Phóng viên Pháp đặt cửa U20 Việt Nam thắng U20 Honduras

chủ nhật 28-5-2017 7:58:41 +07:00 0 bình luận
Hai cây viết người Pháp đồng hành cùng đội bóng quê hương đã nói nửa đùa nửa thật như vậy trước khi lên đường đến Daejon sau chiến thắng 4-0 trước U20 Việt Nam

Hai cây viết người Pháp đồng hành cùng đội bóng quê hương đã nói nửa đùa nửa thật như vậy trước khi lên đường đến Daejon sau chiến thắng 4-0 trước U20 Việt Nam.

Adrien Calan của AFP và Flavien của L'Equipe là hai nhà báo Pháp duy nhất đồng hành cùng U20 Pháp tại VCK U20 World Cup đang diễn ra tại Hàn Quốc. Chúng tôi đã có dịp tham khảo ý kiến của họ về cặp đấu U20 Honduras và U20 Việt Nam.

"Tôi đã ấn tượng với U20 Việt Nam ngay từ trận đấu đầu tiên của họ với U20 New Zealand. Tinh thần thi đấu của các bạn rất tốt, cầu thủ chơi bóng như những "chú ngựa ô" lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn", cây bút thể thao của AFP nhận định.

Adrien Calan đánh giá cao tinh thần thi đấu của U20 Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.
Adrien Calan đánh giá cao tinh thần thi đấu của U20 Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

"U20 Honduras không phải là một đội bóng yếu nhưng cách họ thể hiện đã bộc lộ ra vấn đề tinh thần của các học trò ông Carlos Tabora. Họ chơi tốt trước Pháp nhưng nhanh chóng suy sụp sau bàn thua đầu tiên. Ở trận gặp U20 New Zealand cũng vậy, bàn thắng mở tỷ số quá đẹp của đối phương đã khiến U20 Honduras choáng váng và chơi thiếu mạch lạc

Điểm này thì U20 Việt Nam hoàn toàn khác biệt với đối thủ. Các bạn nhập cuộc tốt nên đã cầm chân được U20 New Zealand, nhưng có vẻ như quá áp lực trước U20 Pháp nên dẫn đến nhiều pha phạm lỗi không đáng có. Tuy nhiên, dù chơi mất người nhưng cầu thủ Việt Nam lại chơi tốt hơn vào cuối trận. Tôi nghĩ U20 Việt Nam sẽ giành chiến thắng trong trận đấu cởi mở với U20 Honduras", Adrien kết luận.

U20 Việt Nam sẽ khắc chế được lối chơi của U20 Honduras

Trong khi đó, tác giả Flavien thì cho rằng U20 Việt Nam nên sớm quên trận thua U20 Pháp bởi đơn giản đẳng cấp giữa hai đội quá chênh lệch. Những gì mà thầy trò Hoàng Anh Tuấn hướng đến là kết quả thắng trước U20 Honduras.

"U20 Honduras đã thua đến 6 bàn sau 2 trận nên cơ hội của họ rất mong manh và không còn gì để mất nữa. Đoàn quân Tabora sẽ nhập cuộc bằng cách tấn công nên đó là cơ hội cho U20 Việt Nam có thể có bàn thắng", Flavien chia sẻ.

Flavien cho rằng đội nào tận dụng sở trường của mình tốt thì đội đó sẽ giành chiến thắng. Ảnh: Quang Thịnh.
Flavien cho rằng đội nào tận dụng sở trường của mình tốt thì đội đó sẽ giành chiến thắng. Ảnh: Quang Thịnh.

Với kinh nghiệm làm báo của mình, cây bút của tờ L'Equipe cho rằng: "Các đội bóng đến từ Bắc Trung Mỹ rất chuộng lối chơi bóng bổng những khá vụng về trong khâu xử lý bằng chân. U20 Honduras và U20 Việt Nam rất khác nhau ở điểm này.

Các cầu thủ U20 Việt Nam có thể hình nhỏ nhưng lại khéo léo, vì vậy họ cần tận dụng sở trường này để khoan thủng hàng phòng ngự tệ hại của U20 Honduras. Ngược lại, các pha treo bóng vào vòng cấm địa sẽ là mối nguy của hàng thủ U20 Việt Nam".

ảnh quoteChia tay nhau tại thành phố Cheonan mà không biết bao giờ gặp lại, Adrien và Flavien đành hẹn U20 Việt Nam ở trận chung kết nếu có thể.anh quote

U20 Việt Nam chỉ cần thắng tối thiểu U20 Honduras và cầu mong ở bảng F, U20 Mỹ cũng thắng U20 Saudi Arabi là có thể đi tiếp vào vòng sau. Khi đó, U20 Argentina sẽ bị loại do chỉ có 3 điểm trong khi U20 Việt Nam đã có 4 điểm.

Ngược lại, nếu muốn tự quyết số phận của mình, U20 Việt Nam phải ghi 4 bàn vào lưới U20 Hondruas và tạo ra khoảng cách từ 3 bàn trở lên. Khi đó, thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn nghiễm nhiên có một suất ở vòng đấu tiếp theo mà không phải đợi kết quả bảng F.

U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017

Biểu quyếtXem kết quả

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm