Olympic Việt Nam có phá tan giấc mơ của ngôi sao Premier League?

thứ tư 29-8-2018 8:29:17 +07:00 0 bình luận
Có lẽ, trong suy nghĩ của mình, Son Heung Min cũng không thể tưởng tượng đến một ngày, anh sẽ đối đầu với Olympic Việt Nam để đem về vinh quang cho Hàn Quốc và hoàn thành tham vọng của cá nhân.

Có lẽ, trong suy nghĩ của mình, Son Heung Min cũng không thể nghĩ đến một ngày, anh sẽ đối đầu với Olympic Việt Nam để đem về vinh quang cho Hàn Quốc và hoàn thành tham vọng của cá nhân.

"Tôi từng nói với các đồng đội rằng mỗi trận đấu của Olympic Hàn Quốc đều là chung kết. Đây là cuộc chiến chứ không còn là giải đấu bình thường. Tất cả sẽ quyết tâm hướng đến mục tiêu cao nhất là tấm HCV. Olympic Hàn Quốc không ngại bất kỳ đối thủ nào", Son Heung Min khẳng định sau chiến thắng nghẹt thở trước Olympic Uzbekistan tại tứ kết.

Olympic Việt Nam có phá tan giấc mơ của ngôi sao Premier League? - Ảnh 1.

Song Heung Min (số 7) và các đồng đội vừa có chiến thắng nghẹt thở trước Olympic Uzbekistan tại tứ kết.

Olympic Việt Nam cũng không kém cạnh. "Đã vào đến bán kết, là 1 trong 4 đội mạnh nhất, Olympic Việt Nam không sợ bất kỳ đối thủ nào", Văn Toàn phát biểu sau chiến thắng trước Olympic Syria.

Mới đây, thủ môn Bùi Tiến Dũng, người chưa để thủng lưới bàn nào tại ASIAD 2018 cũng lên tiếng: "Chúng tôi sẽ cố gắng đánh bại Olympic Hàn Quốc trong 90 phút". Tất cả chứng minh, cả Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc đều lên dây cót tinh thần cao nhất cho trận quyết đấu vào chiều nay (29/8) tại SVĐ Pakansari.

Chiến thắng hồi đầu năm của U23 Hàn Quốc trở nên vô nghĩa khi ngay sau đó, U23 Việt Nam vẫn vượt mặt họ, lọt vào đến trận chung kết, trở thành đương kim á quân của châu lục.

VCK U23 châu Á mang một ý nghĩa khác và ASIAD 2018 cũng ẩn chứa những tham vọng khác nhau. Với HLV Park Hang Seo và các học trò, vào đến trận bán kết là vượt xa những kỳ vọng ban đầu. Olympic Việt Nam giờ đây có được tâm lý thoải mái khi có thể ở lại Indonesia cho đến ngày thi đấu cuối cùng.

Olympic Hàn Quốc thì khác. Các cầu thủ đứng trước câu chuyện về nghĩa vụ quân sự, điều được làm rất gắt gao tại xứ sở kim chi. Không cầu thủ bóng đá nào muốn bị gián đoạn sự nghiệp đến 2 năm, đặc biệt là Son Heung Min, ngôi sao lớn nhất của bóng đá châu Á thời điểm này.

Olympic Việt Nam có phá tan giấc mơ của ngôi sao Premier League? - Ảnh 3.

HLV Park Hang Seo và các cầu thủ Olympic Việt Nam là rào cản lớn tiếp theo với Olympic Hàn Quốc và Son Heung Min ở thời điểm này. Ảnh: Trung Thu.

Anh đã thất bại tại World Cup 2018 khi không thể giúp đội nhà vượt qua vòng bảng. Mục tiêu ở ASIAD là tấm HCV, chỉ có như vậy, Son Heung Min mới được miễn việc đi nghĩa vụ quân sự.

Tottenham Hotspur không thể chờ anh đến 2 năm, sau ngần ấy thời gian, thể trạng của một VĐV chuyên nghiệp nhưng không 1 buổi tập đàng hoàng, 1 trận đấu chính thức sẽ thay đổi rất nhiều. Son Heung Minh hiểu điều đó và vì thế thắng Olympic Việt Nam bằng mọi giá là tôn chỉ lúc này.

Hình ảnh Son Heung Min không dám nhìn đồng đội sút quả phạt đền quyết định giúp Olympic Hàn Quốc thắng Olympic Uzbekistan 4-3 là đủ để hiểu anh đang gặp áp lực thế nào. Olympic Hàn Quốc cũng vậy. HLV Park Hang Seo lại hiểu điều đó, và dù là người Hàn Quốc, sẽ không có bất kỳ sự nhân nhượng nào ở đây.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm