U.19 Việt Nam và những tín hiệu tích cực tại VCK U.19 châu Á

thứ sáu 21-10-2016 10:44:21 +07:00 0 bình luận
U.19 Việt Nam đang có giải đấu thành công khi làm nên kỳ tích lọt vào Tứ kết, với nhiều dấu hiệu tích cực từ đôi chân của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

U.19 Việt Nam đang có giải đấu thành công khi làm nên kỳ tích lọt vào Tứ kết, với nhiều dấu hiệu tích cực từ màn trình diễn của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Với việc lọt vào Tứ kết giải U.19 châu Á, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang là những người thành công nhất trong 7 lần Việt Nam có đại diện tham dự các cấp độ tại đấu trường châu lục, kể từ năm 2002.

Đáng nể hơn, U.19 Việt Nam vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại dù nằm trong bảng đấu gồm 3 đội bóng rất mạnh (Iraq, CHDCND Triều Tiên và UAE), được đánh giá rất cao. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn xuất sắc có được 5 điểm (1 thắng, 2 hòa) để cầm tấm vé thứ 2 vào Tứ kết. 

U.19 Việt Nam chơi ngang ngửa với những đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều.
U.19 Việt Nam chơi ngang ngửa với những đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều.

Không cần phải quá nhiều dẫn chứng, đại đa số đều khẳng định rằng U.19 Việt Nam tại giải châu Á lần này khác hẳn với U.19 Việt Nam tại giải Đông Nam Á mới kết thúc chưa đầy 1 tháng.

Phong độ tốt hơn, tinh thần cũng cao hơn, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu sòng phẳng với những đối thủ vốn rất to, khỏe hơn mình. U.19 Việt Nam chơi pressing trước Triều Tiên, tự tin cầm bóng triển khai tấn công trước UAE và lì lợm trong khâu phòng ngự khi phải đối mặt với U.19 Iraq.

Trái ngược với hình ảnh đó, tại VCK U.19 ĐNÁ trên sân nhà cách đây gần 1 tháng, U.19 Việt Nam đã trình diễn bộ mặt bệ rạc, thiếu sức sống. Sau trận thua U.19 Australia 2-5 ở trận Bán kết, HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải thừa nhận: "U.19 Việt Nam ở giải đấu này không có cả 4 yếu tố: Tinh thần, thể lực, kỹ thuật, chiến thuật".

Đó là lời nhận xét cho cả giải, khi U.19 Việt Nam dễ dàng bị những đối thủ yếu gây khó dễ, thậm chí là phải vất vả lắm để có được chiến thắng.

U.19 Việt Nam đang có giải đấu thành công.
U.19 Việt Nam đang có giải đấu thành công.

Quay trở lại với VCK U.19 châu Á, một điểm sáng nữa trong lối chơi của U.19 Việt Nam là vai trò của những "kép phụ". Vắng mặt Trọng Đại và Văn Hậu là tổn thất lớn đối với HLV Hoàng Anh Tuấn. Thế nhưng đúng như tuyên bố trước trận của nhà cầm quân họ Hoàng, U.19 Việt Nam vẫn có thể trụ vững trước đối thủ.

Bên cạnh đó, các cầu thủ được kỳ vọng vẫn đang khiến người hâm mộ dần cảm thấy yên tâm hơn. Trọng Đại với lối chơi điềm tĩnh, chỉ huy hàng thủ chơi tương đối tốt. Thẻ đỏ ở trận gặp U.19 UAE chỉ là sự không may mắn đến với đội trưởng của U.19 Việt Nam.

Những đồng đội khác, Quang Hải vẫn xông xáo bên cánh phải. Phía đối diện, Minh Dĩ cho thấy khả năng kỹ thuật và gây đột biến cao. Chính cặp đôi này đã phối hợp trước khi Minh Dĩ ghi bàn mở tỷ số ở trận gặp UAE. Cũng Minh Dĩ là người được AFC chọn trong bài viết ca ngợi U.19 VIệt Nam cách đây ít lâu.

Một điểm yếu cố hữu của các đội tuyển quốc gia Việt Nam từ trước đến nay là vấn đề thể lực. Nhưng ở giải đấu lần này, người hâm mộ thấy nhiều "máy chạy" ở trên sân hơn và các cầu thủ liên tục di chuyển suốt trận đấu, tự tin trong cuộc đua thể lực với những đối thủ vốn chơi bóng dựa nhiều vào thể lực.

Người góp công lớn khiến U.19 có màn "lột xác" về thể lực này là HLV thể lực Martin Forkel. Như Webthethao.vn đã đưa tin, HLV thể lực người Đức đã có nhiều bài tập, phương pháp nhằm tăng cường thể lực cho các cầu thủ nội. Chính điều này đã giúp ích không nhỏ giúp U.19 Việt Nam có tới 6 cầu thủ đạt thể lực cấp 13...

Từng đó những điểm sáng cho thấy U.19 Việt Nam hiện tai đang là một tập thể tốt và đáng được chờ đợi trong thời gian tới. Vẫn còn những cái tên chưa có cơ hội thể hiện như Duy Khánh, Tiến Linh hay kể cả Hữu Lâm cũng mới chỉ được ra sân ít phút và chưa kịp để lại dấu ấn cá nhân.

Vì vậy, có thể nói HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đang cầm trong tay các quân "bài tẩy" để dùng những lúc cần thiết. 

Ở trận Tứ kết sắp tới, U.19 Việt Nam sẽ gặp chủ nhà U.19 Bahrain. Nhiều người đang nghĩ tới những khó khăn vô hình mà U.19 Việt Nam phải chịu đựng khi đối đầu với chủ nhà, từ vấn đề trọng tài, CĐV cho tới khó khăn về trình độ.

Thế nhưng, U.19 Việt Nam vừa làm nên kỳ tích, điều ít người nghĩ tới trước khi giải đấu diễn ra. Vì vậy một kịch bản bất ngờ hơn và kỳ tích hơn là U.19 Việt Nam sẽ góp mặt tại VCK U.20 thế giới vào năm sau hoàn toàn có thể xảy ra.

Ngày 23/10 tới đây U.19 Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Bahrain ở trận đấu Tứ kết.

Video: U.19 Việt Nam và những tín hiệu tích cực tại VCK U.19 châu Á:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm