Phạm Xuân Mạnh tiết lộ lý do U23 Việt Nam chơi tốt sau quả penalty... oan

chủ nhật 21-1-2018 8:56:18 +07:00 0 bình luận
Phạm Xuân Mạnh tiết lộ, tình huống U23 Việt Nam bị thổi phạt penalty là do tiền đạo của U23 Iraq chủ động ngã.

Phạm Xuân Mạnh tiết lộ, tình huống U23 Việt Nam bị thổi phạt penalty là do tiền đạo của U23 Iraq chủ động ngã.

“Đó là tình huống mà tôi nhảy lên, không có tác động gì, không hiểu sao trọng tài lại thổi nữa. Tiền đạo của U23 Iraq đứng giữa bị tôi và Duy Mạnh kèm nên họ nhảy lên rồi đánh đầu không trúng bóng, sau đó va vào người chúng tôi ngã đấy chứ”, Phạm Xuân Mạnh giải thích về tình huống treo bóng bổng từ phía cánh trái của U23 Iraq, có 2 cầu thủ U23 Việt Nam và 1 của đối phương tranh chấp. Tiền đạo Aymen Hussein ngã xuống ở vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài người Australia, Christopher Beath chỉ tay vào chấm phạt đền. 

Xuân Mạnh ngỡ ngàng với tình huống bị thổi phạt penalty. Ảnh: Anh Khoa
Xuân Mạnh ngỡ ngàng với tình huống bị thổi phạt penalty. Ảnh: Anh Khoa

Dù đã chạm vào bóng nhưng thủ thành Tiến Dũng không thể đẩy được và bị gỡ hòa 1-1. Thế nhưng, U23 Việt Nam vẫn kiên cường chiến đấu mà không bị tác động tâm lý. “Sau tình huống đó, không chỉ tôi và Duy Mạnh mà toàn đội động viên nhau, bảo không sao cả, làm lại từ đầu”, cầu thủ của SLNA bày tỏ.

Nói về tình huống đó, Trưởng ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cho biết: “Các góc quay không thấy rõ ràng gì cả, không thấy tác động rõ ràng từ hai hậu vệ của U23 Việt Nam. Trọng tài thổi cương quyết nhưng không hiểu góc nhìn của ông thế nào. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của FIFA thì những tình huống không rõ ràng thì không được thổi phạt”.

Sau đêm thăng hoa cùng U23 Việt Nam, các thành viên đã trở lại nhịp tập luyện và sinh hoạt bình thường. "Cảm xúc vẫn còn đó nhưng chúng tôi đã trở lại bình thường, tập trung cho trận đấu với U23 Qatar sắp tới", Xuân Mạnh chia sẻ.

Nhận phải quả penalty nặng tay song U23 Việt Nam vẫn giành chiến thắng chung cuộc đầy kịch tính với màn sút luân lưu cân não để giành vé vào bán kết. Trận bán kết với Qatar sẽ diễn ra lúc 15h00 ngày 23/1.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm