Olympic Việt Nam - Olympic UAE: Cất nỗi buồn vào trong, mở ra tấm HCĐ lịch sử

thứ bảy 1-9-2018 8:13:16 +07:00 0 bình luận
Olympic Việt Nam lỡ chung kết để lại sự nuổi tiếc nhưng mục tiêu vẫn chưa kết thúc ở trận tranh HCĐ vào chiều nay (1/9).

Olympic Việt Nam lỡ chung kết để lại sự nuổi tiếc nhưng mục tiêu vẫn chưa kết thúc ở trận tranh HCĐ vào chiều nay (1/9).

Olympic Việt Nam sẽ bước vào trận tranh HCĐ với Olympic UAE, đội bóng vừa để thua Olympic Nhật Bản tại trận bán kết còn lại của ASIAD 2018. Lại thêm một đối thủ Tây Á nữa và hy vọng giành HCĐ cũng lại thắp sáng lên cho Olympic Việt Nam.

Olympic Việt Nam - Olympic UAE: Cất nỗi buồn vào trong, mở ra tấm HCĐ lịch sử - Ảnh 1.

Sau nỗi buồn thất trận, Olympic Việt Nam cần phải đứng lên để hoàn thành mục tiêu cuối cùng. Ảnh: Trung Thu.

Vào bán kết môn bóng đá nam tại ASIAD đã là lịch sử với bóng đá Việt Nam, trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại, quốc gia Đông Nam Á còn lại làm được điều ấy là Thái Lan. Thế nhưng, họ cũng chỉ xếp thứ 4 chung cuộc, rời giải đấu để lại nhiều dư vị tiếc nuối.

HLV Park Hang Seo và các học trò chắc chắn không muốn vậy. Họ có thể buồn bã sau trận thua trước Olympic Hàn Quốc nhưng khi mục tiêu vẫn còn, những cá nhân ấy phải tự biết cách vực dậy tinh thần cho bản thân, cho cả các đồng đội. Giành được HCĐ ở ASIAD không phải điều đơn giản, nó có thể tương đương hoặc hơn với tấm HCV SEA Games.

"Nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn" là khẩu hiệu của Olympic. Mỗi đội tuyển, mỗi cá nhân chỉ cần vượt qua được chính bản thân mình đã là điều đáng trân trọng, đã là thành công một phần bên cạnh những tấm huy chương lấp lánh.

Bóng đá Việt Nam cũng từng vào bán kết ASIAD rồi nhưng là đội tuyển nữ cách đây 4 năm. Lần này, bóng đá nam là người kế tục thành tích ấy. 4 năm trước, đội tuyển nữ lỡ hẹn với tấm HCĐ, còn lần này không ai mong Olympic Việt Nam bỏ lỡ.

Olympic Việt Nam - Olympic UAE: Cất nỗi buồn vào trong, mở ra tấm HCĐ lịch sử - Ảnh 3.

Sau tấm HCB ở Trung Quốc, liệu HLV Park Hang Seo có lấy thêm một tấm huy chương danh giá nữa về cho bóng đá Việt Nam? Ảnh: Trung Thu.

HLV Park Hang Seo tôn trọng đối thủ Olympic UAE dù ông đang giữ thành tích 100% bất bại trước các đối thủ Tây Á kể từ ngày lên làm thuyền trưởng các đội tuyển quốc gia nam Việt Nam. Olympic UAE là đối thủ vừa tầm với các chàng trai áo đỏ, mục tiêu HCĐ không hề xa vời với các chàng trai áo đỏ.

Olympic Việt Nam sẽ có sự trở lại của Đoàn Văn Hậu ở hàng hậu vệ. Sau 2 ngày nghỉ, các cầu thủ cũng đã hứng khởi hơn trong một nền thể trạng tốt hơn nhiều lần đối đầu với Olympic Hàn Quốc. Đó là tin vui trước trận chiến cuối cùng tại ASIAD 2018 của Đoàn thể thao Việt Nam.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm