Ông Park Hang Seo không chỉ còn là HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam

thứ năm 12-4-2018 15:25:54 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo có thêm danh xưng đứng đằng trước. "Đại sứ thương hiệu" cho những doanh nghiệp lớn có thể là phần quà xứng đáng sau những gì ông làm cho BĐVN.

HLV Park Hang Seo đã có thêm một danh xưng đứng đằng trước. "Đại sứ thương hiệu" cho những doanh nghiệp lớn có thể là phần quà xứng đáng sau những gì ông làm được cho bóng đá Việt Nam.

>>> 5 nghi hoặc, 2 giờ chất vấn và sự quyết đoán của bầu Tú

>>> Cầu thủ U23 Việt Nam mất tập trung vì dự nhiều sự kiện

Những ngày qua bóng đá Việt Nam là sự đan xen giữa sức nóng của V.League với những phản biện của các ông bầu trước thềm Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII. Trong những gam màu bóng đá Việt, có cả chuyện HLV Park Hang Seo liên tục trở thành "Đại sứ thương hiệu" cho những doanh nghiệp lớn.

HLV Park Hang Seo đang dần lấy được thiện cảm của cả cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam. Hình ảnh: Trung Thu.
HLV Park Hang Seo đang dần lấy được thiện cảm của cả cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam. Ảnh: Trung Thu.

Ngày 10/10, ông Park đến Việt Nam với nhiều nghi hoặc về trình độ. Ngày 11/10, ông chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Hơn 1 tháng sau, ông có trận đấu ra mắt dải đất hình chữ S, cầm hòa Afghanistan, đưa đội tuyển Việt Nam vào VCK Asian Cup 2019.

Nhìn chung, hình ảnh của HLV Park Hang Seo những ngày đầu không đem lại nhiều sự tin tưởng, thậm chí có ý kiến cho rằng gương mặt của ông không phù hợp làm HLV trưởng ĐTQG cho lắm. Thế nhưng, kể từ đó về sau, những gì tốt nhất của HLV người Hàn Quốc bắt đầu được thể hiện rõ ràng. Thành công cùng U23 Việt Nam đưa vị thế của ông Park trở nên đặc biệt quan trọng hơn nhiều so với trước đây.

Tầm ảnh hưởng của U23 Việt Nam không chỉ dừng lại ở khía cạnh chuyên môn hay tinh thần, giá trị kinh tế cũng dần dần được đẩy mạnh. Nhiều doanh nghiệp, thương hiệu muốn có thành viên của U23 Việt Nam làm đại diện. Không chỉ cầu thủ, HLV Park cũng bắt đầu được chú ý.

Ngày 28/3, một thương hiệu điện thoại lớn công bố ông Park là Đại sứ thương hiệu tại Việt Nam. Ngày 6/4, đến lượt một công ty sữa cũng chọn ông làm Đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng của mình. 6 ngày sau, một ngân hàng của Hàn Quốc cũng làm điều tương tự với vị HLV 59 tuổi.

Video: HLV Park Hang Seo bị Văn Toàn xỏ háng trong đợt tập trung của U23 Việt Nam trước thềm VCK U23 châu Á 2018.

Nếu tìm kiếm từ khóa "HLV Park Hang Seo" và "Đại sứ thương hiệu" cùng lúc bằng cả tiếng Anh và tiếng Hàn trong giai đoạn từ 2002 đến 2017, bạn sẽ chẳng thu lại được kết quả nào như mong muốn. Thế nhưng, năm 2018 và khi đặt chân đến Việt Nam đem lại cho HLV Park Hang Seo thêm nhiều cơ hội. Từ gương mặt thiếu đi tầm vóc, giờ được coi là thân thiện và có sự hóm hỉnh để trở thành đại diện cho những nhãn hàng.

HLV Park Hang Seo giờ không chỉ còn là HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam nữa, ông giờ trở thành Đại sứ thương hiệu cho những doanh nghiệp có tiếng. Điều này chỉ càng khẳng định danh tiếng của HLV người Hàn Quốc đã có được vị trí quan trọng nhất định tại Việt Nam. Đó cũng là phần thưởng xứng đáng dành cho những gì ông vừa làm được cùng U23 Việt Nam.

Bóng đá thế giới không thiếu những HLV làm Đại sứ thương hiệu

Ngày nay, vai trò của những HLV, những người quản lý (manager), trở nên quan trọng cả trong vào ngoài các trận đấu. Hình ảnh của họ trở thành cơ hội cho các thương hiệu trên thế giới. Nhiều HLV với cá tính đặc biệt, từng là ngôi sao bóng đá hoặc làm việc cho các đội bóng hàng đầu thế giới đều được chú ý.

HLV Jurgen Klopp làm Đại sứ thương hiệu cho trò chơi Football Empire.
HLV Jurgen Klopp làm Đại sứ thương hiệu cho trò chơi Football Empire.

Năm 2017, Zinedine Zidane trở thành Đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng thể thao Adidas.

Tháng 8/2017, HLV Jurgen Klopp (Liverpool) trở thành Đại sứ thương hiệu cho trò chơi trên điện thoại di động "Football Empire". Trước đó, ông đã làm Đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng thể thao New Balance.

Tháng 3/2018, HLV Roberto Carlos trở thành Đại sứ thương hiệu cho hãng hàng không Air Asia.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm