đấu ở đội hình chính thức của Olympic Việt Nam trong hai trận vừa qua. Vì sao một cầu thủ được xem là thủ lĩnh tuyến giữa bỗng dưng "mất tích"?

Ở trận thắng 1-0 trước Olympic Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng D, Xuân Trường đã không ra sân bất cứ phút nào. Khi Hùng Dũng bị chấn thương và phải thay ra, người mà HLV Park Hang Seo tin dùng là Phạm Đức Huy, đồng đội của Dũng "chip" ở Hà Nội.

Nguyên nhân nào khiến Xuân Trường “mất tích” ở Olympic Việt Nam? - Ảnh 1.

Phạm Đức Huy sẽ là sự lựa chọn mang tính an toàn cao hơn khi Đỗ Hùng Dũng vắng mặt. Ảnh: Trung Thu

Đức Huy sát cánh cùng Quang Hải ở trung tâm hàng tiền vệ. Trước đó, Lương Xuân Trường chỉ được tung vào sân ở những phút cuối cùng trong chiến thắng 2-0 trước Nepal và bị thay ra đầu hiệp 2 trận Pakistan bởi chính Hùng Dũng.

"Xuân Trường cũng như 20 cầu thủ khác, khi nào cần cậu ấy thì tôi sẽ đưa Trường vào sân" HLV Park Hang Seo chia sẻ khi nói về sự "mất tích" của tiền vệ HAGL ở Olympic Việt Nam. Trước đó, Lương Xuân Trường luôn là sự lựa chọn hàng đầu dưới thời HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam cũng như ĐTQG.

Vấn đề là Trường "híp" không hề bị chấn thương hay tình trạng thể lực suy giảm. Anh vẫn đảm bảo nền tảng thể lực tốt. Tuy nhiên, với HLV Park Hang Seo, ông có triết lý sử dụng con người riêng.

Đỗ Hùng Dũng đã cho thấy vì sao anh "đánh bật" Đặng Văn Lâm để trở thành 1 trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi góp mặt ở Olympic Việt Nam. Phong độ ổn định cùng khả năng phòng ngự từ xa tốt của Dũng "chíp" là yếu tố để thầy Park lựa chọn. Và kể cả khi tiền vệ của Hà Nội gặp chấn thương, người được lựa chọn lại không phải là Xuân Trường.

Nguyên nhân nào khiến Xuân Trường “mất tích” ở Olympic Việt Nam? - Ảnh 3.

Xuân Trường sẽ phải nỗ lực hơn nữa để lấy lại suất đá chính ở Olympic Việt Nam. Ảnh: Trung Thu

Ở giải giao hữu tứ hùng Vinaphone Cup 2018 cùng 45 phút đầu trong trận ra quân gặp Olympic Pakistan, Xuân Trường thi đấu khá mờ nhạt. Anh thiếu đi những pha bóng mang tính đột biến cao cùng những đường kiến tạo.

Và với sân chơi như ASIAD, đòi hỏi các HLV luôn có trong tay những sự lựa chọn mang tính đa năng để đảm đương nhiều nhiệm vụ tại các thời điểm khác nhau. Xuân Trường đã chưa thể đáp ứng yêu cầu đó. Ở chặng đường sắp tới, Hùng Dũng không thể góp mặt vì chấn thương nhưng khả năng Trường "híp" tiếp tục đóng vai "kẻ mất tích" là điều hết đỗi bình thường.

Video - Tổng hợp bàn thắng của Olympic Việt Nam tại vòng bảng ASIAD 2018.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm