Olympic Việt Nam – Olympic Nepal: Phòng ngự là dĩ vãng, thực tại là tấn công

thứ năm 16-8-2018 7:13:53 +07:00 0 bình luận
Olympic Việt Nam sẽ chơi tấn công, hướng tới chiến thắng là thông điệp rõ ràng nhất của HLV Park Hang Seo trước cuộc đối đầu với Olympic Nepal vào lúc 19h00 hôm nay (16/8).

Olympic Việt Nam sẽ chơi tấn công, hướng tới chiến thắng là thông điệp rõ ràng nhất của HLV Park Hang Seo trước cuộc đối đầu với Olympic Nepal vào 19h00 hôm nay (16/8).

Link xem trực tiếp trận đấu

Thống kê thú vị trước trận ASIAD 2018: Olympic Việt Nam - Olympic Nepal

Sau chiến thắng 3-0 trước Olympic Pakistan, Olympic Việt Nam nhận được nhiều đánh giá cao. Không chỉ báo chí Việt Nam, một số tờ báo ở Trung Quốc, Hàn Quốc cũng dành những lời nhận xét tích cực với màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tờ Pakistan Today gọi Olympic Việt Nam là đội bóng mạnh của châu lục. Sport Seoul thì cho rằng đối thủ của Olympic Hàn Quốc chỉ lộ diện sau cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Nhật Bản ở lượt trận cuối.

Olympic Việt Nam – Olympic Nepal: Phòng ngự là dĩ vãng, thực tại là tấn công - Ảnh 2.

HLV Park Hang Seo đang vận hành Olympic Việt Nam bằng sơ đồ 3-4-3 giàu sức tấn công. Ảnh: Trung Thu.

Hiếm khi nào, sự tôn trọng, đánh giá cao lại được dành cho Olympic Việt Nam như vậy tại đấu trường châu lục. Trước đó, với thành tích mang tầm châu lục khác hồi đầu năm, HLV Park Hang Seo và các học trò đã gửi tới châu Á một thông điệp mới về một tập thể sẵn sàng gây bất ngờ tại các giải đấu trong tương lai.

Thế nhưng, đó chỉ là cái nhìn mang tính tổng quát. Đi sâu vào thực tế, chiến thắng 3-0 trước Olympic Pakistan là sự khẳng định cho tham vọng thay đổi của HLV Park Hang Seo. Tham vọng tấn công, tham vọng chiến thắng, đa dạng hoá lối chơi của đội tuyển để tránh bị bắt bài.

Đội tuyển dưới bàn tay HLV Park Hang Seo lúc này không còn là một tập thể phòng thủ co cụm nửa sân như tại Trung Quốc với sơ đồ 3-5-2 và chờ phản công. Olympic Việt Nam giờ đây đã dám chơi tấn công, dám áp đặt lối chơi để hướng tới chiến thắng.

Thủ môn Tiến Dũng nhàn hạ suốt trận gặp Pakistan. Anh Đức, Văn Quyết là những cầu thủ ngoài 23 tuổi được bổ sung để gia tăng kinh nghiệm cho toàn đội, trong gói kinh nghiệm ấy, quan trọng nhất là thứ kinh nghiệm tấn công.

Trước Olympic Nepal, HLV Park Hang Seo sẵn sàng tung sơ đồ chiến thuật 3-4-3, tương tự sơ đồ giành chiến thắng trước Olympic Pakistan. Ông chờ đợi Nepal đá tấn công, ông chỉ khao khát có vậy để tạo nên một thế trận cởi mở hơn là việc đi xuyên phá một đội bóng phòng ngự quá chặt chẽ.

Olympic Việt Nam – Olympic Nepal: Phòng ngự là dĩ vãng, thực tại là tấn công - Ảnh 5.

Chiến thắng là mệnh lệnh của HLV Park Hang Seo dành cho các học trò trước trận gặp Olympic Nepal. Ảnh: Trung Thu.

Sự thay đổi của Olympic Việt Nam đã phục vụ tốt ham muốn của chính những CĐV tại quê nhà. CĐV Việt Nam thích chiến thắng, thích đá đẹp và giờ HLV Park Hang Seo cùng các cầu thủ đang hiện thực hoá điều đó tại đấu trường ASIAD.

Tấn công giờ mới là suy nghĩ chủ đạo của Việt Nam trước Nepal. Thế nhưng, có thể chỉ ngay sau trận đấu này thôi, HLV Park Hang Seo sẽ lại toan tính thêm nữa và dành tặng Olympic Nhật Bản những bất ngờ cho lượt trận cuối cùng của vòng bảng. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm