Phạm Xuân Mạnh và Trần Nguyên Mạnh mang “chất Nghệ” trở lại ĐT Việt Nam

Hoàng Thanh
thứ bảy 21-9-2019 1:49:27 +07:00 0 bình luận
Với việc được gọi trở lại ĐT Việt Nam, bộ đôi của SLNA, Phạm Xuân Mạnh và Trần Nguyên Mạnh được kỳ vọng sẽ mang đến 'chất thép' cho đội hình của HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam đã công bố 32 cái tên được triệu tập để chuẩn bị cho hai lượt trận tới tại VL World Cup 2022 khu vực châu Á. CLB SLNA sau nhiều đợt vắng bóng, đã đóng góp 2 cái tên 'cũ mà mới' là thủ môn Trần Nguyên Mạnh và hậu vệ Phạm Xuân Mạnh.

Với Xuân Mạnh, anh từng là một trong những phát hiện của HLV Park Hang Seo tại VCK U23 châu Á 2018. Sau những màn thể hiện tốt, cầu thủ sinh năm 1996 thường xuyên được gọi lên các cấp đội tuyển ở nhiều chiến dịch lớn, tiêu biểu như ASIAD.

Dù vậy, những chấn thương hồi cuối năm 2018 và đầu năm 2019 đã khiến Xuân Mạnh bỏ lỡ không ít những giải đấu cùng ĐT Việt Nam, như AFF Cup hay Asian Cup. Sự trở lại kip thời ở giai đoạn cuối mùa giải với những bàn thắng và kiến tạo đã giúp anh nhận phần thưởng là một suất trở lại khoác áo tuyển.

Còn với Trần Nguyên Mạnh, nhiệm vụ của thủ môn này là lấy lại những hình ảnh đã mất trong quá khứ của mình. 'Người gác đền' 28 tuổi từng là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ ĐT Việt Nam, nhưng chiếc thẻ đỏ phải nhận ở AFF Cup 2016 đã khiến Nguyên Mạnh không còn nhận được nhiều sự tin tưởng.

Phạm Xuân Mạnh và Trần Nguyên Mạnh mang “chất Nghệ” trở lại ĐT Việt Nam
Nguyên Mạnh đang nỗ lực tìm lại hình ảnh ở ĐT Việt Nam

Thực tế, HLV Park Hang Seo không phải 'bỏ rơi' Nguyên Mạnh, khi vẫn trao cơ hội cho thủ môn này trong những đợt tập trung gần đây. Tuy nhiên, sự chắc chắn và ổn định của Đặng Văn Lâm khiến không chỉ Nguyên Mạnh, mà còn nhiều thủ môn khác buộc phải ngồi ngoài. Để bắt chính là rất khó, nhưng nếu giữ vững phong độ, không loại trừ khả năng cơ hội sẽ trở lại với Nguyên Mạnh.

Những cầu thủ SLNA thường nổi tiếng với độ máu lửa và không ngại va chạm trên sân, vì thế sự xuất hiện của 'song Mạnh' cùng những người con xứ Nghệ khác như Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh ở sẽ phần nào tăng được chất thép cho ĐT Việt Nam. Nhất là khi, hai đối thủ sắp tới là Malaysia cùng Indonesia sở hữu lối chơi rất rắn.

Danh sách triệu tập ĐT Việt Nam (22/9 - 16/10):

Phạm Xuân Mạnh và Trần Nguyên Mạnh mang “chất Nghệ” trở lại ĐT Việt Nam

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm