Những ai sẽ phải ở nhà trong chuyến tập huấn Qatar sắp tới?

thứ tư 26-12-2018 8:37:18 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo chỉ mang theo 24 cầu thủ đi Qatar tập huấn chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Dưới đây là 3 cái tên nhiều khả năng sẽ phải ở nhà trong chuyến tập huấn này.

HLV Park Hang Seo chỉ mang theo 24 cầu thủ đi Qatar tập huấn chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Dưới đây là 3 cái tên nhiều khả năng sẽ phải ở nhà trong chuyến tập huấn này.

Video kết quả giao hữu quốc tế: ĐT Việt Nam - ĐT CHDCND Triều Tiên

Trong cuộc họp báo sau trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên tối qua, thuyền trưởng của ĐT Việt Nam nói sẽ chỉ mang 24 cầu thủ đi tập huấn tại Qatar để chuẩn bị cho Asian Cup 2019 sắp tới. 

Trong số 28 cầu thủ được triệu tập (Hồ Tấn Tài mới được triệu tập bổ sung), ngoại trừ Lục Xuân Hưng bị chấn thương không thể thi đấu ở giải đấu tới, các tân binh không được ra sân trận đấu tối qua rất có thể sẽ phải ở nhà theo dõi các đồng đội. 

Những ai sẽ phải ở nhà trong chuyến tập huấn Qatar sắp tới? - Ảnh 2.

Ngô Tùng Quốc (áo xanh) đã có màn thể hiện ấn tượng tại V.League 2018 và giải U21 Quốc tế 2018 vừa qua.

Ngô Tùng Quốc

Tân binh của ĐTQG hiện đang thi đấu cho CLB Cần Thơ này chơi ở vị trí hậu vệ phải, nơi đã quá chật chội với những cái tên thực sự chất lượng có thể đảm nhiệm vị trí này như Trọng Hoàng. Khi lão tướng này gặp chấn thương, người thay thế anh là Ngân Văn Đại tối qua cũng đã có màn thể hiện rất tốt theo nhận xét của HLV Park Hang Seo. Ngoài ra, Phan Văn Đức và Phạm Đức Huy cũng có thể được kéo về để lấp vị trí nếu Trọng Hoàng không thể ra sân.

Hậu vệ của CLB SXKT Cần Thơ được bổ sung vào biên chế U21 Becamex Bình Dương cũng đã thể hiện tốt tại U21 Báo Thanh Niên 2018 khi anh và đồng đội chỉ chấp nhận về nhì khi phải gặp U21 Hà Nội quá mạnh. Ở giải U21 Quốc tế 2018 vừa qua, Ngô Tùng Quốc đã ghi được 1 bàn thắng vào lưới U21 Malaysia và thi đấu khá ổn định giúp U21 tuyển chọn Việt Nam lên ngôi vô địch ở giải đấu này. 

Tuy nhiên, như vậy có thể vẫn là chưa đủ với cầu thủ 20 tuổi. Trận đấu tối qua ông Park không tung Tùng Quốc vào sân có thể chính là dấu chấm hết cho anh tại ĐTVN hiện tại. 

Những ai sẽ phải ở nhà trong chuyến tập huấn Qatar sắp tới? - Ảnh 4.

Hoàng Đức (giữa) đã ghi bàn thắng quyết định để đội bóng quân đội lên ngôi sớm 1 vòng đấu tại HNQG 2018.

Nguyễn Hoàng Đức

Cầu thủ thuộc biên chế Viettel đã có màn thể hiện không thể ấn tượng hơn tại giải hạng Nhất Quốc gia 2018, góp công lớn cho đội bóng quân đội lên ngôi vô địch và giành quyền lên chơi V. League 2019. Tuy nhiên, chấn thương dập dây chằng có thể sẽ là trở ngại cho cầu thủ trẻ này tiếp tục cống hiến cho ĐTQG ở giải đấu tới. 

Điểm mạnh của Hoàng Đức là kỹ thuật và khả năng ban bật thông minh. Ở giải hạng Nhất, chính cầu thủ này đã mang về bàn thắng quan trọng ở vòng 17, góp công lớn giúp Viettel lên hạng sớm 1 vòng đấu. Tuy nhiên, điểm yếu chết người của cầu thủ áo lính này lại là thể lực. Ở Asian Cup 2019 sắp tới, các đối thủ của ĐT Việt Nam sẽ là những cầu thủ Tây Á có thể lực vô cùng mạnh mẽ nên các cầu thủ Việt Nam cần nhất là sức bền để trụ vững trước đối phương. 

Những ai sẽ phải ở nhà trong chuyến tập huấn Qatar sắp tới? - Ảnh 6.

Phan Thanh Hậu (số 11, áo trắng) có màn thể hiện ấn tượng tại giải U21 báo Thanh niên và U21 Quốc tế 2018.

Phan Thanh Hậu

Cầu thủ lứa 2 của lò đào tạo HAGL Arsenal JMG khá mờ nhạt ở V.League 2018 khi mới chỉ ra sân 8 trận đấu với tổng cộng 300 phút trên sân. Dù vậy, anh vẫn lọt vào mắt xanh của các HLV tại giải U21 Quốc gia và U21 Quốc tế vừa qua. Vào sân từ ghế dự bị ở trận chung kết với U21 Myanmar, Phan Thanh Hậu đã nhanh chóng thể hiện mình và tung ra đường chuyền thông minh để Đức Nam ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2 cho U21 tuyển chọn Việt Nam. 

"Đội trưởng" Xuân Trường trở lại mạnh mẽ trong ngày ĐT Việt Nam hòa ĐT CHDCND Triều Tiên

Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cùng các cầu thủ Đức Huy, Hùng Dũng, Xuân Trường,... khiến cơ hội của Thanh Hậu giảm đi rất nhiều, nhất là khi anh không được HLV Park tung ra sân ở trận đấu tối qua. Khi Đức Huy, Huy Hùng đã có riêng cho mình bàn thắng tại AFF Cup 2018, Hùng Dũng, Xuân Trường vẫn là những trụ cột nơi trung tuyến của ĐT Việt Nam thì sự xuất hiện của Phan Thanh Hậu sẽ khó là sự lựa chọn cho HLV Park Hang Seo ở thời điểm này. 

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập luyện trên sân Yanmar (tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) sáng nay (26/12) trước khi lên đường sang Qatar tập huấn vào ngày mai (27/12). Trong thời gian ở Qatar, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận tái đấu với đối thủ Philippines trước khi lên đường sang UAE dự Asian Cup 2019.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm