Điểm tương đồng giữa trận chung kết Champions League và trận đại chiến Việt - Thái

Minh Đức
thứ hai 3-6-2019 10:31:00 +07:00 0 bình luận
Hơn 1 năm nay, các cấp ĐT Việt Nam đang có phong độ áp đảo so với Thái Lan. Liệu trong trận đấu ngày mở màn King’s Cup, Việt Nam có thắng người Thái như cái cách Liverpool hạ gục Tottenham.

NHM bóng đá thấy được gì từ trận thắng 2-1 của Liverpool trước Tottenham trong trận chung kết Champions League. Chiến thuật hợp lý của HLV Jurgen Klopp khi chấp nhận làm “cửa dưới”, tài thay người của ông và “chú gà son” Origi. Bên cạnh đó, trận thắng cũng cho cả thế giới thấy, Klopp đã quá hiểu Tottenham. Mùa này, “The Kop” thắng Spurs cả 3 lần đối đầu.

Nếu xét tất cả những yếu tố đó vào ĐTVN, vào HLV Park hang-seo, NHM bóng đá Việt có quyền yên tâm. Thầy Park chưa từng sợ người Thái. Thật trùng hợp, giải đấu đầu tiên của ông Park cùng bóng đá Việt chính là giải M-150 Cup ngay tại Thái Lan. 

U23 Việt Nam thắng đội U23 của nước chủ nhà 2-1 trong trận tranh huy chương đồng và ông thầy người Hàn bắt đầu tạo được niềm tin. Sau đó, mọi chuyện là lịch sử, U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích khi trở thành Á quân giải U23 Châu Á 2018.

Điểm tương đồng giữa trận chung kết Champions League và trận đại chiến Việt - Thái
Từ giải M-150 Cup năm 2018 ....
.... đến VL U23 Châu Á 2020, thầy Park luôn giúp Việt Nam "nở nụ cười" trước người Thái 

Mới đây nhất, Mr. Park một làm đâu người Thái khi dẫn dắt U22 Việt Nam vùi dập U22 Thái Lan 4 bàn không gỡ tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Dường như thầy Park đã bắt bài được người Thái. Dù cho chưa từng gặp ĐTQG Thái Lan thực sự, nhưng hãy nhớ, Việt Nam là vua Đông Nam Á, đã lọt Top 8 đội mạnh nhất Châu Á tại Asian Cup. Đặt cạnh thành tích của ĐTQG Thái Lan thời gian qua, NHM có quyền tự tin.

Hơn nữa, những điểm mạnh của Klopp giống với thầy Park đến thật lạ. Klopp không bao giờ chịu ngồi yên trên ghế huấn luyện và thầy Park cũng muốn đứng sát đường biên để được “cháy” cùng học trò.

Điểm tương đồng giữa trận chung kết Champions League và trận đại chiến Việt - Thái
Sự trùng hợp giữa 2 chiến lược gia

Klopp thường tung Origi vào sân để mang lại may mắn, còn ông thầy của ĐTVN cũng đá nhiều lần hưởng quả ngọt với Văn Toàn. Và đặc biệt nhất, chơi theo kiểu cửa dưới, nhường đội bạn kiểm soát bóng là nghề của “Mr ngủ gật”. Đối với một đội bóng thích chơi tấn công như Thái Lan, phòng ngự chắc và tung những “cú đấm” quyết định sẽ là giải pháp hợp lý.

Liverpool có Salah biết tỏa sáng đúng thời điểm, có Alisson vững chắc với 8 pha cứu thua trong trận chung kết. Ở tầm vóc nhỏ hơn, Việt Nam cũng có một Quang Hải đầy kì diệu và một “người nhện” Đặng Văn Lâm hiểu biết bóng đá Thái.

Thái Lan sẽ khẩn trương hơn Việt Nam vì áp lực sân nhà và thành tích. Nếu quá nôn nóng, việc “chết nghẹt” như Tottenham là hoàn toàn có thể. Và giờ đây, khi đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang có rất nhiều sự trùng lặp với nhà vô địch địch Châu Âu, NHM có thể mơ về một chiến thắng ngay trên đất Thái.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm